Chương 18: Uyển Quý Phi

11K 504 28
                                    

Thu Hoa Các và Liên Phương Các chính là nơi ở của Phó Lương Đệ và Trương Lương Viện. Trước đây, các nàng đã nghe được tin tức về việc Chiêm Sự và Thiếu Chiêm Sự bị đuổi khỏi Hoàng cung, sau đó đến lượt Tư Tắc và Chưởng Nghiêm bị phạt. Bây giờ, Hạ Hương lại quỳ trước Thừa Ân Điện la hét ầm ĩ. Phó Lương Đệ và Trương Lương Viện không hẹn mà cùng muốn xem liệu Thái Tử Phi sẽ xử lý việc này như thế nào?

Thái Tử Phi vốn không màng thế sự, ngoài những lúc đến Lập Chính Điện để vấn an Hoàng Hậu, không hề bước chân ra khỏi Thừa Ân Điện.

Trước đây, Phó Lương Đệ và Trương Lương Viện rất xem thường Thái Tử Phi, các nàng thường nhân cơ hội đến vấn an, ngang nhiên bước vào Thừa Ân Điện, buông lời châm chọc, mỉa mai khiến Trác Kinh Phàm không thể ngẩng cao đầu. Dù sao đi chăng nữa, đường đường là nam tử nhưng lại bị gả cho một nam tử khác, không những vậy, còn bị đám thị thiếp gây khó dễ, đây chẳng phải là một sự sỉ nhục sao?

Phó Lương Đệ và Trương Lương Viện hiểu rất rõ tính cách của Trác Kinh Phàm. Mỗi khi đến Thừa Ân Điện, bọn họ đều mỉa mai vài câu rồi mới chịu bỏ qua. Việc Trác Kinh Phàm là một nam nhân nhưng lại ngồi vào vị trí Thái Tử Phi khiến các nàng cảm thấy vô cùng chướng mắt. Thêm vào đó, gia thế của Trác Kinh Phàm cũng không tốt mà được chỉ hôn cho Thái Tử. Việc này khiến Phó Lương Đệ và Trương Lương Viện cảm thấy rất bất công.

Phó Lương Đệ không chỉ là cháu gái của Hoàng Hậu mà còn là thiên kim của Phó gia. Với thân phận này, nàng hoàn toàn có thể được gả làm chính thê cho nhà quyền quý. Nhưng Phó Uyển Thiến lại một mực muốn tiến cung, trở thành thị thiếp của Thái Tử. Tuy rằng Lương Đệ tương đương với tam phẩm, nhưng nói gì thì nói, thê thiếp vẫn là vợ lẽ, không thể so sánh với chính thê. Huống hồ chi, trước đây, tổ phụ của Phó Lương Đệ từng là Thái Phó của Văn Đế. Sau khi đăng cơ, ngài đã sắc phong cho ông là Thái Sư. Tuy không nắm thực quyền trong tay nhưng vì Phó Thái Sư đã từng dạy dỗ Hoàng Thượng nên rất được xem trọng.

Văn Đế khi còn là Thái Tử rất kính trọng Phó Thái Sư, năm lần bảy lượt ngỏ ý muốn thành thân với con gái của Phó Thái Sư. Cuối cùng, Thái Sư cũng bị thành ý của Thái Tử lay động nên đã đồng ý hôn sự này. Vì vậy ái nữ của Phó gia được gả vào Hoàng cung trở thành Thái Tử Phi.

Sau khi tổ chức đại hôn, Thái Tử không những nhận được sự ủng hộ của Phó gia mà ngay cả những học trò của Phó Thái Sư cũng đồng lòng ủng hộ cho ngài. Cứ như vậy, địa vị của Thái Tử ngày càng được củng cố, bước lên ngôi Hoàng Đế. Tiểu thư Phó gia cũng trở thành Hoàng Hậu.

Từ khi còn là một tiểu cô nương, Phó Uyển Thiến luôn tâm niệm khi trưởng thành cũng sẽ giống như cô cô, được gả vào Đông cung, trở thành Thái Tử Phi. Sau khi Thái tử đăng cơ, nàng sẽ được sắc phong là Hoàng Hậu.

Nhưng hai năm trước, thánh chỉ ban hôn cho Thái Tử Đậu Thuần và Trác Kinh Phàm đã đập tan mọi hi vọng của Phó Uyển Thiến.

Nhưng Phó Uyển Thiến không cam tâm. Trước đây, nàng đã từng gặp gỡ Thái Tử Đậu Thuần. Tuy là một kẻ ngốc nhưng với thân phận của ngài, khuyết điểm này tạm thời có thể bỏ qua. Phó Uyển Thiến không ngừng nài nỉ cha mẹ cho phép nàng tiến cung, dĩ nhiên Hoàng Hậu cũng nhúng tay vào việc này.

Trùng sinh thành Thái Tử Phi (Full)- HunhHn786Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ