Vào ban đêm trong Vân Thành, Phó Quyết không dám lơi lỏng phòng bị. Trong ngoài thành đều tràn ngập một không khí khẩn trương. Vào giữa giờ Hợi, binh lính canh giữ trên tường thành đột nhiên nhìn ra xa xa thấy ánh lửa bốc cao tận trời, vội vàng đi thông báo cho Phó Quyết. Phó Quyết lên thành chăm chú nhìn ra xa, sau đó trầm giọng nói:
"Đi xem."
Thân ảnh thám tử rất nhanh biến mất trong bóng đêm. Không biết qua bao lâu, thám tử rốt cục đã trở lại, sắc mặt vui mừng, nói.
"Thưa Phò Mã, kho lương thảo trong doanh trướng quân Hồ không biết sao lại bị cháy. Hiện tại quân doanh vì cứu hoả mà loạn cả lên."
Phó Quyết vừa nghe tinh thần rung lên. Hắn lệnh hai đội tiên phong tiến đến tấn công quân Hồ. Phó Quyết hơn nửa đêm đột nhiên xuất binh, tất nhiên là kinh động Hạ Tranh cùng Đậu Hành. Hạ Tranh sau khi biết rõ tình huống cũng mang binh theo viện trợ Phó Quyết. Đậu Hành thì tiếp tục canh giữ ở Vân Thành.
Nhưng Phó Quyết cùng Hạ Tranh mới vừa đi, thám tử phụ trách hướng Tây Bắc liền trở về nói là có một đại đội nhân mã đang tới gần Vân Thành, phỏng chừng một canh giờ sẽ đến dưới chân tường Vân Thành.
Đậu Hành cảm thấy rùng mình. Quân Hồ từ Tây Bắc rốt cục đã đến hội hợp cùng quân Hồ phương Bắc, đến lúc đó 100 ngàn quân Đại Chu sẽ đối kháng mấy mấy trăm ngàn quân Hồ.
Cùng lúc đó, hướng Tây Nam cũng có dị động. HunhHn786 Đậu Hành khóe môi cong lên cười lạnh một tiếng, nói.
"Kẻ đến trước người đến sau, vẫn là cùng phối hợp đúng thời gian. Phùng Kỳ Sơn xem người khác đều là ngốc sao? !"
Quân Hồ không động, Phùng Kỳ Sơn cũng không động. Nay quân Hồ đến, Phùng Kỳ Sơn cũng tới. Đây là muốn tiền hậu giáp kích bắt Vân Thành? Đến thì đến, hắn muốn nhìn xem Phùng Kỳ Sơn có ba đầu sáu tay gì!
Bắc Đình Tiết Độ Sứ Phùng Kỳ Sơn đột nhiên lệnh nhóm người Lâm Thượng Thư đi. Ba người trong lòng nghi hoặc vạn phần, nhưng cũng không thể không theo. Dù sao bọn họ là phụng thánh chỉ đến trợ giúp Phùng Kỳ Sơn.
Phó Quyết cùng Hạ Tranh thừa dịp quân Hồ phương Bắc vội vàng cứu hoả giết địch trở tay không kịp. Mà tướng quân người Hồ lúc này đang bề bộn tìm kiếm quân sư. Kết quả binh sỹ lại nói cho hắn biết quân sư không ở trong doanh trướng. Bọn họ tìm toàn bộ quân doanh cũng không phát hiện được quân sư. Tướng quân trong lòng lộp bộp một chút, chẳng lẽ quân sư bị Chu tặc bắt đi rồi? Tối nay kho lương thảo bị châm lửa có liên quan Chu tặc không? Hay là trong doanh trại có gian tế?
Mà vị quân sư mọi người đang tìm kiếm lúc này đã rời khỏi quân doanh của người Hồ thúc ngựa đi theo hướng Đông.
Phó Quyết cùng Hạ Tranh lãnh binh tiến vào quân doanh rất nhanh đã đem quân Hồ giết như hoa rơi nước chảy. Tướng quân người Hồ dẫn quân Hồ chống cự, một đường vừa đánh vừa lui. Phó Quyết cùng Hạ Tranh không có tiếp tục truy kích. Bởi vì Đậu Hành truyền đến tin tức hướng Tây Bắc có quân Hồ xuất hiện.
Phó Quyết cùng Hạ Tranh lập tức thảo luận quyết định Phó Quyết lãnh binh quay đầu lại chặn quân Hồ. Hạ Tranh canh giữ ở phương Bắc, đề phòng quân Hồ phương Bắc quay đầu lại cùng quân Hồ Tây Bắc tạo thành gọng kìm hai mặt bao vây kẹp bọn họ ở giữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trùng sinh thành Thái Tử Phi (Full)- HunhHn786
Ngẫu nhiênTác giả: Phong Xuy Tiễn Vũ Thể loại: đam mỹ, cổ trang, cung đình, trùng sinh, cung đấu, thanh thủy văn Số chương: 113 chương. Nhân vật: Thái tử Đại Lương triều ( Thái tử phi Trác Kinh Phàm ) x Đậu Thuần ( Thái tử Đại Chu triều ) Thái tử triều Đại L...