Sa paglipas ng panahon nalaman nga ng kapatid ni rhian ang nangyare dito kaya naman maging ito ay galit na galit sa ama...
Marlie: i cant believe dad na nagawa mo kay rhian yon, ngayon sang lupalop ng amerika natin hahanapin ang kapatid ko pano kung may mangyaring hindi maganda sa kanya di ko kayo mapapatawad dad, tiniis ko ang ginawa nyo sakin noon na ipakasal sa taong hindi ko mahal pero ang idamay pati si rhian sumosobra na kayo(galit na bulalas nito)
Henry: ginagawa ko lang ang parte ko bilang ama sa inyo masama ba na gawin ko ang makakabuti para sa inyo...
Marlie: makakabuti sigurado kayo nakabuti tingnan nyo ako naging miserable ang buhay ko sa isang taong kahit kelan hindi ko minahal nakabuti ba dad, si rhian asan sya ngayon wala at hindi natin tiyak kung nasa mabuti syang kalagayan nakabuti ba dad ha (sumbat nito) sana naman kahit minsan isipin nyo rin kame anak nyo kame hindi kame gaya ng mga negosyo nyo sana lang hindi kayo nakinin ng konsesya nyo sa mga pinag gagawa nyo samin(sabay alis nito at si henry ay naiwang nagiisip sa mga nagawa nya)Kulang kulang isang taon pamula ng huling kita ni rhian at glaiza ganun din katagal ang pangungulila ni "rhian" sa kanya mas naging matagumpay sila sa amerika dahil sa dami ng kanilang tinuturuan may apat na araw sa isang linggo ang schedule ng klase nila palitan sila ng pagtuturo sa mga estudyante nila....at pag wala naman ay nagkakaayaan silang kumain sa labas, mamasyal o maginuman natutuwa naman sila kay rhian na tila kahit papaano ay bumabalik na sa dating sigla naisip nya na walang mangyayare kung mag mumukmok sya kaya mas pinursigi nya ang sarili...
Valerie: ano guys tera magshot tayo(aya nito)
Thea: sige game..
Derlyn: rhi, tera(aya nila dito at tila nagaantayan sila ng sagot nito)
Rhian: hmmm sige tutal pahinga rin natin bukas(ngiting pahayag nya kaya naman natuwa sila)
Ayos (sambit ng mga ito)Sa isang bar kung san sila naginuman ay tahimik lang na nakamasid si rhian sa natugtog na banda sa harapan nila....
Our next song titled "For All My Life" req. by ms grace dela cruz hope you enjoying the night (sabad ng vocalista ng banda at nagsimula na ngang itong patugtugin)..
Come and lay here beside me
I'll tell you how I feel
There's a secret inside me
I'm ready to reveal
To have you close, embrace your heart
With my love
Over and over
These are things that I promise
My promise to youHind naman mapigilan ni rhian na hindi maalala si glaiza sa kanta....
For all of my life
You are the one, I will love you faithfully forever
All of my life you are the one
I'll give to you my greatest love
For all of my life.
Ooohhh...
O yeah...Muli syang napatingin sa nakanta at dala siguro ng kalasingan ay nakita nya rito si glaiza lalapit sana sya ng biglang maglaho sa panginin nya si glaiza at bumalik ang itsura ng vocalista...
Rhian: guys can we go medyo lasing na ko (aya nya sa mga ito maging sila ay medyo lasing nadin kaya nagsipaguwian na ng makapasok sya sa kwarto ay bumuhos ang luha sa kanyang mata sa pagkamiss kay glaiza)
Ng minsan ay mabakante sya napasya nitong pumunta sa isa sa pinakapaborito nyang lugar doon..umupo sya sa isang bench kung san tanaw nya ang lakas ng hampas ng alon sa dagat...
Happy aniversarry love kung sana ay kasama kita ngayon masaya sana nating sinecelebrate ang espesyal na araw na to pero wala ka eh hindi ko na alam kung anong nangyare sayo pero naasa parin akong makikita kita isang araw maipapaliwanag mo sakin ang lahat kung bakit bigla kang nawala - rhian's pov (sa kabila ng biglang pagkawala ni glaiza ay masaya parin sya na may isang taong dumating sa buhay nya na nagturo sa kanya kung paano sumaya kung paano magkaroon ng paninindigan sa mga bagay na gusto mo at higit sa lahat nagpakita sa kanya ng totoong pagmamahal)....nagpalipas ng paglubog ng araw si rhian ilang oras bago mag alasingko kasalukuyan syang nag aayos ng kanyang bag ng may tumabi sa kanyang upuan napaangat sya ng ulo at napatingin sa babaeng umupo muli syang napatungo sa kanyang bag pero nanlaki ang mata nya ng mapagtanto ang itsura ng babae agad syang nagangat ng ulo para titigan ang babae medyo maiksi na ng kaunti ang buhok nito full bangs pero hindi sya pwedeng magkamali na kahit iba nadin ang pananamit nito ay ramdam nya ang lundag ng puso ng muli itong makita pinagmasdan nya ito na tila nakangiti at nakatingin sa karagatan ngayon na mas nakunpirma nya na si glaiza ang babaeng nasa tabi nya....
BINABASA MO ANG
Dance is my Passion (RaStro)
De TodoPangarap. Pag-ibig. Paninindigan. Anong kaya mong gawin para sa iyong mga PANGARAP? Hanggang saan mo kayang ipaglaban ang PAG-IBIG na maraming hadlang at gaano ka katatag para sa iyong PANININDIGAN?