*Dean's POV...Hahahaha!! Ang ganda ko talaga! Ang galing galing kong magplano!
Hey, don't get me wrong ha? Mabuti ang intensyon ko sa kanila noh.
Well, mula sa pagkapunta ng detention room nina Alfuente hanggang sa pag-papatransfer ko Kay Vince dito at... Sa pagto-tour ni Alfuente kay Vince!! Oh my gosh I'm so pretty.
Ako din pala yung nag-freeze kay Alfuente sa garden, it was all my idea.. But the exciting part is.. Hindi ako ang nagmanipula sa desicion ni Vince na halikan si Alfuente.
Hayss. Hokage talaga yung pamangkin kong Pogi.
Pero ayos na din yun, dahil naka-ayon na ang lahat sa kapalaran. Malapit ng masagot ang hiling ni Allianah.
*Alfuente's POV...
Nakakainis!! Buong araw akong ginulo nung sinabi nya sa akin. Muntik narin akong sumakay sa trabaho ko kanina. At ngayon, nasa school na ako habang hawak ang tagiliran kong nadale ng matulis na bakal.
Nakatingin lang ako duon habang nag-lalakad at hindi ko napansin ang isang lalaki--
Uh-oh. Not again.
Umangat ang tingin ko sa lalaking yun at hindi nga nagkamali ang suspetsa ko.
"Millerton. "-me
Nagtitigan muna kami ng mata hanggang sa nauna na akong kumurap.
Umirap nalang ako habang nakapikit sabay lampas sa kanya.
Pero Hindi pa man ako nakakalayo ay hinila na ako pabalik ni Millerton, and the heck, sa tagiliran ko pang nadale sya humawak.
" a-aray."-Mahinang sabi ko sabay nag-padala sa kanya. Huminto lang sya sa paghila sa kin nung magkapantay na kami.
"No Good morning for me?"-tanong nya habang naka-talikod.
" ASA."-sabi ko sabay alis ng kamay nya sa bewang ko.
"Hey, don't leave your husband here."-sabi nya.
The heck, husband your face. Ang panget mo letse ka.
" You know I Can read your thoughts."-sabi nya na ikinalingon ko.
"Pwede ba tigil-tigilan mo yang pag-e-english ha?"-sabi ko sabay talikod ulit.
Duon ko lang napansin ang dami ng estudyante na nakapalibot sa amin.
The hell
Anong meron.
Napatingin naman ako sa pictures na nasa kamay nilang lahat..
*picture*
Vince Blake Millerton and Zyra Sage Alfuente Is in a Relationship?!!
The heck.
Inis na Nilingon ko si Millerton na naka ngisi ngayon sa akin.
" so, tayo na pala."-Sabi nya.
No, ayoko magkaroon ng demon boyfriend.
"Ikaw ba ang may gawa nito?"-tanong ko Pero nagkibit balikat lang sya sabay iling.
" nope, pagpasok ko meron na nyan eh. May tarpaulin pa nga sa gate eh. Hindi mo nakita?"-tanong nya.
Ano na namang pakulo ito?
Lumapit ako sa kanya at inangat ang ulo ko para Makita ng maayos ang mukha nya.
Ngumisi ulit sya sa akin kaya tinadyakan ko yung paa nya sabay talikod.
Ilang saglit lang ay may tumatakbong estudyante sa amin na may hawak na Mike at camera.
Shetshetshetshet.
Ang SMH prime. Ang School Broadcasting and journalism ng school namin.
Napaharap muli ako kay Millerton namay pikit na ngiti sa aking labi.
"Ano na naman toh?"-sabi ko habang Hindi inaalis ang plastik na ngiti ko sa aking labi?
Pero to the second time around, nag kibit balikat lang sya.
" Isa pang ganyan mo Tatamaan ka sa akin Millerton."-sabi ko sakanya.
Pikon na pikon na ako sa kanya. Kahit na dalawang araw palang atah kami nagkakilala.
"Hello po Good morning po sa inyong dalawa. Gusto lang po naming Klaruhin ang lahat ng tungkol sa inyo sa buong school. Totoo po bang may namamagitan sa inyo, Mr. Millerton and Ms. Alfuente?"-tanong sa amin nung babae na amay hawak na Mike, habang yung Isa naman ay may bitbit na malaking camera.
" uhm, actually you got the wr--"-naputol ang sasabihin ko ng biglang sumingit si Millerton.
"Yes we are."-diretsong sabi ni Millertin sa mga tao na nandoon na ikinasinghap ng mga tao sa paligid namin.
" oh?! Kelan lang po kayo nagkakilala Pero kayo na agad? Baka naman nag-lalaro lang kayo?"-tanong naman nung bully sa school namin.
"Ahh.. Kase ganto talaga yun--", and again naputol ulit yung sasabihin ko dahil kay Millerton.
" No, were serious about our feelings against each other's. Am I right Sage?"-tanong nya sa akin.
Pero Hindi ko sya sinagot.
"I see, then, kelan pa naging kayo? At gaano kalalim ang pag-mamahal nyo sa isa't isa?"-tanong ulit nung reporter.
"Sorry to say, but, We have to go."-sabi ni Millerton ulit at saka ako kinaladkad palayo at hinila ang kamay ko palayo ng lugar na yun.
Nakatingin lang ako sa kamay naming dalawa na magkahawak. Hindi ko namalayan na nandito na pala ulit kami sa garden kung saan nangyari ang paghalik nya sa akin.
Naramdaman ko ang pagtitig sa akin ni Millerton kaya naman ay napatingin ako sa kanya.
Kita kung paano magpalit-palit ang kulay ng kanyang mata mula sa Pula hanggang sa magiging Gray at papalit-palit.
Habang nakatingin sa-- sinundan ko ang tingin nya at nakita ko ang pagtingin nya sa tagiliran ko.
Duon ko lang narealize na dumadaloy ng masagana ang dugo ko mula duon.
At nabalik ang tingin ko sa kanya. Mukha palang nya, halatang gutom na gutom na sya at kulang sa pagkain.
Biglang may kung anong kumirot sa puso ko matapos ko naisipan iyon.
Mabilis nya akong sinunggaban Pero nakatalon na ako patalikod bago nya pa nagawa iyon, kaya nagkaroon ako ng oras para ilabas ang pana ko at itutok sa kanya at tinamaan ang braso nya.
Na sya namang nagpabalik ng senses nya.
" Sorry."-tanging sabi nya sa akin habang inaalis yung pana sa braso nya.
Dahan-dahan ko syang nilapitan at itinapat ang kamay kong may dugo sa bibig nya.
Dinilaan nya naman yun at nilinis.
Nakahawak naman ang Isa ko pang kamay sa sugat ko.
"Ako na ang gagamot."-sabi nya.
Nag-tungo kami sa lilim ng puno at itinaas ang uniform ko hanggang duon kang sa may sugat.
Nasa may likod ko. Hindi ko alam kung papaano nya gagamutin ang sugat ko Pero..
Naramdaman ko lang ang malambot na Bagay na dumadampi saa may sugat ko at dahil duon ay napalingon ako sa kanya. At duon ko lang nalaman na hinahalikan nya pala ang sugat ko.
Ilang saglit pa ay itinigil nya din ito.
At laking gulat ko nalang at wala na ang sugat ko duon. Parang na Eugene ako sa tangled ah.
Umayos sya ng tayo at humarap sa akin. Tapos ay dinilaan ang mga tira tirang dugo sa kamay at labi nya.. Seductively.
----
#Millerte
#Zyke
#since-sage Vince.. XD
#ano pa ba? Comment naman!
Vote. Comment. Share. Be a fan!!
YOU ARE READING
The Return Of The Heir
FantasíaNew Book Has been written, The Prophesy has spoken. New journey to follow, Through the deaths of hallows. The Choosen's heir Has the chance, To took a simple glance, With the future that's teasing the past. He will be the the key, To unlock the secr...