CHAPTER 19 - FIGHT FOR LOVE

1.4K 61 6
                                    

Nagpatuloy ang kompetisyon habang sila ay nasa likod ng stage masaya silang sinalubong ng mga kaibigan nagkaroon din ng moment makapagsolo si rhian at glaiza...

Glaiza: thank you so much rhi, akala ko hindi na kita makikita pero hindi ako sumuko hinintay kita kasi nararamdaman kong dadating ka(sabay hawak nito sa kamay ni rhian kasalukuyan silang nakaupo sa medyo malayong parte ng waiting area ng mga dancer kaya sila lang dalawa ang magkatabi)
Rhian: i know glai, even me kung alam mo lang ang pinagdaanan ko bago makarating dito(at kinuwento nya lahat kay glaiza na hindi din makapaniwala sa nangyare)
Glaiza: hindi ko alam na ganun pala ang ginawa mong sakripisyo rhi, i felt mad to myself kasi wala ako sa tabi mo...
Rhian: shhh hindi yan totoo glai, kahit wala ka sa tabi ko andito ka naman sa puso ko(sabay sandal nito sa balikat ni glaiza at di nya mapilang di mangiti sinulyapan sya saglit ni rhian dahil sa natahimik sya) oh bat na natatawa,...
Glaiza: hindi ako natatawa kinikilig ako ang sweet mo pala...
Rhian: sus ikaw lang naman tong hindi, pano yung baby mo lang ang nakikita mo(kunwaring pagtatampo nito)
Glaiza: rhi, (sabay hawak nya sa magkabilang pisnge nito) hindi totoo yan si princess wala lang yun ikaw talaga ang mahal ko..
Rhian: alam ko (ngiting pahayag nito)
Glaiza: teka anong alam mo?(takang tanong nya rito)
Rhian: sinabi sakin lahat ni thea na nagpanggap lang kayo ni princess, pati na yung nararamdaman mo para sakin inamin nya(nagulat naman sya sa narinig) kaya nga gumawa ko ng paraan para makasama ka na masabi ko sayo na mahal din kita(napanguso naman si glaiza sa nalaman) oh bakit ka nakasimangot?
Glaiza: ang daya naman eh inunahan nya ko, dapat sakin mismo nanggaling yun(napangiti naman si rhian sa pagmamaktol nito)
Rhian: hmmm halika nga (at sya naman ang humawak sa makabilang pisngi ni glaiza) pano mo sasabihin eh di mo nga kayang aminin sakin na mahal mo ko tinulungan nya lang tayo kung hindi ko pa nalaman malamang wala ako sa harap mo ngayon love ko
Glaiza: hehe love talaga ayaw mo ba ng baby(sabay hampas ni rhian sa braso ni glaiza)
Rhian: baby ka dyan...
Glaiza: biro lang love sige na love nalang...(sabay pacute nito at nakipalambingan kay rhian)

Cut to: Ramos Mansion..

Henry: mga walanghiya, kaya pala ayaw mag pakasal sayo skye dahil babae ang gusto nya...nakakahiya ka talaga rhian sa public place pa talaga naghalikan (galit na galit na sambit nya sa kapapatay lang na tv napanood pala nila lahat)
Skye: we have to do something tito
Henry: i know skye i will not tolerate that girl to this kind of disgraced (agad nyang kinontak ang kanyang mga body guard para papuntahin ang mga ito kung asan ang dalawa maging si glaiza ay pina background check nya)..

Back to araneta..
Inabot ng alas nyebe ang hatawan ngayon ay mamiminili ang mga judges ng top 8 na maglalaban laban sa susunod...
Billy: alright kwis i already have the envelop (at binuksan nya na ito at hinarap kay vhong)..
Vhong: for our top 8 they will be back to compete again para sa next round and then judges will chosen our top 3
Billy: tama ka dyan kwiss last battle for the top 3 will be happening on december 16 sa mall of asia at dun na natin malalaman kung sino ang hihirangin na pinoy movers..ok to start of...for our top 8 group lets we call on the stage....free stylers ng calamba..(at nagkakahiyawan na ang mga tao ng banggitin ang unang grupong pumasok)
Vhong: next is.... nocturnal dance crew...
Billy: plss lets give it up for zilent overload.....

Thea: ate cha, ate rhi tinatawag na ang top 8 dali (at nagmadali sila pumunta back stage para mas marinig ang sinasabi ng host)

Vhong: last 3 group pumunta na kayo dito extreme excellence...(bago umakyat ng stage ang grupo nila ay umirap pa ito kila glaiza)
Thea: hmmft bruha (sambit nya sa mga ito)
Billy: ok hold on 2 mores left...take the spot light on stage for next 2 innocent(walang humpay nga ang ingay sa loob ng staduim kabado na ang lahat ng grupo na hindi pa tinatawag, si rhian naman ay hinawakan ang kamay ni glaiza para palakasin ang loob nito)...

Glaiza: napasama tayo o hindi masaya na ako kasi kasama kita(bulong nya kay rhian na ngayon ay napapangiti)

Vhong: down to our last group..(tension ang nanaig ang haba na ng drumroll bago sabihin ang last group na papasok) take the spot light bcoz u got it....... EGE ...essential group extended....(woah halos sigawan sa loob sila glaiza at rhian ay di makapaniwala na pasok sila syempre gawa ko diba haha charr habang ang mga kaibigan nila ay nagtatalon sa tuwa)...

Dance is my Passion (RaStro)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon