Chương 31: Cung yến

9.4K 482 47
                                    

Hoàng Hậu cuối cùng cũng chờ được Hoàng Thượng đến. Phượng liễn của Hoàng Hậu dẫn theo kiệu của Thái Tử cùng Thái Tử Phi, theo sau loan giá của Hoàng Thượng tiến về Lân Đức Điện.

Trong Lân Đức Điện chúng phi tần dẫn theo công chúa, còn có hoàng thất và quần thần cung nghênh Hoàng Thượng cùng Hoàng Hậu. Hành lễ vấn an xong, mọi người nhìn đến Thái Tử cùng Thái Tử Phi đi theo sau Hoàng Thượng.

Họ không thể che giấu hiếu kỳ, lén lút đánh giá Thái Tử điện hạ cùng Thái Tử Phi. Từ hơn nửa năm trước tin tức Thái Tử điện hạ có chuyển biến tốt đẹp truyền ra, ai cũng hiếu kỳ muốn tận mắt nhìn thấy Thái Tử điện hạ, xem có thực chuyển biến tốt hơn hay không.

Những năm qua Thái Tử Đậu Thuần cực ít khi xuất hiện tại các yến tiệc, chỉ có lễ mừng năm mới hoặc đại điển tế tự mới lộ mặt. Họ còn tưởng rằng hôm nay sẽ không thấy Thái Tử điện hạ, không ngờ không chỉ có Thái Tử tới mà ngay cả Thái Tử Phi chân không bước ra khỏi cung bao giờ cũng có mặt.

Trác Kinh Phàm biết tất cả mọi người đang đánh giá mình cùng Đậu Thuần. Đợi Hoàng Thượng cùng Hoàng Hậu an tọa, hắn mới dẫn Đậu Thuần đi đến chỗ ngồi. Đậu Thuần biểu hiện rất tốt, làm đúng những gì đã được dặn dò, chỉ nhìn thẳng mỉm cười, thoạt nhìn không khác gì người bình thường.

Hai người ngồi xuống xong, Trác Kinh Phàm mới phát hiện lòng bàn tay mình ướt mồ hôi, khẽ cười khổ trong lòng. Dù tự nhận mình trấn định rất tốt, nhưng đây là lần đầu tiên hắn lấy thân phận Thái Tử Phi xuất hiện trước mặt mọi người, vẫn khiến bản thân cảm thấy căng thẳng không thôi. Đã lâu rồi hắn chưa có cảm giác căng thẳng như thế này. Còn nhớ lần gần đây nhất là lúc được sắc phong làm Thái Tử Đại Lương.

Hắn nhẹ nhàng thở ra một hơi, chậm rãi ổn định lại cảm xúc. Lúc này, tay trái đột nhiên truyền đến cảm giác ấm áp, ngẩn ra một chút, Trác Kinh Phàm hơi nghiêng nghiêng đầu đã thấy Đậu Thuần cũng đúng lúc liếc nhìn mình, lại còn chớp chớp mắt.

Trong mắt Đậu Thuần tựa hồ hiện lên ý cười. Ánh mắt đó thật sáng, sáng đến nỗi khiến Trác Kinh Phàm cảm thấy tim đập nhanh. Vội giật tay trái, giờ hắn mới phát hiện, hóa ra Đậu Thuần đã mượn ống tay áo che giấu nắm tay trái của hắn.

"Phàm Phàm đừng sợ."

Đậu Thuần hơi nghiêng người, đến bên tai Thái Tử Phi, nhẹ giọng nỉ non một câu. Lúc hắn nói chuyện hơi nóng phun lên gáy đối phương, khiến Trác Kinh Phàm run rẩy một chút.

"Ngồi yên, đừng lộn xộn."

Nhỏ giọng quát một tiếng, thấy Đậu Thuần cứng đờ nhìn mình, ánh mắt đầy lo lắng cùng e sợ khiến Trác Kinh Phàm nhịn không được mềm giọng an ủi.

"Rất nhiều người đang nhìn. Ngài là Thái Tử, ngoan ngoãn ngồi yên."

"Vâng, ta biết. Nhưng Phàm Phàm, tay ngươi thật lạnh, ta lo cho ngươi."

Đậu Thuần nắm tay Thái Tử Phi, nhìn chăm chú, nhẹ nhàng nói.

Một câu thôi lại như búa tạ nện mạnh vào trái tim, Thái Tử Đại Lương cảm thấy lòng đột nhiên rạo rực. Một sự cảm động trước nay chưa từng có đột nhiên dâng lên. Hắn cúi thấp đầu, che giấu suy nghĩ trong lòng, nên không thấy trong mắt Đậu Thuần lóe lên sự dịu dàng.

Trùng sinh thành Thái Tử Phi (Full)- HunhHn786Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ