Kris' POVNandito ako sa mall para mamili ng mga gagamitin ko sa school. Ako pa lang ang nandito nauna na ako sa mga Lunatics. Ang babagal kumilos eh.
Naglibot libot muna ako dito sa mall hanggang sa mapadaan ako sa amusement park. Well, matagal tagal na din simula nung last time na nakapunta ako sa ganitong place. Pumasok na ako sa loob at nag libot.
Until someone caught my attention. Sya yung isa sa mga waitress dun sa coffee shop ni Michael huh? Sya din yung nakita ko sa village A na nagtanong kung may problemadaw ba ako. Then after a minutes I offer her a ride pero ayaw kaya hinayaan ko na lang.
Sinundan ko kung saan nya balak maglaro at.......
pffttt!!!! Basketball?!?!
Cool!Pinagtitinginan sya ng ibang lalaki doon kasi naka mint blue sya na dress na hanggang tuhod at medyo fitted yung sa bandang katawan nya pero sa bandang hita pababa hindi na fitted.
Bakat ang body curve nya dahil sa suot nya. At may ilang lalaki na nakatingin sa kanya at may mga pasimpleng pumapalibot kaya medyo lumapit na ko.
I feel something bad. Feeling ko may masamang mangyayari dito sa masungit na babae na toh. what is her name again? Ugh! I don't know.
After maubos ng tokens nya ay pinagpag ang kamay nya then nung akmang paalis na sya may lumapit na group ng kalalakihan na mukha pang gangsters according sa suot nila but for me? They look stupid.
Naghintay lang ako sa gagawin nila, nakiramdam na rin. Pinagmasdan ko ang mukha nya at walang mababakas na takot or kahit na anong emotion sa mga mata nya.
"Hey miss beautiful. Mukhang wala kang kasama? Gusto mo kami na lang ang sumama sa iyo?" tanong ng mukhang gago na lalaki.
Lalo tuloy sila nakakuha ng atensyon dahil may mga nakita pa akong iba na naki usyoso na din. May mga mukhang natatakot na dahil dun sa mga lalaki.
"Ano miss? Payag ka ba?" tanong sa kanya nung lalaki. Hindi pa rin sya sumagot at nanatiling tahimik at walang imik.
"You know what miss beautiful. sometimes silence means yes" Nakangiting nakakaloko pa rin ang lalaki at akmang hahalikan sya ng bigla nyang sinipa yung lalaki sa 'you-know-where-it-hurts' kaya napatalsik palayo ang lalaki.
Sumugod na din ang iba. May mga guards na papalapit na sa pwesto nila. pero bago pa makarating ang guards ay napatumba na nya ang mga lalaki. Lahat sila na kanina ay pangiti ngiti pa ng nakakaloko ngayon ay wala ng malay, kung meron man. Hindi na makatayo dahil sa sakit na natamo nila.
Naglakad na sya papalabas sa amusement park na parang walang nangyari. Seriously?! Hindi man lang ba sya natakot na baka resbakan sya ng mga 'to??
Lumabas na din ako sa lugar na yun and tried to find her to ask kung paano nya ginawa yun but she's no where to be found.
*ringtone*
[Kris, nandito na kami sa parking lot asan ka na?] tanong ni Dustin nung masagot ko ang tawag.
"Nandito lang ako naglalakad lakad. Kumpleto na ba kayo? Kita na lang tayo NBS hintayin ko kayo dun." I said then walk towards NBS.
[Oo bro, kumpleto kami. Kasama din si Mr. Principal! Hahahaha. Geh kita na lang tayo doon.] pagkatapos nya sabihin yun ay in-end ko na ang call.
Habang naglalakad papunta sa NBS I can't help but to think kung paano nya nagawa yun that fast?? Gangster ba sya or what? Nung malapit na ako sa books store nakita ko sila ahhmn Jasmin ba yun? Yung babae na na type-an ni Dustin sa coffee shop kasama si Michael then nakasunod sa kanya yung masungit na babae.
BINABASA MO ANG
LOVE AT FIRST NIGHT
RandomJasmin Santiago, The girl who always anything to make her parents proud.Ang babaeng napaka inosente at hindi alam ang kahalayan,Ang babaeng aral muna bago landi.Ang babaeng nagkamali ng isang beses sa isang gabi lang. Drake Lath Montero,The coolest...