Chapter 26
The Mastermind
Tristan POV
nung na Kita ko si Jaselle na ayos lang sya ay napanatag Ang loob ko Pero Hindi parin ma Alis galit ko sa Mga gagong lalaking kumidnap sa Reyna ko.
aktong Pag kuha ko ng baril mula sa gilid ng pantalon ko ehhh Pinigilan ako ni Jaselle
"Tristan!!!! anong gagawin mo" tanong ni Jaselle sa akin
"Jaselle I can't forgive them for making you cry!!! the Hell I can kill them right now!!"
"my queen walang sino man Ang May karapatan mag pa iyak sa iyo at kaya kong pumatay just for you that's how I love you!!! "
sabay tingin ko sa Mga lalaking iyon.
"Tristan wag Wala silang kasalan napag utusan lang sila."
The Fuck kahit ano pa yan na utusan o sila yung mastermind the Fact that they did this to you??? Look at your self basang basa ka ng luha mo. Hell I can't forgive them.!
Ikakasa ko na sana yung baril at nakita ko rin na na nginginig na sa takot yung Mga Lalaking kumidnap Kay Jaselle dahil sa takot Pero Pigilan parin ako ni Jaselle.
Tristan Stop that!!! ano ka ba!!!
nakita ko Ang Pag aalala sa akin ni Jaselle "Hell!!!! " then kinuha ko yung Phone ko para tumawag ng pulis at ipakulong nalang sana sila Ang I'll make sure nag bubulok sila dun.
but before that kailangan malaman ko Kung sino ba nag nag Utos sa Mga gagong to na kunin si Jaselle.
"sinong nag Utos sa inyong gawin to?" ma lamig na boses na tanong
"Tell me or Else" then kinasa ko na Ang baril ko.
nag panic naman bigla si Jaselle at Ang Mga kidnaper na man ay takot na takot.
"Tristan wag mo silang sasaktan napag utusan lang naman sila ehhh... "
The Hell!!! then tell me now Kung sino !!! malakas na sigaw ko.
at biglang my lumabas pa na isang babae sa kwarto na pinang galingan ni Jaselle kanina.
"I'm the Master mind Jace any problem with that?"
What the Hell??? Mom???
"hahahaha!!!!! the one and only Jace my son! ako nga your beautiful Mother..."
Gago Lang sobrang nakaka Gago lang Talaga all this time??? the Fuck!!, The Hell, Shit, Bullshit, Tangina... May Mura pa ba akong di na sabi at ng masabi ko na para mas damang dama nyo Kung ano Ang reaksyon ng Anak Pag May ganito syang nanay.
mom- hahahaha Jace Jace Jace , Hindi ko alam ganito ka pala ka aggressive son.
bigla nalang akong na upo sa sopa at nag buntong hininga ngayon ko lang ulit naramdaman yung pagod. yung feeling na nararamdaman mo na yung Lakas ng tibok ng puso mo at hinahabol mo na Ang Hininga mo dahil sa Pag alala at naramdaman ko na ata Ang lahat ng pwede kong maramdaman ngayong araw na Ito tapos ganito lang F*ck sh*t lang Talaga
I even ready to kill for this.
then bigla nalang nalang naming narinig Ang Pag tunog ng tyan ni Jaselle na syang nag patawa sa akin.
mom- ok enough for this drama hahahah gutom na Ang girlfriend mo Jace.
nakita ko naman sa mukha ni Jaselle Ang Pag kahiya.
ok let's go.
pag baba namin ay binigyan na agad kami ng pwesto sa resto kaya agad na kaming umupo sa isang round table.
"let me excuse first pupunta lang akong wash room" sabi ni mom
"ok" pero napansin ko naman na tulala parin si Jaselle
'"bakit ka tulala dyan? pasensya na sa mama ko ahhh " bulong ko kay Jaselle
"hmmm ok lang at least were safe" sagot nya sa akin pero ramdam ko parin yung kaba at takot nya sa mga pangyayari kanina.
sino bang hindi kahit sino naman siguro ehhh matatakot .... buti nga at malakas itong girlfriend ko .
habang nasa CR pa si mama ay minabuti ko nang kausapin si Jaselle dahil sigurado pag si mama ang kausap namin walang matinong sagot yun...
"My Queen" tawag ko sa kanya kasabay nun ay ang pag tayo ko mula sa pag kakaupo papalapit sa kanya.
"Hmm bakit?' lingon nya sa akin
pag lingon nya sa akin ay agad ko syang ginawaran ng yakap
'Don't worry ok ... wag ka nang matakot... sorry for what happened' i murmured
sinuklian nya ako ng yakap at ramdam kong medyo gumaan naman ang loob nya "yeah dont worry about me medyo na gulat lang ako sa lahat ng nangyari."
hinalikan ko sya sa kanyang noo at piunaramdam sa kanya na she is safe with me.
habang nasa ganuon kaming posisyon ay dumating ang Mom ko
"mukhang may pinag uusapan kayong dalawa ahhh if you dont mind can you share it with me?"
agad namang kumalas sa pag kakayakap sa akin si Jaselle pero ako hindi ko sya binitawan at mas hinigpitan ko pa ang pag kakayakap ko sa kanya.
"oi Tristan pwede mo na ako bitawan nandyan na mom mo' sabi sa akin ni Jaselle
"I DON'T EFFIN CARE"
umupo na si mom sa table para mag umpisa na kaming kumain " Jace anak tigilan mo na yang pag yakap mo sa girlfriend mo at pa kainin mo na sya.
"parang imbis na kumain dito ehhh parang gusto mo pang kainin yang Jaselle sa harapan ng maganda mong nanay" walang prenong sabi ng magaling kong ina..
kaya agad naman akong na ubo ng wala sa oras pag tingin ko sa aking reyna ayun parang hinog na kamatis sa pamumula....
"hahahhaha" tawa ko binitawan ko na mula sa pag kakayakapm si jaselle at agad ko namang pinisil ang kanyang pisngi "ang cute cute mo talaga" tara na nga at kumain na tayo.
"hahahah naku Jace manang mana ka sa daddy mo ang landi mo anak." sabay tawa ulit ni Mom
grabe..... di talaga ako maka paniwa na may nanay akong ganito... nakaka baliw lang sa totoo lang.
whele we are eating nbag kwento lang si mom kay Jaselle kung anong klaseng bata ako noon at nakakahiya na talaga buti nalang at may biglang tumawag sa kanya na naging dahilan para ma aga syang umalis dito sa Hotel.
"Sige Jace mauna na ang maganda mong mama may meeting pala ako with the Reyes'
" sige po ingat "
akala ko talaga aalis na sI Mom ehhh pero tulad ng inaasahan expect the unexpected talaga pag si mom ang kasama mo.
" ohhh wait before i Forgot Jaselle Ija mag ingat ka dyan sa uniko ijo ko mukhang imbis na sa pag kain mag consentrate ehhh mukhang ikaw ang gustong kainin .... hahahah hindi maalis yung titig nya sa iyo ehhh ....hahahahha" tawa nyang nakakaloko at babala nya sa girlfriend ko bago sya umalis...
"Ma!!!! "
grabe lang talaga hindi talaga ako maka paniwala sa nanay ko .... sakit sa ulo ehhh....
_____________________________________
hahaha ngayon lang naka update sorry guys ... nakakatawa yung nanay ni Tristan no ?
BINABASA MO ANG
My Liar Boyfriend (On Going Series)
Teen FictionBecause of that Lie!! my life turns Up side Down. you made my life Miserable. and my Collage life Ruined. and you keep insisting that you wanted to Help? in the firstplace your the one started this Problem... so.... whats next...? Tsk..Tsk...