Chapter 22

42 2 0
                                    

Jasmin's POV

It's saturday na sabi ni Athena mamaya maya susunduin na kami ni Lyne na kapatid ni Eska.

Si Athena naka ayos na at umakyat lang saglit kasi kukunin nya yung earphones nya sa kwarto nya at yung bimpo nya hindi pa naman yun umaalis ng walang bimpo.

Pagbaba ni Athena sakto naman na may bumusina sa labas.

"Nanjan na yata sila." sabi ni Athena na halatang excited. Lumabas na kami at sumalubong samin sila Lash.

"Amina mga gamit nyo. Ako na magbubuhat." salubong samin ni Michael.

"Gooooddd Moooorrrrnnniinggg!!!!" sabi ni Athena at ginaya pa yung tono ng mga student kapag binabati yung teachers nila.

"Girls! Let's Go na!" sigaw ni Arian na nagbukas ng pinto ng van.

"Coming!" sigaw ni Athena sa kanila kaya lumapit na kami sa sasakyan at nakasunod naman samin ni Michael nasa likod namin yung dalawa at si Athena naman nakayakap sa bewang ni Lash habang naka akbay naman si Lash sa kanya.

"Girls ang tagal nama--- Oh my Angels!!" biglang sulpot ni Lyne na lumabas bigla sa van at parang nakakita ng anghel nung makita yung dalawa.

"Babes, san ko ilalagay yung gamit nyo?" tanong ni Michael sakin. Mukha kasing nakakaramdam na toh na may gusto sa kanya pinsan ko. Sasabat sana si Lash ng magsalita si Athena na narinig ko naman.

"Kuya Lash, pabayaan mo muna. Mukha kasing may gusto sa inyo pinsan namin kaya sinabi nya yun para hindi na nila kayo landiin." bulong ni Athena na narinig ko naman. Buti hindi sya narinig ni Lyne.

Tumango na lang si Lash sa sinabi ni Athena. I think naintindihan nya naman yun.

"Saan NAMIN ilalagay yung gamit nyo." sabi naman ni Lash.

"Ano ba yan! Ang tagal nyo nama--- Oh mga gwapo!!" napa sigaw si Eska nung makita na naman yung dalawa.

"Ahhm dun nyo na lang ilagay sa likod yung gamit namin." sabi naman ni Athena at umalis sa pagkakayakap nya kay Lash.

"Sige" sagot nung dalawa at nung bumalik naman sila samin. Umakbay na ulit si Lash kay Athena.

"Oh ano yan? Akala ko ba tayo tayong magpipinsan lang bakit kasama nyo boyfriend nyo? Edi sana pala sinama ko na rin GF ko." sabat naman ni kuya aldrin samin.

Hindi pa talaga nagbabago si kuya aldrin, gwapo pa din.

"Uy mga boyfriend nyo ba yun???" tanong ni eska samin, hindi na lang ako sumagot at pumasok na lang ako sa van. sumunod na lang din sakin si athena at tumabi sakin.

"Lash, michael una na kame bye!" sigaw ko.

"Uhm ingat kayo mako!"lash
"Ingat ka babes, syaka panget!"si michael

Nag wave na lang kame sa kanila,pumasok na rin sila eska sa loob ng van.

"Ano yun? bakit may kasama kayong mga gwapo?!!"tanong samin.

"Para kayo sira, gwapo lang yun no! mas gwapo naman ako sa kanilang dalawa!" bitter na sabi ni kuya aldrin, sabay kaming napa iling ni athena sa sinabi ni  kuya aldrin. Napangiwi naman sila eska..

"Di wow!" sabi ni lyn.

"Mga bf namin yun" sabi ni athena.

Napatingin naman ako sa kanya, ano ba sinasabi nitong babaeng to? kumindat na lang sya sakin... ahhh alam na.

Hinayaan ko na lang si athena ang mag salita sa kanila Basta ako matutulog na, madaling araw pa kaya!.

"Asan yung iba?" rinig kong sabi ni athena.

LOVE AT FIRST NIGHTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon