My new Best Friend

35 3 0
                                    

My new Best friend

Pag tingala ko si Kit si Kit ang nasa harapan ko at nag oofer ng panyo para sa akin.

Ohh.... (binigay yung panyo) Hindi bagay sayo ang umiyak mag isa sa park na to.

then lumapit na sya papunta sa harapan ko. Hindi ko alam kung bakit pero nung narinig ko syang nag salita napaiyak nanaman tuloy ako pero mas lalong lumakas yung iyak ko may tunog na...

"oy... tahana... wag ka nang umiyak".

niyakap nya ako pero hindi ako nainis, hindi ako nagalit kasi alam ko kinu comfort nya lang ako.

And I feel comfortable with him.

Bale ako nakaupo sya naman naka tayo habang yakap ako.

"Akala ko ayos lang na ganito... akala ko ok lang na mag isa ako at solohin lahat ng nararamdaman ko hindi pala hindi ko rin pala kaya... mahirap pala pag wala kang nasasabihan ng saloobin mo parang nakakabaliw...."

Sinasabi ko yan habang umiiyak.

"Its ok everything will be ok"..

then ngumiti sya

"kasi naman yung kaibigan mo ng sama nya!! Sobrang sama."

"Hahahha ganun lang talaga yun. Pero pag nag mahal na ng totoo seryoso. Ano bang nagging problema nyo ehh hinalikan ka nga nya kanina ehhh?? Mukhang ok naman kayo."

Naalala ko nanaman yung kiss... naman,,, huhuhuhu

"Yun na nga ang problema ehhh.. hinalikan nya ako.. hinalikan he stole my First kiss and I want it to give sa taong totoong mahal ko.!!!"

"Anong sinasabi mo?? Biba girlfriend ka nya natural lang ang mag kiss right? So what do you mean by that hindi mo sya mahal??"

Hala... nasabi ko.. nadulas tuloy ako... ano ba iyan.. lagot na ako kasi naman.... Bahala na nga mukhang mabait naman si Kit ehh sasabihin ko na ang totoo...

"Ahhhh ,,,, hmmmm actually hindi nya talaga ako girlfriend his not my Boyfriend."

Then yun sinabi ko sa kanya lahat.. yung tungkol sa contract sa fake relationship na ito para hindi na ako ma bully dahil sa sinungaling na yun basta lahat

Nung una natatawa pa sya kasi na pasok ako sa gusot na ito pero di nag tagal naintindihan nya narin yung tungkol sa kiss..

Then sya naman ang nag kwento.

"Alam mo ba kung bakit hindi kami ok ngayon ni Jace? Theres a story behind that and ayoko na sanang maulit yun kaya gusto ko kayong tulungan na dalawa. but sa nakikita ko parang nahihirapan lang kayo."

"IKAW."

"At sana hindi ko na maulit uli yung kasalanan nayun even that hindi ko gusto  na mangyari yun..."

Ano ba yung nagawa mo sa kanya..??

I'll tell you some other time.. (then ngumiti sya sa akin)

Ewan ko kung bakit pero parang nahiya ako nung ngumiti sya.?and ang gaan gaan ng loob ko sa kanya?

Pero teka nga pano nya nalaman kung nasan ako..??

Oi ... bakit ka pala nandito pano mo ako nahanap.?

Actually nung palabas ka na ng school habang tumatakbo ehhh palabras narin ako sakay ng kotse na curios ako kaya sinundan kita.. and I'm glad na ginawa ko yun. Cause I learn to know you better.. at least nakita ko yung side mo na ito. (then ngumiti ilut sya)

Ako rin thankful na nan dito ka siguro kung di ka dumating iyak lang ako ng iyak dito. Thanks Kit.. (then ngumiti rin ako)

Sana may kaibigan ako na tulad mo...

Aray!! Ang sakit nun ahhh.... (pabirong sabi nya) bakit hindi pa ba friend ang tingin mo sa akin..? kasi ako I'm happy not just to be your Friend but if you want to be your Best friend na pwede mong sabihan ng mga problema mo.

"Like now.."

Ewan ko rin kung bakit pero hindi ko mapigilan ang sarili ko siguro dahil sa saya, dahil sa mga sinabi nya. At napa gaan nya rin yung pakiramdam ko..? kaya napayakap ulit ako sa kanya.. isang mahigpit na yakap...nag pasalamat ako sa kanya habang yakap ko sya.

Then humarap na ako sa kanya at tumingin sa mata nya.

"Thanks Kit... My Best Friend..." at ngumiti yung ngiti na hindi mapapantayan ng kahit ano paman.

Tapos nun biglang lumingon sa ibang direksyon si kit at tumayo.

Ano ba ito ang bading ko naman,  masyado ata tayong madrama 

 ano tara na.?

Medyo natawa naman ako sa sinabi nya...

Hahahha..... o sige tara na... hatid mo ako ha... (then I give him again my brigtest smile) at hinawakan ko sya sa braso

Natatawa ako mismo sa kinikilos ko kasi parang hindi ako ilang sa kanya... hindi rin ako nahihiya.

Oi.. chansing kana ahhh.... Hahahha iba talaga pag gwapo ang kasama mo hahha di mapigilan maraming gusto maka score at isa ka na dun...hahaha  (pertaining to me)

Tinulak ko naman sya.. "oi lumakas nanaman ata yung hanigin..?? may bagyo ba..?"

"Hahahha walang bagyo gwapo meron. Hahaha"

"Hayz.. ewan sige wag mo na ako ihatid pag ako na rape sasabihin ko ang Best friend ko ang may kasalanan. Iniwan kasi ako mag isa."

"Sus nag drama pa... joke lang naman ehhh...."

"Wala nasabi mo na ehh nasaktan mo na ako.... Ang sama ng best friend ko..."

Then nag lakad na ko papalayo sa kanya... at hindi ko sya pinapansin... hehehehe niloloko ko lang naman

Then nagulat nalang ako nang nag salita sya

ayaw mo bumalik ahhh... gusto pa talaga sinusundan ng gwapo.

Then napasigaw ako kasi binuhat ba naman ako yung buhat na nakasabit ako sa balikat nya bale yung face ko nasa likod nya na nakaharap

"Hoy ibaba mo na ako ng jojoke lang naman ako ehhh..."

"Pwes ako hindi... hahahha hatid na kita sa inyo." At sumakay na kami sa kotse nya

"Tandaan mo ang gwapong katulad ko hindi dapat pinag bubuhat ng mabibigat pero kung best friend ko naman It's fine with me."

Napatahimik naman ako bigla... kala mo ikaw lang...

Tandaan mo rin ang katulad ko hindi binubuhat ng ganun pero kung best friend ko It's fine with me.

Nag katinginan kami pareho at natahimik then sabat na napatawa ng malakas... yung walang hiyaan. Yung parang sobrang close na naming sa isat isa. Ganun !!!

Gulay... ang saya pala pag may natatawag kang best friend . ganito pala ang pakiramdam. And thanks to this Guy.


End of the Chapter

l Hope nagustohan nyo po hahah ang cute maging Best friend ni Kit <3 <3 <3 




My Liar Boyfriend (On Going Series)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon