Thanh Bình Quận phu nhân ra lệnh cho nha hoàn đứng ở cửa. Chờ cho đến khi lão gia hồi phủ thì bẩm báo với bà ta. Sau đó, Thanh Bình Quận phu nhân vội vàng đến nhà bếp, tự tay nấu một chén canh hạt sen mà phu quân thích ăn nhất nhằm tạo niềm vui cho ông.
Một lát sau, nha hoàn chạy vào bẩm báo rằng lão gia đã hồi phủ. Ngay lập tức, Thanh Bình Quận phu nhân quay về phòng thay y phục. Sau đó, bà ta ra lệnh cho nhủ mẫu bưng chén canh hạt sen tiến về phía thư phòng.
Khi hai người bước vào Thanh Huy Viên, một người hầu vội vàng chạy đến hành lễ:
"Tiểu nhân bái kiến phu nhân"
"Ta có việc quan trọng cần phải gặp lão gia. Ngươi mau vào trong bẩm báo lại đi."
Thanh Bình Quận phu nhân khẽ gật đầu rồi nói.
"Dạ"
Người hầu chạy vào trong thư phòng. Một lát sau hắn bước ra sân, bên cạnh còn có người hầu luôn theo bên cạnh Trác Dung Ung.
"Phu nhân, xin mời người đi theo tiểu nhân."
Người hầu luôn theo bên cạnh Trác Dung Ung cung kính hành lễ, sau đó dẫn Thanh Bình Quận phu nhân và nhủ mẫu tiến về phía thư phòng.
Thanh Bình Quận phu nhân hiểu rất rõ thói quen của Trác Dung Ung. Bà t ra lệnh cho nhủ mẫu đứng chờ ở phía bên ngoài, sau đó đích thân bưng chén canh hạt sen theo người hầu tiến vào trong thư phòng.
Thư phòng của Trác Dung Ung rất lớn, chia thành hai gian và được ngăn cách với nhau bởi một tấm rèm. Ở gian ngoài, phía bên trái có đặt một kệ sách, ở giữa là một chiếc bàn nhỏ bằng gỗ lê, phía bên phải bên cạnh cửa sổ là một chiếc tràng kỷ nhỏ. Bên cạnh là bàn trà. Trên bàn có đặt một cái lư hương. Những làn khói mỏng tỏa ra từ lư hương đang bay lơ lửng trong không trung.
Lúc này, Trác Dung Ung ngồi ở phía sau chiếc bàn. Sau khi nghe được tiếng bước chân, ông ta ngẩng đầu lên nhìn thê tử bằng một ánh mắt sắc bén.
"Uyển Nương, có việc gì mà lại tìm ta?"
Trác Dung Ung đặt bút xuống bàn. Ngay lập tức, người hầu bưng một chậu nước đến, hầu hạ ông ta rửa tay.
"Cũng không có việc gì quan trọng. Chỉ là thiếp thấy dạo gần đây lão gia rất bận rộn, thiếp lo lắng sức khỏe của ngài không ổn nên tự tay nấu một chén canh hạt sen mang đến. Mong rằng lão gia không chê."
Thanh Bình Quận phu nhân dịu dàng lên tiếng rồi đặt chiếc khay xuống bàn. Sau đó, bà múc một ít canh hạt sen vào chiếc chén nhỏ, nhẹ nhàng thổi cho nguội hẳn rồi bưng đến trước mặt phu quân. Trác Dung Ung nhìn chén canh, sau đó ra lệnh cho người hầu đứng bên cạnh lui ra ngoài.
Trác Ung Dung đón nhận chén canh từ tay của Thanh Bình Quận phu nhân, nếm thử một chút rồi bình thản nói:
"Ngồi đi."
Thanh Bình Quận phu nhân tiến về phía trước, bà chỉnh lại chiếc váy rồi nhẹ nhàng ngồi xuống.
"Phu quân, tháng vừa rồi chúng ta đã tổ chức lễ cập kê cho con gái, liệu rằng ngài đã có sắp xếp gì cho nó chưa?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Trùng sinh thành Thái Tử Phi (Full)- HunhHn786
AléatoireTác giả: Phong Xuy Tiễn Vũ Thể loại: đam mỹ, cổ trang, cung đình, trùng sinh, cung đấu, thanh thủy văn Số chương: 113 chương. Nhân vật: Thái tử Đại Lương triều ( Thái tử phi Trác Kinh Phàm ) x Đậu Thuần ( Thái tử Đại Chu triều ) Thái tử triều Đại L...