Chapter sixteen

25 1 0
                                    

Chapter Sixteen

*....AWKWARD...*

lou's POV

[ahemmm... eto na toh lou ang POV hehehe,, salamat pala sa lahat ahh...  Lou Rosendal siya po yug pinagkuhanan ko ng character ni louisa Mendez ]

After ng klase ay nagderetso na agad kame sa hospittal syempre kasama si Myra at Rusha

(Ifastforward na natin ang pangyayari boring naman ang klase eh)

(sa Hospital)

Habang papunta kame sa kwarto ni Mhea ay nag-usap kame nila Myra at Rusha..

"Girl sa tingin mo this  Friday mauuwi natin sa boarding house si Mhea" (Myra)

"Oo naman myra anu ka ba just think positive girl,,Nagkapasa at medyo nasaktan lang naman yung paa niya..Wait sino ba kasi yung sumipa jan kay mhea bakit ganyan ka grabe yung injury niya.." (lou)

(Malaman ko lang kung sino yun gagawin ko rin yun sa kanya,, Grrrr... )

"Louisa Mendez A.K.A> lou wag ka ng mag-alala gagaling na si my dear baka bukas pwede na ngan i uwi yan,," (Rusha)

"Okay tara na" (lou)

Pagbukas ko ng pinto Agad ko silang binate wait bakit may naliligaw na hayop dito?? Grrr..

"Andito na kame.. ohhh may bago pala kayong kasama..." (lou)

"Yup lou sa katunayan andito yung ex mo si  Paul brix Balderama.."  (mhea)

Maria Wilma Engo alam ko eksena lang.. wag mung banggitin yang unggoy na yan nakipaghiwalay na nga ako dun makikita ko pa ang tokwa naman oh! Pero bakit niya alam na ex ko yun samantalang hindi ko s kanya sinabi kay rusha at myra ko ang sinabi yun ah kasi wala naman siyang pakialam kung nagbf kame unless kung iiyal at ipapaalam mo sa kanya baka hindi na abutan ng susunod na umaga yun hahhaha..

"Panu mo nalaman na ex ko siya" (lou) ang pagtataka kung tanung??

"Aning lang.. Di ba nga sinabi ni ady yun na naging kayo Ngayon ko nga lang nakilala ehh.. Mukhang mabaet ahh.." (mhea)

Oo nga pala nakwento ni ady yun nung nakaraam hahaha.. Kaimbiyerna aii!! bakit pa kita nakita nakapagMove on na ako.. 

(Ifastforward na natin ulit ang pangyayari hindi ko makayanan... hayyy)

(Bigla naman nagsalita si Ady sabi niya may God News siya sabi ko naman icelebrate namin yu  lahat ng nandun then nagpaalam na ako sa kanila na lalabas lang ako saglit para tawagin yung body guard ko para bumili ng pagkain pero diko inaasahan isasama pa ni ady si brix.. loko to ah ikaw ang susunod kong magkakaroon ng injury iswear. Nakakailang na ngan kasama sa loob ng hospital yung pang kayong dalawa..waaaaa.. buhay talaga ohhh..)

(Habang naglalakad Papuntang labas na hospital)

"Lou kamusta kana its been 2 years since we broke up" (brix)

"Okay naman ako ayun wala paring nagbago ako parin yung kilala mung louisa Mendez ikaw ba kamusta ka?" (lou)

naku kamusta pa daw as if naman ayaw mo akung makasama dahil ako mismo nakipagsplit sa'tin

"okay lang din ayun wala pa ring nagbago si Paul Brix Balderama pa rin" (brix)

"hahaha.. wehh di nga balita ko campus hearthrob ka tsaka playboy ahh.." (lou)

nakakailang kang kausap...ngiti ngiti din pagmaytime

"Naging ganito lang naman ako nung nagbreak tayo ehh.." (brix) (sabay hawa sa kamay ko with a sincere eyes..)

"Wag mo ngang hawakan kamay ko Don't dare to touch it again or else you'll pay for the consequence.." (lou)

i can't take thi anymore

"okay may tanung lang ako??" (brix)

"anu naman yun.." (lou) irritated voice

"bakit ka ba nakipagbreak sa akin" (brix) sad voice

(hindi ko alam isasagot ko.. sasabihin ko ba yung totoo o magsisinungaling ako)

"ahhh.. ahh ahh ahhh.." (lou) nauutal ako shet!!

"Anu bakit hindi mo masagot ng deretso??" (brix) aruy tumitig pa sa akin ang loko

"ahh ahh ahhh kasi " (lou) wag mo akong titigan ng ganyan.. my heart beats faster tokwa naman talaga ohh!!

buti  lang palabas na kame kaya nakaisip ako ng idea para makalabas ako sa sitwasyong yun..

"Anjan na yung body guard ko next time ko lang sagutin yan!!" (lou)

salamat sa'yo mamang body guard nakakatuwa nasave ako...muntik na ako dun ahh ayoko na balian yung past ko ehh.

ayoko ng umiyak dahil sa lalaking yun.. ayoko ng magkaroon ng malaking eyebags kakaisip sa lalaking yun.. T.T

the girl meets "his" rival  By Poleng (On going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon