Hermione cảm thấy bụng đói cồn cào. Lạ thật, cô vừa có một buổi tối no căng với Harry mà. Tài nấu ăn của Harry thật tuyệt vời, đến nỗi cô không cầm lòng được mà làm tù tì hai dĩa spaghetti, ba ly sữa và năm trái dâu. Thế mà giờ đây, cô lại bần thần ngồi trên giường vào lúc hai giờ sáng. Tay xoa xoa cái bụng 'chẳng nghe lời' của mình.
"Không lẽ lại ăn nữa sao? Con ơi là con... ăn chi mà lắm thế."
Hermione lầm bầm phàn nàn. Thật không phải là một cảm giác dễ chịu gì khi bị đánh thức vào nửa đêm vì những lý do nhảm nhí. Còn nhớ trong lúc đi tìm trường sinh linh giá cùng Harry và Ron, cô đã từng trải qua một hòan cảnh tương tự. Có một đêm Hermione đang chìm đắm trong giấc mộng vàng thì bỗng có một bàn tay lay lay vai cô, đánh thức. Những tưởng đang bị tập kích, cô bật dậy...chỉ để thấy Ron đang nhe răng cười tí tởn và rì rầm...
"Chúc em ngủ ngon!"
Thật khó mà miêu tả lại cái ánh mắt như 'muốn chọi ngay cây đũa thần vào mặt Ron' lúc đó của cô. Dĩ nhiên, Hermione không đến nỗi 'chằn tinh' như thế, cô chỉ kết thúc bằng một tràng giáo huấn kéo dài hai tiếng đồng hồ về thái độ tôn trọng giấc ngủ người khác. Và Ron cũng chẳng phải là người duy nhất hứng chịu, Harry cũng bị lôi luôn vào cuộc mặc dù anh chàng này chẳng hiểu mô tê gì cả.
Thế đấy. Đánh thức một người đang ngủ ngon là tội ác, ác lắm. Nhất là đối với Hermione, một người yêu giấc ngủ đến lạ lùng, cô quan niệm rằng một giấc ngủ ngon sẽ giúp cô đủ tỉnh táo và có năng lượng họat động cho ngày hôm sau. Vậy mà giờ đây đứa bé trong bụng lại chẳng chịu hiểu nguyên tắc đó. Nó cứ đòi ăn mãi...
"Con ơi là con... mai ăn bù nhá, má hứa!"
Hermione vỗ vỗ bụng, rồi nằm xuống, kéo chăn qua mặt.
.......
"Rồi rồi... má hứa ăn gấp đôi cho buổi sáng luôn đó." – Cô lầm bầm hai phút sau.
... thở gấp ...
"gấp ba" – Hermione thốt lên một phút sau nữa, tay ôm bụng cồn cào.
"Á á á ...." – 30 giây sau, cô bật tung chăn và ngồi dậy, xọt đại đôi dép vào chân và lầm rầm mở cửa đi xuống cầu thang – "Con với chả cái... chỉ giỏi mỗi việc ăn."
Đường xuống nhà dưới thật khó khăn. Cô chỉ mới dọn đến đây ngày đầu tiên nên vẫn còn lạ nước lạ cái. Mà cầu thang lại tối thui nữa chứ...
Tuy nhiên, Hermione lại không dám bật đèn lên vì sợ ánh sáng sẽ làm phiề anh chàng đang nằm ngủ ngon lành ở nhà dưới.Cộp, cộp, cộp... á á á....
Hermione thốt lên, thấy chân mình hụt đi một nhịp. Chuyện gì thế này, tại sao? Tại sao không gian bên dưới lại trống hóac thế kia? Một nỗi sợ khiếp đảm đang dâng tràn lên như chặn ngang ngực cô. Cả thân người cô gái bé nhỏ đang ngã chúi xuống phía trước một cách vô đà.
Không.....
Ý nghĩ cuối cùng lướt vội qua đầu cô trước khi Hermione cảm nhận được một vòng tay ấm áp đang ôm chặt cô vào lòng. Giọng nói ấm áp quen thuộc đó lại vang lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Fic Cop) (Longfic) (Harmony)_ Can't Help Falling In Love With You ❣
Fanfiction------------- Nguồn: https://vietharmony.wordpress.com/2013/01/20/harmony-cant-help-falling-in-love-with-you-c-1/ Link 2: https://vietharmony.wordpress.com/fanfic/harryhermione/viet/vi%E1%BA%BFt/ Tác giả: Maeve (Một author au cực kỳ thích)