Chapter fourteen
*Memoirs of the pass*
Mhea's POV
It's been 5 days na mula nung ipunta ako sa hospital lagi akong binibisita ng aking mga bhe at lalo na si Ady kapag uwian dito agad ang punta at inaupdate niya ako sa mga lessons na namiss ko..
nakakatuwang isipin na marami palang nagmamahal sa akin..
Wait ipapaalam ko ba sa nanay ko na nainjured ako baka naman puntahan pa ako ni mama dito at pagalitan,..
Namimiss ko narin mama ko 2 months ko na siyang hindi nakikita yung kapatid kapatid ko na si clarence namimiss ko narin sarap nya kurutin sa pisngi antaba taba kasi... at isama mo na yung moments namin ng aking mga kaibigan ko nung nasa province pa kame
(Back from the pass)
Simple lang ang pamumuhay namin masaya, peaceful kahit na mahirap kame lagi nga kaming pumupunta sa ilog para maligo..
Naghahabulan sa bukid nagbabatuhan ng putik parang timang lang no... syempre kasama ko rin ang aking tropa si lou, myra, rusha, at si bespren roselyn since highschool lagi ko silang nakakasama.. lahat sila mayaman ako lang hindi pern kahit ganun mahal na mahal parin nila ako nakakatuwa nga sila hindi sila super arte to the max hindi sila takot makipagbatuhan sa akin ng putik.. para ko na silang kapatid..
kakain nga kame sa bahay nakakamay eh. game na game din sila hahaha,.
Minsan pa nga kasama ko sila at ang tatay ko ng palakang bukid natutuwa ko kay myra sumisigaw dahil siya lang ang bukod tanging takot sa palaka kame naman tawa ng tawa dahil sa kanya..
Bhe may palaka sa butas dali kunin mu (myra)
Bakit ayaw mong kunin... nakita mo pala eh (mhea)
Hello..! Gaga takot ako sa palaka (myra)
Bigla naman hinagis ni lou kay myra yung palaka halos magsialisan na lahat ng ibon sa malakas na irit niya kame naman eto tawa nanaman ng tawa...
Parang palaka natatakot ka! matakot ka sa killer not in frog! (lou)
eeeeh naman eh! wag mo ng uulitin ginawa mo mhea your so kadiri alam mu ba yun (myra)
tara na nga maligo nalang tayo sa ilog andun si mama ko at si clarence (mhea)
that's right bestfriend!! (roselyn)
tatay! punta lang kame kila nanay ah... maliligo na kame putik putik na kame ... (mhea)
sige nak! sunod nalang ako (tatay)
sige tay!! (mhea)
Ang sarap isiping ang mga pangyayaring yun hindi ko malilimutan yun.. kung tutuusin nga hindi naman dapat ako papuntang manila eh.
si tatay at nanay kasi pinilit akunp kumuha ng scholarship dun sa manila.. Napapayag lang naman ako dahil sa aking mga mahal na kaibigan eh.. kaso nung pagpunta namin sa maynila wala si bespren roselyn masakit mang isipin pero iniwan niya ako sa ere hindi man lang siya nagpaalam na pupunta na siyang london... Iyak nga ako ng iyak noon at di ko naman alam kung bakit niya kame iniwan tapos nabalitaan ko nalang sa school namin yung kalat na kalat na chismis na pinaglaruan siya ng isang lalake campus heartrob daw yung lalake tapos playboy pa. hindi ko man lang nalaman yung pangalan nung lalake na yun binugbug ko sana..
wala kasing gustong magsabi sa akin kasi alam na nila mangyayari alam na nila mangyayari kung sino eh... Tsaka hnd naman sa school namin nag.aaral yun nilihim niya yun sa akin hanggang grumaduate kame ng highschool kaya sana naman magkita kame ulit para maayos na yung naiwang problema
:((
(Back to the reality)
Ang saya saya ko ngayong araw na ito dahil sa mga ala alang bumalik sa akin pero may halong sadness but hnd naman talaga maiiwasang masad because life is not always happy kaya nga madaming emotions db! and thats how we build our own self.. kaya eto nanaman tayo keep smiling nalang tayo sa ngayon kahit nakakastres ang life.
hayyss dalawang araw nalang lalayas na ako sa hospital na ito pero mas gusto ko pa dito aircon hahaha,
anlamig lamig hindi tulad sa labas ang init sino naman magbabayam ng bill ko dito ala akung pera huhuhu T.T
BINABASA MO ANG
the girl meets "his" rival By Poleng (On going)
Novela JuvenilFirst story in Wattpad Sana magustuhan niyo :)) Vote Comment Read Author's Name: Poleng