Chương 58: Qua đời

7.1K 307 1
                                    

Tin Bạch Cập đột nhiên chết bất đắc kỳ tử truyền vào Tương Vân Điện, lúc này Thục Phi đang thưởng thức trà.

Hương liệu là nàng phí công phu mới có trong tay. Dù sao muốn qua mặt Hoàng Thượng cũng không phải dễ dàng. Nàng vốn định đợi cho Hoàng Thượng nghiện không dứt ra được, chuyện này mới thành công. Không nghĩ đến Bạch Bảo Lâm là phế vật, còn chưa đến một tháng đã lộ chân tướng, bị Hoàng Thượng phát hiện.

Thục Phi tất nhiên là không lo lắng sẽ bị tra ra chính mình, chỉ đau lòng hương liệu quý hiếm không còn, cũng có chút ảo não với kế hoạch bị phá hủy.

Bất quá may mắn nàng làm việc có tính toán, sử dụng tới hai phương án. Ngoài Bạch Cập còn có Tô Tự Lệnh. Thục Phi nghĩ Hoàng Thượng tránh được lúc này nhưng sẽ không có vận may lần sau. Vì độc kia chính là không mùi không vị, dù dùng châm bạc cũng không nghiệm được. Vả lại độc kia tích lũy từng chút một, đợi khi xảy ra chuyện, Hoàng Thượng cũng không cứu được.

Vào một ngày, Đậu Thuần vội vàng đi vào Nghi Thu Cung. Đối với việc Thái Tử điện hạ mỗi đêm đều đến, trên dưới Nghi Thu Cung đã quen. Bởi vì Thái Tử điện hạ đã đem Nghi Thu Cung trở thành tẩm điện của mình. Những cung nữ cùng nội thị thấy điện hạ coi trọng Công tử nhà mình càng không có nhiều lời.

Thời điểm Đậu Thuần tới, Trác Kinh Phàm đang ngồi đọc sách trên tràng kỷ. Đậu Thuần bước nhanh đến trước mặt Trác Kinh Phàm. Trác Kinh Phàm cảm thấy trước mắt tối sầm, ánh sáng bị che khuất hơn phân nửa. Hắn ngẩng đầu lên thấy vẻ mặt Đậu Thuần căng thẳng đứng ở trước mặt mình.

"Làm sao vậy?"

Trác Kinh Phàm thấy Đậu Thuần sắc mặt không tốt nhanh chóng đem sách đặt ở một bên, hỏi.

"Phụ hoàng hôm nay đi Lập Chính Điện, cùng mẫu hậu... tranh cãi một trận, sau đó lại hôn mê bất tỉnh."

Đậu Thuần mấp máy môi nói.

"Lại ngất xỉu? Thân thể Hoàng Thượng đã yếu như vậy sao?"

"... Ta cũng là đến hôm nay mới biết, thể trạng phụ hoàng đã không còn bằng lúc trước."

Đậu Thuần cúi đầu, giọng nói mang theo chút mất mát, còn mang theo chút lo âu.

"Cố thái y nói như thế nào?"

Trác Kinh Phàm kéo hắn đến bên cạnh ngồi xuống, nhẹ nhàng nắm tay hỏi.

"Cố thái y tất nhiên là sẽ không ở trước mặt mọi người nói nhiều. Chỉ là mỗi lần Cố thái y bắt mạch cho phụ hoàng đều sẽ cho người bên cạnh lui ra hết, cả Lữ công công cũng không có ở bên hầu hạ. Bởi vậy ta xác thực không biết tình huống thân thể phụ hoàng rốt cuộc là như thế nào."

Đậu Thuần nhíu mày nói.

"Có lẽ là thuốc tráng dương đã tổn hại thân thể Hoàng Thượng. Vả lại sau đó Bạch Cập còn dùng hương liệu đối với sức khỏe cũng không tốt. Những thứ có hại trước sau tụ cùng một chỗ, cho dù thân thể làm bằng sắt cũng không chịu nổi sức ép như vậy."

Trác Kinh Phàm trầm ngâm một hồi mới nói.

"Bạch Cập xác thực đáng chết!"

Nói đến Bạch Cập, Đậu Thuần căm giận, tiếp tục đè thấp giọng nói thêm:

Trùng sinh thành Thái Tử Phi (Full)- HunhHn786Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ