Chapter Seventeen
The girl meet "his" rival
*....Back from the past...*
[ahemmm... eto na toh lou back to back ang POV mo hehhee.. sa mga readers ng kwento sana maenjoy niyo ang pagbabasa solomot sa pagbabasa]
lou's POV
Gusto niyo ba talaga malaman ang history namain ni Brix Mala MMK toh hold your bearth eto tahahaha
Third year highschool ako nun nung start akong ligawan ni brix nerdboy pa yun noon, shytype, at syempre gwapo talagang hindi nawala yung gwapong description anung magagawa ko ehh gwapo talaga siya.. catchyon the eye ahhh peg hahah..
lagi ngang may pick up sa akin yun nakaattach sa bawat flower na binibigay niya ang sweet niya noh.. kaya nga nafall ako sa mokong na yun ehh.. kaya dahil don naging kame nagpropose ba naman habang umuulan.. yun kasi yung hiningi kung sign sasagutin ko lang siya kapag umulan..
although napakanaughty ko nun lagi pa rin iya akong pinagpapasensyahan.. actually i'm a part of gang then suddenly when he found out na kasali ako dun pibagquit niya ako kaya ayun wala akong choice kaya nagquit ako.. masarap siyang kasama ( yun totoo anung lasa tahahaha) kasi yung tipong malungkot ka tapos itetext ko lang siya pupunta agad sa school namin kahit 10 mins. pa bago siya makarating sa school
pasaway talaga yun magkacut lang ng klase para sa akin..(kinilig ka naman dun,, rawr!) at ang pinakagusto sa kanya is tatakpan niya yung mga mata ko and then he will whisper onto me the magic word "I Love You" sabay yakap sa akin..( ayyy ikaw na talaga louisa) tapos babanggitin niya pa hindi niya daw ako iiwan (aahhhhhhh,,, ang sweet <3)
Tumagal kame ni brix ng wala namang awayan although mejo may tampuhan pero keri boomm boomm na yun at take note lagi din kaming nagkikita kahit magkaiba kami ng school na pinapasukan..
Pero sabi nga nila hindi pwedeng perpekto ang Lovestory.. kaya the story came to an end nakakalungkot mangisipin pero iyon talaga siguro yung nakatadhanang mangyare ehh.. hindi man lang niya pinagpaalam sa akin na pupunta na siyang manila ng maaga and the day na aalis siya papuntang manila bigla siyang tumawag sa akin..
kasalukuyan akong nakila mhea nun syempre girls bonding alam niyo naman..
"Nagriring cellphone mo girl sagutin mo na baka si tooooot! nanaman yan storbo ahh wait o kali ako nalang sumagot,," (myra)
"baliw ka myra!! wag ang maingay malalaman ni mhea na may boyfriend ako tuksuhin pa ako nun.." (lou) buti nalang naghuhugas si mhea ng pinakainan kaya nasa kitchen siya kaya hindi niya gaanong narinig
"ano yung sinasabi niyong dalawa jan.. bakit nabanggit yung name ko daya niyo ahhh hintayin niyo akong matapos maghugas,," (mhea)
"okay sige girl... tapusin mo muna yan at baka my mabasag pa jang pinggan.." (myra)
"wait lang mga bhe ahh sasagutin ko lang yung call ni tooot!.." (lou)
"okay take your time louisa.." (rusha)
i answer the call medyo malayo sa kanila para hindi marinig yung boses ko kung makakaproblema man..
"hello brix napatawag ka???" (ako)
"may sasabihin lang sana ako sa'yo" (brix)
"ano yun??" (ako)
"aalis na kame mamaya papuntang manila... sorry for not telling you babe..pero don't worry bibisitahin parin kita" (brix) (sad voice)
"huh!! bakit?? (lou) (kasabay nun ang pagpatak ng luha ko... nasan ka ngayon gusto kitang puntahan)
"mamayang gabi pa naman alis ko kaya pwede kang pumunta sa bahay.." (brix)
BINABASA MO ANG
the girl meets "his" rival By Poleng (On going)
Teen FictionFirst story in Wattpad Sana magustuhan niyo :)) Vote Comment Read Author's Name: Poleng