Chapter 7

425 26 28
                                    

Chapter 7:
Reason

Days pass. Everythings became normal. As if kakatransfer ko lang dito sa school.

There's no more issues. There's no more annoying sound of buzz everytime I walk in the corridor. Nothing. Just like everything go back to the time that there is no Airon in my life.

Mas magaan ang buhay.

Pagkapasok ko na room. Naabutan ko ang mga classmates ko na nakatutok lang sa kani kanilang phones. Parang may nakakaintriga silang sinusubay bayan.

Sinubukan kong tignan ang bawat phone na nadaraanan ko patungo sa arm chair ko pero maski isa wala akong masilip.

I cough when I saw my classmate seating on my chair.

Inangat niya ang ulo niya. Tila namalikmata ako dahil sa ginawa niya. She smiled at me

"Anong pinapanood mo?"

Since umupo lang naman siya sa tabi ng upuan ko ma usually walang umuupo, I take the chance to ask her.

"Nasa group ng students. Check mo na lang" bakas sa mukha niya ang pagkakilig dahil sa pinapanood.

Kinuha ko naman kaagad ang cellphone. Nakakaintriga ang mga kilos nila. Kahit papasok pa lang ako ng school, pansin ko rin na mga tutok sa cellphone ang mga estudyante.

Pagkaclick ko pa lang ng group, bumungad sa akin ang lalaking may malinis at tuwid na tuwid na uniporme. Ayon sa nakikita ko sa background, nasa mini auditorium siya ng school.

Papatayin ko na sana ang phone ng biglang maghiyawan ang mga classmates ko.

Dahil sa kyuryosidad. Sinaksak ko na rin ang earphones sa tainga at pinakinggan kung ano man ang pinagsasabi ni Xzyr.

"I'm not her third party. She is really faithful to her past boyfriend. The reason why they break up? I don't know either. I am out of that issue.

Anong pinagsasabi niya?

"I am here to announce all of you that I want her to be my friend. We all know that when she's in a relationship with that guy, she all reject all guys that only want is to be her friend. That's tragic right?

"So Dana Kim Dela Rosa, I make this video as a peace offering. Please forgive me in my sins. I promise that I will give myself boundaries to you. See you later!"

I can't believe that he did that. Nakakahiya! Sinabi niya pa talaga ang pangalan ko?

Did he think that it can blow up another issue?–oh! I think this is the reason why there is no buzzing mouth earlier.

Hindi pa ako full recovered sa napanood ko ng may pumunta sa harapan ko. She is Bill. The bitches among all bitches in this room.

"Well, I'm here to say sorry because I'm the one who spread the news that you are a cheater and a two timer"

Literal na napanganga ako. Hindi na niya hinintay pa na magsalita pa ako. Tinalikuran na niya agad ako bago umupo sa upuan niya.

I can sense her sincerity.

Pero anong sabi niya? Siya nagpakalat nun?huh!–How dare her! Ang lakas talaga ng apog niya para umamin pa sa harapan ko.

Yung pagspeech ba ni Xzyr ay makakatulong sa pagganda ng pamumuhay ko dito sa school na ito? Meron pa akong 3 years na natitirang taon para magstay.

Ilang issues pa ba ang ittake ko?

Bumalik lang ako sa ulirat ng pumasok na ang prof namin.

Kailangan kong makausap si Xzyr. As soon as possible.

Move on na, Tanga!(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon