chapter 23
first date part 2
Jaselle POV
holding hands while walking with Tristan sobrang saya na.
simple para sa Iba Pero para sa akin special kasi sya Ang kasama.
napa tingin ako sa orasan dahil lumabas na kami ng mall at di ko alam Kung Saan naman kami pupunta ngayon 6 PM palang naman then I realize nasa araneta kami shet!!!shet!!!shet!!'napa talon talon ako sa excitement araneta coliseum then na alala ko finals nga pala ngayun... whaaaa...!!!!!!
Bigla akong napa tigil sa Pag lalakad namin nang pa pasok na kami sa gate for the VIP
"Tristan seriously!!!!" masaya kong tanong
"yes My queen" sabay ngiti at pinakita sa akin ang dalawang VIP tickets Nya para sa basket ball Game ngayon!!! whaaaa.....!!!
ohhh my gosh I really can't believe this grabe this is the best day ever!!! makikita ko na Mga IDol ko in person :) did I mention before na sobrang addict at fan ako ng basketball ? NBA at syempre PBA sa NBA LA Lakers ako at sa PBA syempre my team Pure foods StarHotShots for the Win!!!! ohhh myyy makikita ko si PJ Simon ko pati si Pingris kinikilig ako..... dream come true!!!!! at ang kalaban pala ngayon ay Ginebra hahaha Manila Classico
sa sobrang saya ko niyakap ko agad si Tristan habang tumatalon pa yan dahil narin sa excited ako!
"thank you Talaga Tristan, My king"
" hahaha always welcome, and it's my happiness to see you happy too my queen"
"grabe... lagi mo nalang ako pinapa kilig, wait pa ano mo nalaman na gusto ko to?"
"I have my connections hahaha"Sagot Nya
"hhmmmp... daya"
Pag pasok namin Ang daming Tao Shems !! at kitang Kita namin Ang Mga players dahil nandito kami sa unahan whoooo saya!!!
at ngayon ko Lang nalaman mortal Enemy pala kami ng BF ko dahil maka Ginebra sya.... hahaha
Pero dahil Purefoods StarHotShots ako sa bench kami malapit sa Mga Idol ko ihhhhhh....
mag papa picture Talaga ako after this!!!
then the game start's
grabe feeling ko na uubusan na ako ng boses at hangin dahil sa kaka sigaw ko dito at Pag che- cheer
whaaaaa!!!!! go go go!!
Grabe sobrang dikit yung Laban Kinakabahan ako!!! Pag makakalamang Ang team ko hahabol agad yung Gin Pag lamang naman yung Gin hahabol naman yung Star shet if I'm not mistaken game 6 na ngayon kaya Pag na nalo Ang Gin sila na Ang champion whaa!!! dapat manalo kami para sa game 7 Yeahhh!!!!
Pag lamang Ang Ginebra tutok si Tristan sa game kaya secretly kumukuha ako ng selfies hihihi
at the end of the Game na ulit naman yung kaka sigaw ko hihihi our team Won yes !!! bukas wala na akong boses nito...
after the game pupuntahan ko na sana ang Mga Idol ko lalo na Kay PJ Simon ko kaso bigla akong hinawakan at pinigalan ni Tristan.
"where are you going ? " tanong Nya sa akin
"mag papa picture lang sandali" Sagot ko.
"di pa ba sapat yung Pag sigaw mo ng todo para lang mag cheer na manalo sila at mag papa picture ka pa?"
"gusto ko ng remembrance"
"mas gwapo naman ako at mas magaling mag basketball compare dyan sa Idol mo kaya sa akin ka nalang mag Pa picture."
"baliwag ka Talaga syempre Iba parin Pag sa Mga idol ko."
at akmang tutungo na para mag pa picture ng bumulong si Tristan
"tsk.... bad trip I shouldn't bring you here -_- wait sasamahan Kita sa Pag papa picture mo."
"hihihi sasama ka rin pala ehhhh"
after the picture taking sobrang saya yieeee Pag tingin ko sa phone ko mga picture ko sa idol ko Yes!!!! post ko to sa IG Meron akong pic na inakbayan ako ni Pingris tapos ganun din yung Iba sila Barroca, Maliksi, James Yap Pero syempre Pag dating Kay PJ Simon ko na kayakap ako Ang saya Talaga ng first date ko Dream come true !!!! hihihi Pero Pag tingin ko sa gilid ko Ang Lakas ng black aura ni Tristan hala sya....
Pag sakay na Pag sakay namin ng sasakyan nag salita agad ako dahil nakakatakot yung katahimikan Nya na may kasabay ba black aura.
"Hey...." sabay kalabit ko sa kanya
"oi galit ka???""Hindi na tayo ulit pupunta dito tsk..." sabay start Nya ng engine at pina- andar Ang Kotse.
"bakit naman? sobrang saya ko kaya and thanks to you my king" Pag lalambing ko sa kanya.
but then di parin sya nag salita. hala sya.... dahil sa katahimikan at pagod medyo inantok na rin ako at diko na malayan na nakatulog na pala ako.
the next thing I know nasa harap na kami ng bahay ko Pag gising ko di parin ako pinapansin ni Tristan...
hala ayaw kong mag away kami... it's our first date.!
"oi.... Tristan galit ka???"
"no I'm not sige na umuwi kana at mag pahinga" sabi Nya ng di tumitingin sa akin
galit nga sya
"ano bang problema? wag kanaman ganyan"
"gusto mo malaman Jaselle?"at saka tumingin na sya sa akin
" it's our first date at ginawa ko lahat ng bagay ng makaka Pag pasaya sayo kahit Hindi yun yung Mga naka sanayan kong gawin.
it's our first date but I did fancy things even if I'm not use to that cause I know I makes you happy.
and making you happy is my happiness tooPero anong ginawa mo ginawa mo akong photographer mo sa Mga Idol mo Ang nakakainis pa May pa akbay akbay pa silang nalalaman sayo Pero ok lang kaya ko pa mag pigil Pero yung ikaw na yung yumakap at kitang Kita ko yung happiness mo na yakap mo yung lalaking yun nakakainis lang Ang sarap manuntok alam kong mababaw but still naiinis ako.. "
"are you jealous?" tanonong ko naman
"are you really asking me that question ha!! (sarcastic way ) tsk... dense of course I am"
hala Ang Sama kong girlfriend Hinayana kong mag selos sya ng ganito in are first date.
"look Tristan" umpisa ng Pag papa liwanag ko.
"wala namang meaning sa akin yung akbay at yakap na yun Idol ko lang sila remember that and your the one I Love dalawang mag ka ibang bagay yun."
"Pag niyakap Kita ng ganito" akmang yumakap ako sa kanya
"with full of love ko yan"
"pag inakbayan Kita ng ganito" akmang inakbayan ko rin sya
"with full of love ko parin yan"
"at syempre if I Kiss you like this"
sabay smack ko ng kiss sa labi Nya"with my full oh love ko yan ibang Iba yun sa idolize lang"
then he smirk and kiss me again slowly but full of love after we break the kiss nag pasalamat ako for this wonderful and unforgettable day of my life that he gave to me.
"everything for my Queen" he murmured too after my thanks to him and kiss me on my forehead
then that's the end of our first date May tampuhan Pero sa huli mas naging ok kami.
Ang saya ng May minamahal at minamahal sana di na matapos Ang ganitong sandali.
________________________
hahaha parehas po Kami ni Jaselle na May Idol Kay PJ at mahilig sa basket ball lol wag ka po mag seselos tulad ni Tristan future Boyfriend hahaah kidding
I hope you like this UD :)
BINABASA MO ANG
My Liar Boyfriend (On Going Series)
Teen FictionBecause of that Lie!! my life turns Up side Down. you made my life Miserable. and my Collage life Ruined. and you keep insisting that you wanted to Help? in the firstplace your the one started this Problem... so.... whats next...? Tsk..Tsk...