Chương 66: Chỉ hôn

6.8K 258 0
                                    

Trác Kinh Phàm xuất hiện, Tam công chúa liền thu hồi thần sắc kiêu căng, nhưng trong lòng còn oán khí, bởi vậy trên mặt biểu tình có chút cứng ngắc. Trác Kinh Phàm cũng không để ý tới, đơn giản răn dạy vài câu liền đem bọn người Tam công chúa đuổi đi.

Đợi cho tẩm điện chỉ còn Trác Kinh Phàm cùng Đậu Uyển, Đậu Uyển miễn cưỡng cười, nói.

"Công tử hôm nay sao đến đây?"

Nàng cùng Trác Kinh Phàm thường ngày cũng không có qua lại, vả lại Trác Kinh Phàm cũng không đi lại ở hậu cung. Cho nên hôm nay người này đến Phượng Dương Các, xác thực làm Đậu Uyển cảm thấy có chút kinh ngạc.

"Hôm nay thời tiết không tồi, cùng ta đến hoa viên một chút ."

Trác Kinh Phàm cười cười, không trả lời, dẫn theo Đậu Uyển tới ngự hoa viên.

Đến hoa viên, Trác Kinh Phàm chọn một tiểu đình xung quanh trống trải, lệnh cung nữ mang trà bánh đến, rồi cho các nàng lui ra.

Trong đình, Trác Kinh Phàm cùng Đậu Uyển ngồi đối diện. Đậu Uyển câu nệ cung kính mà cúi đầu. Tuy nói Trác Kinh Phàm thân phận trên danh nghĩa là "chị dâu", nhưng Trác Kinh Phàm là một nam tử, nàng là một nử tử. Cùng nam tử ngồi một chỗ, trong lòng nàng lo lắng đề phòng, còn có chút không được tự nhiên, bởi vậy có vẻ bất an.

"Ngươi không cần khẩn trương, ta hôm nay đến kỳ thật là ý của Hoàng Thượng."

Trác Kinh Phàm đem chén trà để trước mặt Đậu Uyển, ngữ khí ôn hòa nói.

"... Là vì hôn sự sao?"

Đậu Uyển phản ứng cũng thực nhanh, trầm mặc một lúc rồi chớp mắt nhỏ giọng hỏi.

"Phải. Hoàng Thượng đem ngươi chỉ hôn cho Phó công tử là có dụng ý của ngài. Mặc kệ dụng ý ra sao cũng đã phải đắn đo Phó gia có tốt với ngươi hay không. Nói như thế nào thì Hoàng Thượng cũng là hoàng huynh của ngươi, ngài cũng hy vọng ngươi sống tốt."

Trác Kinh Phàm đem việc tứ hôn đơn giản giải thích một lần. Nguyên nhân thực sự Đậu Thuần đem Tứ công chúa ban hôn Phó gia, Trác Kinh Phàm không thể nói rõ, nhưng có thể khuyên bảo Tứ công chúa. Dù sao Đậu Thuần là muốn trọng dụng Phó Quyết, như vậy phu nhân của Phó Quyết cũng phải cẩn thận lựa chọn .

Thời gian qua, Trác Kinh Phàm luôn âm thầm quan sát các Công chúa về phẩm hạnh, ngôn hành, cử chỉ, sau đó cùng Đậu Thuần thảo luận mấy lần, mới chọn ra Tứ công chúa để chỉ hôn. Dù sao Hoàng Thượng muốn Phó Quyết che giấu thân phận, thì Phò Mã là lựa chọn tốt nhất. Đợi cho Phó Quyết thành Phò Mã, đại thần trong triều đối với hắn, đối với Phó gia đều sẽ phớt lờ.

Những thứ này là Trác Kinh Phàm cùng Đậu Thuần trong âm thầm tính toán. Bên ngoài việc Tứ công chúa gả vào Phó gia thoạt nhìn là muốn chặt đứt tiền đồ Phó Quyết. Cho nên Trác Kinh Phàm hôm nay đến cũng là vì khuyên Tứ công chúa. Dù sao Tứ công chúa thông minh, khẳng định cũng biết thân phận của nàng đối với Phó gia mà nói là củ khoai lang phỏng tay ném không được. Bởi vậy phải để Tứ công chúa trong lòng không có oán khí. Nếu không ngày sau Tứ công chúa khó ở bên cạnh Phó Quyết, mà đối với Đậu Thuần chính là phiền toái.

Trùng sinh thành Thái Tử Phi (Full)- HunhHn786Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ