Chương 13

1.4K 135 4
                                    

Sau một hồi, cảm thấy không thể im lặng được nữa, Harry lên tiếng.

"À ba à..."

"Ba nào? Tôi đâu phải ba cậu!" – Ông nghiêm chỉnh sửa.

"Sao cũng vậy, cũng một tiếng thôi. Ba là ba của Hermione thì cũng là ba của con." – Harry cười hì hì... gãi đầu gãi tai.

"Xì..." – Ông nghênh mặt, hất hàm qua chỗ khác, môi chề dài ra cả thước.

"ừm...ờ... uống trà đi ba." – Harry rót trà cho ông, rồi bưng lên đưa tận tay.

"Để đó đi, bộ tôi không tự làm được hay sao mà phải nhờ cậu chớ!" – Ông chơi quê quá, khiến Harry xịu mặt, đặt tách trà trở lại bàn.

Thật chẳng biết nói gì thêm nữa, dường như ông Granger tỏ ra không thích Harry. Và anh thì chẳng biết nên làm sao cho ông vui lòng.

Thiệt khó xử. Tự nhiên Hermione bỏ đi, làm mình hổng biết làm sao luôn. Thôi ba mươi sáu kế, chuồn là thượng sách...

"À... con chợt nhớ có việc phải làm, ba ngồi chơi, con đi chút rồi về." – Harry đứng phắt dậy, định phủi quần đi thì ông cũng đứng lên theo.

"Chuyện gì vậy?"

"Dạ, con định lấy chổi thần ra lau thôi mà."

"Hay à, tôi đi theo coi cậu làm nhé!" – Ông đề nghị, chả là trước giờ có nghe Hermione nói đến cái môn ditchquich ấy, môn gì gì mà dân phù thủy hay trên chổi ấy. Tiếc là con gái ông chẳng giỏi gì vụ này nên ông cũng chưa được nhìn tận mặt người ta bay trên chổi ra sao. Nếu được thấy thì tuyệt quá. Nghe đâu Harry rất giỏi mấy vụ này...

"Dạ...ờ...được...!" – Harry đồng ý mà lòng thì thấp thỏm lo âu, chẳng biết ông Granger lại có mưu đồ gì... Sao tự nhiên đòi đi theo vậy nè? Mà... lại còn cầm theo cái thùng xám xám bự bự kia nữa chớ... Tin đồn là... nó chứa đầy kềm nhổ răng...

Tiêu rồi! Chuyến này không còn răng để húp cháo nữa!

Thế rồi Harry xách chổi ra sân cùng với bộ dụng cụ bảo quản chổi thần mà Hermine đã tặng anh mấy năm trước. Nghĩ cũng lạ, nhằm bất cứ thứ gì cô tặng thì anh đều giữ rất kĩ, xem như là bảo vật. Có lẽ là do Harry chưa bao giờ nhận được quà từ gia đình Dursley nên anh rất trân trọng những gì mà bạn bè tặng anh từ tấm lòng. Nhưng...nếu thế thì sao Harry không bảo quản kĩ những cái áo len của bà Weasley, những món quà do fans hâm mộ tặng mà chỉ chăm chăm giữ lại những thứ của Hermione nhỉ?

Không biết nữa!

Anh cười thầm, lắc đầu với chính mình rồi bước ra sân, lôi dụng cụ ra lau chùi cây chổi.

Nhìn Harry làm mà ông Granger hết sức ngạc nhiên, trông cây chổi này đẹp và bóng lóang đến lạ thường, không giống mấy cây chổi mục, cũ xì mà phim ảnh thường hay chiếu mỗi khi mụ phù thủy bay bay trên trời.

"Harry! Nghe đâu cậu giỏi bay lượn lắm hả?" – Ông Granger bất chợi hỏi.

"Dạ, cũng có thể nói là vậy! Con rất thích bay... chỉ tiếc là Hermione chẳng có chút hứng thú nào với vụ này." – Harry đáp, lắc đầu ngán ngẩm.

(Fic Cop) (Longfic) (Harmony)_ Can't Help Falling In Love With You ❣Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ