Chapter 17

59 3 0
                                    


Drake's POV

Until now iniisip ko pa rin si Drevor. Siguro yun yung mga kapit-bahay nya dun sa tinitirhan nya ngayon. Pero yung babae. Girlfriend nya ba yun? pero sino dun? yung babae na naka dress na mint blue or yung babaeng nerd?

Pero sabi nila Martin may something dun sa Nerd na babae saka si Michael so yung babaeng naka dress yung girlfriend nya? tch! Bakit ko ba iniisip yun? Siguro baka naninibago lang ako. Ayaw kasi ni Drevor sa mga maiingay kaya hindi sya sa penthouse tumuloy pero yung mga kaibigan nya naman maiingay din.

Hayaan na nga. pero...... Maganda yung Nerd ah? Ano ulit name nya? Jassy? Jastin? ahhh! Jasmin. parang familiar sila nung dalawang babae eh!

"Mukhang tinamaan si Kris ah!"si Martin yan

"Kaya nga! Himala kasi may pinansin sya at babae pa!" Carl

"Mukhang sinungitan pa nga sya eh! Kasi sungit yung tawag nya"Marcus

sabay sabay naman sila na tumawa then tumingin kay Dustin

"Eh si Dustin din mukhang tinamaan eh!" Carl

"Kaya nga! Kaso mukhang taken na! Ngayon na nga lang nagmahal eh! yung bawal pa!" Marcus said kaya napatawa lahat ng nandito sa sasakyan.

"Manahimik na nga kayo!" saway ko sa kanila! ang iingay eh!

Natahimik naman sila sa saway ko. Aba dapat lang! Bangasan ko sila isa isa pag hindi sila natahimik eh! Pagbalik namin sa penthouse kanya kanyang tulog na, ganun din ang ginawa ko pero nag hal bath muna ako bago matulog.

--------------------

Kinabukasan
Nandito na kami ngayon sa university. Kahit kami ang may-ari nito kailangan pa rin namin mag- enroll walang special treatment. Kaso nga lang ako ang principal! pch! Pero wala akong balak ipaalam sa lahat yung tungkol sa pagiging principal ko. Kahit naman kasi hindi malaman ng mga nag-aaral dito sa EU na ako ang bagong principal ginagalang pa rin nila ako.

Naglalakad kami ngayon sa hallway para mag-enroll at maraming mga nagpapacute na naman na babae pch! di ko sila type! Pero ang tatlong gago naman! ayun! tuwang tuwa!

Jasmin's POV

Tapos na kami mag-enroll! classmate ko pala si Lash! Ayos yun kasi may kakilala na ako! Hindi ako masyadong ma-oop!

Nandito kami ngayon sa cafeteria habang kumakain na ng rice. 9:00 am palang naman ng umaga eh!

"Kuya Lash mag mall tayo mamaya please??" Athena said habang nginunguya yung pasta na kinain nya! Tsk! ang dami nyang pagkain! May pasta, rice and chicken, coke in can and pizza! Ang takaw nya pero hindi naman tumataba! Na conscious tuloy ako sa katawan ko. Tumaba ba ako?

"Huh? eh diba galing lang tayo sa mall kahapon? Bakit gusto mo uli mag mall?" Tanong ni Lash after nya lunukin yug pagkain nya. Sila na Athena ang magkatabi.

After sabihin yun ni Lash nagulat ako sa ginawa ni Athena! Sinandal nya yung ulo nya sa balikat ni Lash then niyakap nya yung left arm nito!! Ang clingy nya!

"Sige na please? Hindi ko kasi na enjoy paglalaro ko kahapon paano may mga lumapit sakin na lalaki tapos inaya pa nila ako na sumama sa kanila!" Athena said while pouting. Napaisip tuloy ako.

Siguro ayun yung dahilan kung bakit nakangiting tagumpay 'to kahapon kasi may inupakan na naman!

"Huh? Bakit hindi mo sinabi? Ok ka lang ba? Sinaktan ka ba nila? Ano? Sino ba yung mga yun? Gusto mo ipakulong natin?" Alalang sabi ni Lash kay Athena na napatigil sa   pagkain, si Michael din natigilan sa sinabi ni Athena.

LOVE AT FIRST NIGHTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon