Chapter Eighteen
The girl meet "his" rival by Poleng
*....Back to normal...*
they spent that night with a happy moments.. sinabi kasi ng doctor na pwede ng lumabas si mhea sa hospital.. Charann!!! its Groupie time.. picture picture look up.. serious ..nguso...wacky... lalalala edi kayo na talaga
thursday na ngayong araw at si adam ang maghahatid kay mhea papuntang boarding house niya at habang nasa kotse
"ady bakit hindi ka pumasok pwede namang hapon mo nalang akong ihatid sa boarding house " (mhea)
"gusto ko kasing masolo ka ngayon let's have a date" (adam)
"huh date?? batukan kita jan ehh.. maramimakong lesson na namiss kaya kailangan ko yung pag.aralan" (mhea)
"pwede namang the other day nalang yan ahh.." (adam)
"hindi pwede.. baliw ka ba malapit na midterm ohh.." (mhea)
"kahit na pakopyahin nalang kita madali lang naman yung coverage ehh" (adam)
"ikaw ng matalino.. bawal magkopyahan di ba??" (mhea)
"hanngang dito ba naman academics parin wala tayo sa loob ng school nasalabas tayong school miss. Engo date na kasi tayo" (adam)
"hala date daw?? di ko pa nga yan nararanasan,,, nbsb ako .." (mhea)
"ehh ano naman sa akin.. ako kali nagbayad ng bill mo ang laki din ng nabayad ko ah?? pambayad lang ohh...kahit date nalang" (adam)
"pwede bang bayaran ko nalang yung pinambayad mo sa hospital bill?? magkano ba??" (mhea)
"60,000" (adam)
"hala! 0.0 bakit umabot ng ganun kalaki yun!! mukhang magbebenta pa ako ng kaliwa't kanan kung kidney mabayaran lang yun ahh.. ayy nako naman T.T" (mhea)
"pumayag ka kasi simple lang naman hinihingi kung kapalit ahh... date" (adam)
"oo na do i have a choice... cge na payag na ako..do i have any choice ehh wala naman akong pambayad.. wait .. waait. sino nga pala magtuturo sa akin sa mga namiss kung lessons" (mhea)
"mag self study ka.. talino mo sa accounting..." (adam)
"nge.. ganun...okay pag nataasan kita sa midterm libre mo ako ahh.." (mhea)
"okay sige ba!!! nga pala hindi tayo sa boarding house niyo pupunta.." (adam)
"malamang date.. alam ko namang boring kapag sa boarding house nadedate di ba..." (mhea)
"may sumpung kananaman chilax lang aba!!" (adam)
"by the way san na pala tayo pupunta?" (mhea)
"sa bahay namin.." (adam)
"wow.. baka naman salubungin tayo ng red carpet niyan.. o kali sabitan tayo ng kwintas na bulaklak yun parang sa hawaii.." (mhea)
"hahaha parang sinabi mung v.i.p. tayo ahh.. we're here ..!!" (adam)
"wow!! ang ganda naman ng bahay niyo pero bakit hindi ka nalelate kapag may school days layo ehh.." (mhea)
"di ba may condo ako malapit sa school makakalimutin ka talaga kahit kailan..." (adam)
"sorry naman... wait ang cute naman ng aso niyo anung pangalan niya??" (mhea)
"thats CHIBU bigay ni kuya steven kay ate ako..." (adam)
"so bf ni ate mo si steven??" (mhea)
"yup.. teka lang ahhh... ate nica i'm here!!!" (adam)
"adamm... wait lang .." (nica)
"ui.. nakakahiya backout na ako... hindi mo sinabi na ahh daya naman ohh... " (mhea)
"hindi yan mabait si ate nica .. madaldal nga lang.." (adam)
"wait... ano yung sinasabi mo jan... ikaw ahh sinisiraan mo ako ahh.." (nica)
"ahh ehh no!! sinabi ko nga mabait ka ehh.. by the way si mhea nga pala kaibigan ko." (adam)
"nice to meet you po ate nica" (mhea)
"nice to meet you din mhea.. wait pasaway ba tong si ady sa school.. is he cut classes..tumatalon ba sa bakod" (nica)
"hahahhaha XD hindi naman po kaso malakas mang.asar, matinik sa chicks.." (mhea)
"ikaw ady ahh.. tsk tsk hindi kana talaga nag.bago magsama kayo ni brix.." (nica)
"ate naman pinapahiya ako ahh... tsk tsk.. sinabi ko pa naman mabait ka anu ba yan" (adam)
"parang bata lang ahh,.." (mhea)
"ehh ano naman.. ehh ikaw nga asarin" (adam)
"naku isip bata.." (mhea)
"hahaha nakakatuwa kamo kayo pagmasdan bagay kayo.. <3" (nica)
bigla naman nagblush si mhea at si ady na napansin naman ni nica
"ui mhea bakit ka nagbablush at naiilang ka sa kapati ko.. aaachuchu" (nica)
"ate ano yan aso .. tomboy yan hindi yan magkakagusto sa akin.." (adam)
"umayos ka nga adam perez hindi ako tibo.. hindi lang ako close sa mga lalake.." (mhea)
"ate nica tibo talaga yan wag kang maniwala.." (adam)
"hahaha.. pag-ako naasar patay ka sa akin!! pasalamat ka kakagaling ko palang sa injury.." (mhea)
"wait pano ka nagkaroon ng injury??"
bigla naman napatingin si mhea kay ady... at halos mautal utal sa pagsasabi
"ahhh eehhh eeehhh ate nica ka ka kasi nagprapractice ako for intramurals ehh naaksidente ako habang tumatakbo ayun mejo nainjured po yung paa ako.. buti nga po anjan si adam ehhh.. nag-aalaga sa akin.." (mhea)
"buti walang kinalaman si kapatid ko dito.. kala ko meron aii.. kundi patay toh sa akin ahh.. (sabay kurot sa pisngi)" (nica)
"ate naman ansakit hindi na ako bata.." (adam)
"ahh ganun may inuwi kalang ditong babae ganyan kana.. hmmmp!!!" (nica)
"ate nica tampo agad" (adam)
"che tumigil ka nga .. hindi mo na ako mahal" (nica)
bigla namang tumawa si mhea dahil sa ginawa ng magkapatid...
"hahahha.. nakakatuwa kayong magkapatid namiss ko tuloy kapatid ko .." (mhea)
"pasemsya kana mhea ahh.. nakakahiya tuloy.. by the way mhea okay lang ba kung absent kayo ni ady this day.. kasi di ba thursday palang??" (nica)
"okay lang po :)))" (mhea) (ano pa ba magagawa niya ehh anjan na siya sa inyo.. edi ipush nayenn!)
"wag kang mahihiya pumunta dito ahh... kapag may time ka bonding tayo little sis para may little sis na ako.. pwede ba yun?? " (nica)
"oo naman po..(and mhea gave a warm smile to nica)" (mhea)
"should we watch movie nalang.. movie marathonwhat do you think kapatid and my little sis.." (nica)
"okay yun kapatid" (adam)
"okay din po sa akin ate nica" (mhea)
first movie na pinanuod nila ay insidious1(horror)
"play it!!! ate nica excited na ako ikaw ady??" (mhea)
"wag yan ay nako naman!!! gusto niyo bang mabato ko ng bowl ng popcorn yang lcd screen" (adam)
"chilax adam aba! kalalaking tao tao takot sa mga gantong movie" (mhea)
"hala!! kapatid talo ka pa ng babae.. mahiya ka nga kay mhea.." (nica)
"ate nica naman bakit naman kasi yan hindi ba pwedeng comedy, romance, and whatsoever bakit horror pa!!!" (adam)
"lets play it na! go lang ate nica.." (mhea) (gustong gusto talaga ni mhea ohhhh.. mapang asar din ehh)
"oohhh no!!! bahala na nga" (adam)
BINABASA MO ANG
the girl meets "his" rival By Poleng (On going)
Teen FictionFirst story in Wattpad Sana magustuhan niyo :)) Vote Comment Read Author's Name: Poleng