Chương 26: Cầu kiến

9K 475 14
                                    

Thái Tử Phi Trác Kinh Phàm mang theo Phó Lương Đệ cùng Trương Lương Viện đến Lưỡng Nghi Điện cầu kiến Hoàng Thượng. Lữ Phúc đưa bọn họ đến vào Thiên điện, lệnh cung nữ dâng trà, rồi khom người cung kính nói:

"Thưa Thái Tử Phi, xin ngài đợi ở đây một lát."

"Lữ công công khách khí rồi, chúng ta chờ ở đây là được."

Trác Kinh Phàm mỉm cười, Phục Linh bên cạnh hiểu ý tiến lên một bước, âm thầm nhanh nhẹn nhét một cái hầu bao cho Lữ Phúc.

Lữ Phúc lặng lẽ ước lượng, lập tức thu hầu bao vào trong tay áo, liền rời khỏi Thiên điện.

Lúc này nét mặt Phó Lương Đệ cùng Trương Lương Viện bên cạnh đã có chút hốt hoảng. Nhất là Trương Lương Viện, bộ dáng bình tĩnh lúc đầu đã biến mất, sắc mặt càng tái hơn so với Phó Lương Đệ.

Trác Kinh Phàm cười lạnh trong lòng, đi đến ngồi vào ghế, cũng không mở miệng cho hai người kia ngồi. Phó Lương Đệ và Trương Lương Viện chỉ còn biết cung kính đứng một bên.

Phục Linh lệnh cung nữ đến hầu hạ Thái Tử Phi. Trương Lương Viện khẽ nâng mắt lén lút dò xét một chút. Trong lòng nàng thật sự không thể lý giải được, sao phản ứng của Thái Tử Phi không giống bọn họ suy đoán?

Lúc nàng và dì biết được kế hoạch của Phó Lương Đệ, liền nghĩ đến tương kế tựu kế, cắn ngược Phó Lương Đệ, tiện thể kéo luôn Hoàng Hậu xuống. Cho nên bọn họ lén đổi ngày sinh tháng đẻ cùng tục danh trên con rối, định để Phó Lương Đệ có miệng mà khó trả lời.

Nàng và dì tính rằng Hoàng Hậu chắc chắn sẽ vội vàng đến Thừa Ân Điện. Dì sẽ chờ Hoàng Hậu làm lớn chuyện, rồi thừa cơ cầu kiến Hoàng Thượng, đổ hết thảy mọi việc lên đầu Hoàng Hậu. Cho dù Hoàng Thượng không xử trí Hoàng Hậu, thì cũng khiến ngài mất lòng tin cùng hoài nghi Hoàng Hậu. Chỉ cần bắt đầu như thế, ngày sau càng dễ dàng hơn, từng bước làm Hoàng Thượng xa lánh Hoàng Hậu. Dù sao bây giờ giữa Hoàng Thượng và Hoàng Hậu chỉ là tôn trọng khách sáo như đối với khách, không còn bao nhiêu tình cảm vợ chồng.

Chỉ cần bọn họ dùng thêm chút sức, việc phế hậu cũng không phải không thể.

Bọn họ tính toán rất hoàn hảo, nhưng toàn bộ lại bị Thái Tử Phi phá hỏng. Thái Tử Phi không chỉ không để con rối lộ ra trước mắt mọi người, còn giải quyết dứt khoát, áp giải nàng cùng Phó Lương Đệ cầu kiến Hoàng Thượng.

Trương Lương Viện bị bất ngờ cho nên không kịp trở tay, thực sự không biết nên ứng phó ra sao. Dù nàng có nhiều quỷ kế, nhưng sao có thể dùng trước mặt Hoàng Thượng?

Đến giờ này thì Đông cung chỉ truyền ra tin tức có rất nhiều cung nữ bị phạt trượng, nhưng chuyện yếm bùa thì một chữ cũng không lọt ra ngoài. Người trong hậu cung chỉ biết Hoàng Hậu vội vàng tới Đông cung, kết quả là Thái Tử Phi mang theo hai thị thiếp của Thái Tử điện hạ đến Lưỡng Nghi Điện cầu kiến Hoàng Thượng.

Chẳng lẽ Thái Tử Phi với thị thiếp có tranh cãi?

Sau khi chỉnh đốn Đông cung, tin tức trong Đông cung không dễ truyền ra bên ngoài. Chuyện như hôm nay, Thái Tử Đại Lương đã sớm dự kiến. Dù không nghĩ đến Phó Lương Đệ với Trương Lương Viện lại to gan dám dựng chuyện yếm bùa chú lên người hoàng gia, nhưng điều này cũng không có trở ngại gì. Huống hồ sau khi gặp Hoàng Hậu, hắn liền đoán được ý nghĩ của Trương Lương Viện.

Trùng sinh thành Thái Tử Phi (Full)- HunhHn786Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ