The heck. Ulit.Ngayon nagamot na ang sugat. Pero bakit parang wala namang laway na natira sa sugat--este balat ko?
Don't get me wrong, Hindi ko gusto na maglaway si Millerton sa balat ko dahil naaadiri talaga tignan.
Hay nako! Change topic.
Nasa loob ako ngayon ng archery room, nag-pa-patry ng try-out.XDMalapit na kasi ang end ng week ng October ..
Maraming magaling Pero Hindi ako satisfied. Iniwan kasi sa akin ang trabaho ng magaling kong coach.
"Next!"
Sigaw ko matapos ang isang clumsy girl na muntik na akong tamaan sa balikat.
Kainis! Ayoko ulit nagkaroon ng sugat tas 'didilaan' nung pesteng lalaking yun.
Shete.
Na-alala ko na naman.
"Afternoon."
Nagpantig ang tingin ko ng marinig ang boses na yun. Isa lang ang kilala kong mayroong ganun boses. And kahit na ganoon palang kami nagkakasama.. Nakakairita talaga yung boses nya.
Ughh.
"Get out."-sabi ko.
Pero tinaasan nya lang ako ng kilay.
" Why? I'm going to try outs..."-sabi nya habang pumo-posisyon sa may harap ng target board.
"Sorry sarado na eh. Bukas ka nalang mag try out."-sabi ko habang nakatungo at nagsulat ng mga pangalan na pwedeng ipasok.
"Oh? I thought it's open until 6 PM?"-sabi nya habang ibinaba ang arrow nya at nag-lalakad palapit sa akin.
" Ah? Ganun ba? Sorry Hindi ko nilagay sa harap na until 4Pm lang kami, actually nag over time lang ako."-pagpapalusot ko.
Duh?~
Kung sakali, ayoko sya maging ka club noh?
"Ok, I'm your last student."-sabi nya parin.
" Shut up and go home."-diretsang sabi ko at iniligpit ang mga papel na sinusulatan ko kanina.
"I can't I have to join a club before I go home."-sabi nya.
Aba!! Sinasagad nya ang pasensya ko ahh!
" Bakit ba kasi pilit mong ipinipilit ang mga Bagay na Hindi pwede?"-sa bi ko at napatayo na.
"Bakit ba kasi ayaw mo akong pakinggan?"-mahinahong saabi nya Pero sapat na para mag init ang ulo ko.
Akala mo kung mag-salita sya kami na at may Away kami at ayaw ko syang pakinggan sa sinasabi nya.
" bakit kita papakinggan? May sasabihin ka ba?"-Pang aalska ko sa kanya.
"Oh. Later. But mag ta-try out muna ako."-sabi nya parin.
Kainis ah!
Biglang nag ring ang cellphone ko kaya sinagot ko kaagad ito.
" Yes?"
(Don't go Home until you don't have enough members.)-coach.
Binilang ko muna yung malapit ng ma-accept.
"Ilan ba?"-me
( 10,, ah, Sigeh out na ako.)
Napabilang ulit ako at halos magsisi ako dahil napaka choosy ko kanina!!
8 palang kami!
" paano ba yan. Try out na ako ah?"-sabi nya.
Sabay pwesto sa pwesto nya. (XD)
Bigla namang may isang idea na lumitaw sa utak ko. Sabagay.. Pwede rin.
Pinigilan ko ang kamay nya sa pagre-lease ng arrow at tumingin sakanya ng nakakaloko.
"Kapag natalo mo ako sa archery.. Pasok ka na."-sabi mo.
" OK."-walang kwenta talaga.
Lumabas kami at pinabuhat ang mga target board kay kuya Cesar.
...
Nandito kami sa field at may countless arrows sa ground. Katabi nito ang arrow na nasa baba din.
Sa harap ay may apat na target board.
May isang estudyante akong hinila at sinabing tayman kami ng 2 mins.
At sa hudyat ng go ay Simula na ang laro.
"Matatalo kita, wlaang kwentang Millerton."-Bulong ko Pero, ano pa bang aasahan mo sa isang demon...
Maririnig at naririnig nya yan.
"You wish."-sabi nya habang nakatingin din sa akin.
" Gooo!!!!"
Inangat ko ang pana ko at ilang arrow gamit ang paa ko at nakakuha agad ako ng tatlo. Sabay-sabay ko itong ine-release at saktong tumama sa may bull's eye.
Sunod sunod ang ginawa ko sa ganung strategy. Pero bigla nalang akong nawala sa pokus ng biglang mag-salita ang lalaki sa kabilang bahagi ko.
"You look beautiful when you're doing that."-sabi nya habang tuloy parin nag pag-pana at dahil duon, lumislis ang tama ko.
Shete.
" fuck"
Mabilis lumipas ang dalawang minuto at nilapitan ng babae ang apat na board at binilang ang score naming dalawa.
Napaupo lang ako dahil sa nakakangalay. Ewan.
"I won."-confident na sabi nya.
" pssh. Shut up."-sabi ko nalang dahil sa pagod.
"Then let's see."-sabi nya ulit sabay lagay ng ngisi sa mukha nya.
"Uyyy!! It's unbelievable!!! Vince won!! Nalamangan nya si Zyra ng isang pana sa bull's eye!"-sabi nung babae.
Nanlamig bigla ang katawan ko. Where. Never pa akong nalamangan sa mga ganto. It's either tie or ako ang panalo.
Dahan-dahan akong napalingon saa lalaking dahilan ng pagkatalo ko.
" see? I told yah."-SabI nya sabay lahad ng kamay sa harap ko Pero Hindi ko ito tinanggap.
Tinabig ko itoh tsaka tumayo.
Pero Hindi inaasahang napatid ako ng bow ko. Then...
He catch me, and I fell into his arms.
Napatingin ako sa mukha nya at nakita ko ang ngiti na nakapaskil duon.
Bakit ganoon? Ang Pogi nya dito saa view Banda dito sa baba? Hindi kaya dahil saa araw? Or naubusan na ako ngbrain cells at hindi na mag function ng maayos ang utak ko.
Dug.dag..dugdag..dug.dagdugdagdugdag.
Am I falling?
----here's the update, I cannot promise to have an update everyday caus we're having a speech choir. Hope you guys understand.
Guys! I inform ko lang na hanggang comment lang ako at reply comment, kung sakaling mag post kayo saa wall ko, Hindi ko kayo marereplayan kasi "verify email" daw.-help me please? T-T
Vote. Comment. Share. Be a fan!!
YOU ARE READING
The Return Of The Heir
FantasyNew Book Has been written, The Prophesy has spoken. New journey to follow, Through the deaths of hallows. The Choosen's heir Has the chance, To took a simple glance, With the future that's teasing the past. He will be the the key, To unlock the secr...