Chương 59: Khôi phục thân phận

8.1K 326 5
                                    

Nghiêm thái y nhanh chóng tới. Ông tiến vào phòng nhìn thấy người nằm ở trên giường là Hoàng Thượng, cũng không cần Đậu Thuần phân phó, sau khi thỉnh an xong liền bắt mạch kiểm tra thân thể Hoàng Thượng.

Một lát sau, Nghiêm thái y đứng dậy đi đến trước mặt Đậu Thuần nói:

"Thưa Thái Tử điện hạ, Hoàng Thượng...  sợ là... dầu hết đèn tắt."

"Cái gì? !"

Đậu Thuần trừng mắt nhìn Nghiêm thái y, lớn tiếng hỏi:

"Thể trạng Hoàng Thượng luôn cường tráng, hôm nay ngất xỉu hai lần, sao lại dầu hết đèn tắt? !"

"Thưa Thái Tử điện hạ, đây là bởi vì trong cơ thể Hoàng Thượng có hai loại độc, hai loại độc tính cùng phát tán, nhanh chóng làm hao mòn thân thể Hoàng Thượng."

Nghiêm thái y đổ mồ hôi lạnh, nơm nớp lo sợ nói.

"... Người đâu, mau chóng đi tìm Cố thái y đồng thời đi Thái Y Viện xuất y án (bệnh án) trực tiếp đưa đến trước mặt ta. Nếu có ai ngăn cản mang cả người cùng đến!"

Đậu Thuần nghe thấy Hoàng Thượng trúng độc kinh hãi, trong chớp mắt, lập tức phục hồi tinh thần, nhanh chóng hạ lệnh.

Y án của Hoàng Thượng do Cố thái y sau mỗi lần bắt mạch kê đơn ghi lại kỹ càng tỉ mỉ, được lưu trữ trong Thái Y Viện. Nếu muốn đọc y án phải có thủ dụ của Hoàng Thượng, Thường Tự Khanh cùng Tự Lệnh Thái Y Viện phê duyệt. Hiện tại chuyện quá khẩn cấp, Đậu Thuần tất nhiên là bỏ qua các bước đó, lệnh người trực tiếp đi đến Thái Y Viện lấy y án. Nếu Thừa Tự cất giữ y án có ý kiến, liền đem đối phương cùng y án đưa đến Cam Lộ Điện là được.

Lữ Phúc tất nhiên là biết việc này không phải nhỏ, bởi vậy tự mình dẫn người đi Thái Y Viện. Hữu Phúc mang theo thị vệ của Đông Cung xuất cung đi tìm Cố thái y, mau chóng "mời" tiến cung.

"Nghiêm thái y, ngươi cẩn thận nói lại trong cơ thể Hoàng Thượng sao lại có độc, chuyện gì đang xảy ra vậy? Bình thường Cố thái y mấy ngày sẽ bắt mạch một lần, đều báo an mạch (khỏe mạnh), chẳng lẽ hắn không phát hiện trong cơ thể Hoàng Thượng có độc sao?"

Đậu Thuần giao phó mọi việc xong, lúc này mới cẩn thận hỏi Nghiêm thái y.

"Thưa Thái Tử điện hạ, vi thần chỉ mới chẩn đoán, còn phải chờ xem qua y án mới kết luận được."

Nghiêm thái y cẩn thận nói.

"Cũng được, đợi y án đến ngươi xem một chút."

Đậu Thuần gật đầu, phất phất tay để Nghiêm thái y lui sang một bên. Tiếp theo hắn gọi Hữu Toàn. Hữu Toàn lập tức tiến lên, Đậu Thuần giao phó.

"Ngươi trở lại Đông Cung, mời Trác Công tử đến một chuyến."

Hữu Toàn cung kính nhận lệnh, lập tức lui ra ngoài mang người chạy tới Đông Cung.

"... Nghiêm thái y, ngươi thành thật nói cho ta biết, Hoàng Thượng còn có thể chống đỡ bao lâu?"

"Thưa, không quá ba tháng."

Nghiêm thái y cắn chặt răng, thấp giọng trả lời.

"Ba tháng?"

Đậu Thuần thì thào tự nói, ánh mắt hiện lên một tia kiên định, sau đó hắn quay đầu bình tĩnh nhìn Nghiêm thái y, nói:

Trùng sinh thành Thái Tử Phi (Full)- HunhHn786Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ