Demon World..
Grey's POV...
Maraming taon na ang nakalipas mula mangyari ang trahedyang iyon.
Kung saan parang nawala na sya sa tabi ko. At hanggang ngayon ay Wala paring nakakapasok sa loob ng Enchantria.
Walang nahanap na solusyon. Isang matibay na barrier ang ipinalibot sa lugar. At habang papalapit ka palang ay ramdam mo na ang lamig ng lugar.
At tyak na bago ka PA man Maka pasok ay nanigas ka na kasama ang mga charmers, sorcerers, witches, mythical creatures sa loob nuon.
Kaya naman agad akong tumakbo papuntang head quarters ng school. Na ako na ngayon ang namamahala.
Dahil sa nagilaw daw ang book of prophesy matapos ang ilang decada. Baka ito na ang inaatay na sagot ng lahat.
Binuksan ko ang pinto at bumungad sa akin ang isang Oracle na naka-tayo ngayon sa harap ng libro na may harang na barrier. Agad ko namang inalis ang takip na barrier dito at lumiwanag ng husto ang libro.
Kasabay din nito ang biglang paglitaw ng ilang katawan ng binatang lalaki at isang babae na may palaso.
"After The tragedy,
There's a one last strategy.
The heir has been born,
The choosen's power were torn.
But He'll have to much to take through.
Never give up though.
He's blind,
But not that kind,
He cannot see where's his love is.
He found his kryptonite,
Once she Bite,
It's the Start of another tragedy."
Kailangang mahanap sa lalong madaling panahon ang anak ni Amara. Masakit man isipin Pero kailangan kong protektahan ang anak nilang dalawa ni Red at para naman yun sa kabutihan ng lahat.
---
His POV...
Kanina pa ako pasikot-sikot dito sa may school na toh. At ang nakakaisinis pa ay ang daming babae ang humaharang sa akin.
Hindi ko na napigilan at Ginamit ko na ang telekinesis para kusa silang umalis sa lugar nila.
Alam ko na kakaiba ako sa lahat. At marami din akong kakilala na katulad ko. Pero mas angat daw. Ako sa kanila sa ibang paraan.
Nakakainis dahil kahit saan ako mag punta, naririnig ko ang mga iniisip ng iba. Lahat pati galit nila. Buti nalang at kaya kong ituon ang sarili ko sa isang Bagay.
Pati mga lugar ay nararamdaman ko din ang hinanakit. Kaya nga minsan iniisip ko na kadugtong ako ng mundo. Pero Hindi eh.
Pero napahinto ako ng mapatapat ako sa isang room.. Wala akong nararamdaman na kahit ano.
Unti-unti kong binuksan ang pintuan at nag-karoon ng konting awang ang pinto.
Kasunod nito ang sunod sunod na malakas na pagtama ng isang Bagay.
Napasilip ako at may nakita akong isang babae na naka-talikod habang hawak ang pana nya.
Sinundan ng tingin ko kung saan nakatutok ang pana nya at huminto ito sa tapat ng isang board na puno ng tama ang gitnang bahagi.
Kung ganon Isa pala syang sharp shooter.
Magaling.
Sinubukan kong basahin ang isip nya Pero wala akong makuha ni Isa.
Ano ang ibig sabihin nito? Humina na ba ang kapangyarihan ko? O baka naman yung volume lang?
Tumalikod ako at itinuon ang atensyon sa baba kung saan maraming tao.
Nilakasan ko ang pandinig ko na sya namang pinagsisihan ko dahil biglang nagkaroon ng matinis na tunog na dumaloy sa mag-kabilang tenga ko kaya naman napaatras ako at natumba.
"Sino yan?"-tinig ng babae.
Habang papalapit sya ng papalapit ay humihina ng humihina ang tunog na iyon.
Hindi ko namalayan na nakalapit na pala sya sa akin.
Paano nya nagagawa iyon?
Hindi. Hindi ako pwedeng lumapit sa kanya. Baka mamatay ako at sya ang maging dahilan nito.
Napaangat ang tingin ko sa kanya at nagtama ang mga mata namin.
Hahawakan nya sana ako Pero agad naman akong tumayo para umiwas sa kanya.
At dire-diretsong umalis sa lugar na iyon.
Sino ba sya? At bakit humihina ang kapangyarihan ko kapag nalalapit ako sa kanya?
Hindi kaya isa din syang katulad ko?
Hindi. Wala akong nararamdaman na kahit anong espesyal sa kanya.
Kaya Hindi sya katulad ko Pero ano ko sya?
I mean ano sya.
Fuck.
----
Ok!!!! Sorry for the late update!! Natsuge na ang wifalogs namin. Samahan nyo akong magrally mamaya sa pldt homebro ultera! Haba ng pangalan ang ikli ng oras para makapag wattpad!!
Hmmpp!!
So sa mga readers ko!!! Ohayo!! I hope u enjoy Reading White Charm Academy books 1 to 3. Sa mga Hindi nahanap ang book 1 2 or 3, kindly Click my Username in the edge of your PC's, and tablets etc. Then go to my profile..
DarkWildAngels14
Click "works" then tadaaaaa!!!
Hanapin nyo na ang nais nyong hanapin. Lakas makaingles kanina ngayon Tagalog naman?
Sa mga tagasubaybay ko!! Hello ulit!! Kung Hindi nyo kaya mag antay im not forcing u to read book 4 but I hope u all can.
Thanks for voting, commenting? Sharing?? Lol.
Madami-dami pong wanted list sa akin...
Una---book cover maker--
Next
Yung mag-aayos ng account ko na mapagkakatiwalaan para makaalis yung phrase sa itaas ng screen ko na 'resend your email" o kaya naman "check your email to be able to vote and comment in stories"
Kaya po Hindi ko po kayo marereplayan kung sakaling mag post kayo sa wall ko at mag message kayo sa akin.
Yun lang! Thanks for waiting!
YOU ARE READING
The Return Of The Heir
FantasyNew Book Has been written, The Prophesy has spoken. New journey to follow, Through the deaths of hallows. The Choosen's heir Has the chance, To took a simple glance, With the future that's teasing the past. He will be the the key, To unlock the secr...