Tháng bảy Đại Chu Văn Võ năm thứ 25, Thái Tử Đậu Thuần làm lễ đăng cơ kế vị như di chiếu một tháng trước đã ban bố. Khâm Thiên giám định một ngày hoàng đạo công bố chiếu thư, Thái Tử Đậu Thuần tiếp nhận truyền quốc ngọc tỷ, chính thức lên ngôi Hoàng Đế, đại xá thiên hạ. HunhHn786
Đậu Thuần ngồi trên ngai vàng trong Lưỡng Nghi Điện, để văn võ bá quan cúi lại, rồi dẫn theo Thái Tử Phi cùng Lý Thừa Huy đến Tông Miếu bái tế. Sau đại điển đăng cơ, Đậu Thuần chính thức rời Đông Cung dọn đến Thái Cực Cung. Hắn tiến vào Cam Lộ Điện, mà Trác Kinh Phàm dọn vào Lập Chính Điện. Mọi người đều biết Lập Chính Điện là tẩm điện của Hoàng Hậu, xem ra Trác Kinh Phàm sẽ nhanh chóng trở thành chủ hậu cung.
Lý Thừa Huy cũng dọn vào Thái Cực Cung. Đậu Thuần mặc dù còn chưa phong hậu cung, bất quá Lý Thừa Huy là thị thiếp duy nhất, còn mang long thai, bởi vậy những người hầu hạ cũng không dám chậm trễ. Chiếu theo Hoàng Thượng phân phó, Lý Thừa Huy ở tại Bách Phúc Điện không xa Lập Chính Điện.
Mà những vị phi tần có phẩm cấp cao của Tiên hoàng như Đức Thái Phi, Hiền Thái Phi, Diệp Chiêu Viên đều được bố trí ở Vĩnh An Cung. Về phần những vị phi tần phẩm cấp dưới Cửu Tần như Tiệp Dư, Mỹ Nhân, Tài Nhân,... đều bị đưa đến chùa Hoàng gia quy y. Xử lý những phi tần của Tiên hoàng xong, hậu cung lập tức thanh tịnh.
Về phần Phó Thái Hậu, sau khi Đậu Thuần đăng cơ đã rời Lập Chính Điện đến Hưng Khánh Cung.
Đối với việc Thái Hậu hạ độc Tiên hoàng, Trác Kinh Phàm cũng không có nói, nhưng vẫn cảm thấy Đậu Thuần trong lòng đã biết. Nhìn Đậu Thuần đối với Thái Hậu vẫn luôn thản nhiên, cũng có thể đoán ra quan hệ mẹ con có hiềm khích. Dù sao Thái Hậu vẫn là thân mẫu, bởi vậy Đậu Thuần cũng có tính toán che đậy bí mật xấu xa kia, làm ra bộ dạng mẫu tử tình thâm, mẫu từ tử hiếu.
Đem Thái Hậu đưa đến Hưng Khánh Cung xong, Đậu Thuần phái Vũ Lâm Quân canh giữ bên ngoài. Nói là muốn bảo hộ Thái Hậu, nhưng thực tế để giám sát đối phương, cũng là biến thành cấm túc. Đối với Thái Hậu, Đậu Thuần đã không còn bất cứ hy vọng nào, chỉ còn cách học Tiên hoàng đem bà nhốt lại mới tốt, miễn cho bà lại gây ra tai họa cho người khác.
Phó Thái Hậu hiện giờ có thể nói là tôn quý nhất trong cung. Nếu để mặc kệ bà ta trong cung muốn làm gì thì làm, chỉ sợ không bao lâu toàn bộ hậu cung sẽ bị làm cho rối tinh rối mù. Dù sao Đậu Thuần còn phải giữ đạo "Hiếu", Phó Thái Hậu dù không tốt, hắn cũng không thể tùy ý xử trí. Bởi vậy hắn luôn phải cân nhắc, truyền thái y mấy lần, Phó Thái Hậu mới "yên tâm" tĩnh dưỡng.
Đậu Thuần sau khi xử lý tốt mọi việc, liền phong Lý Thừa Huy thành Tiệp Dư, xem như định danh phận cho nàng. Tiếp theo hắn mặc dù chưa có phong Trác Kinh Phàm lại đem phượng ấn và toàn bộ cung vụ giao cho hắn.
Không chỉ như thế, hắn còn phân phó mọi người trong cung lấy lễ nghĩa Hoàng Hậu đối đãi với Trác Kinh Phàm. Bởi vậy trên dưới trong cung không ai không biết Hoàng Thượng sủng ái Thái Tử Phi. Không bao lâu nữa, Thái Tử Phi sẽ được phong hậu.
Lý Tiệp Dư ở Bách Phúc Điện phía đông Hoàn Lăng Các.
Lý Tiệp Dư nghe cung nữ bẩm báo ở đó có một người, trong lòng hiếu kỳ hỏi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trùng sinh thành Thái Tử Phi (Full)- HunhHn786
De TodoTác giả: Phong Xuy Tiễn Vũ Thể loại: đam mỹ, cổ trang, cung đình, trùng sinh, cung đấu, thanh thủy văn Số chương: 113 chương. Nhân vật: Thái tử Đại Lương triều ( Thái tử phi Trác Kinh Phàm ) x Đậu Thuần ( Thái tử Đại Chu triều ) Thái tử triều Đại L...