Chương 54: Quyết định

8.8K 353 11
                                    

Chuyện Tiêu gia cũng nhanh chóng lắng xuống. Dù sao Hoàng Thượng đã hạ chỉ khiển trách nặng Tiêu gia, Ngự Sử tất nhiên không thể không buông tha. Vả lại hiện tại bên ngoài còn có Tần Vương cùng Sở Vương khởi binh tạo phản, do đó sự tập trung của mọi người đều đặt ở ngoài kinh đô. Thái Tử điện hạ bị thương nặng chưa lành, bởi vậy hiện tại cũng không phải thời điểm để quan tâm chọn Thái Tử Phi mới.

Mọi người có thể không quan tâm, nhưng mà Tiêu gia làm sao có thể cam tâm?

Lúc này đây Tiêu gia bị đánh một đòn nặng. Sau lưng nhất định có người phá rối. Tiêu gia đã chọc giận Hoàng Thượng, chặt đứt đường tiến cung của Tiêu Nguyên Nương. Nhưng Tiêu gia sẽ không cứ để yên như vậy. Bản thân Tiêu lão thái gia là một đại học sĩ, mà Tiêu gia là một trong chín đại gia tộc lớn. Nếu không phải vậy, sao năm đó Trác Dung Ung muốn cưới Tiêu Uyển Nương? Nếu không phải vậy, sao Hoàng Thượng chọn Tiêu tiểu thư làm Thái Tử Phi mới?

Lúc này đây bởi vì không biết kẻ địch là ai cho nên Tiêu gia mới trở tay không kịp. Nhưng mà Tiêu lão thái gia nén giận, phải tìm được kẻ đánh mình để đáp trả. Bởi vậy sau khi Tiêu gia nhận thánh chỉ mấy ngày, liền bắt đầu cho người điều tra trong kinh đô. Trác Dung Ung thân là con rể Tiêu gia cũng phải giúp một phần lực.

Lúc trước người ra mặt đi gặp Hiền Phi nhờ hỗ trợ là Tiêu Uyển Nương, hiện giờ xảy ra vấn đề, tất nhiên là Tiêu Uyển Nương vào cung tìm Hiền Phi. Bởi vậy Tiêu Uyển Nương liền bắt đầu liên tiếp mấy lần đi xin nhập cung yết kiến Hiền Phi.

Hiền phi không hề để ý tới Tiêu Uyển Nương thỉnh cầu nhiều lần, cũng giống như là đá chìm đáy biển, không có bất luận hồi âm gì. Hiền Phi không triệu kiến Tiêu Uyển Nương, cũng không có truyền lời gì đến Tiêu gia.

Đối với việc Hiền Phi tránh không liên hệ Tiêu phủ, người Tiêu gia càng thêm tin tưởng Hiền Phi liên quan việc tin tức ngọc bị vỡ lộ ra ngoài.

Thậm chí Tiêu lão thái gia còn hoài nghi Hiền Phi giả vờ đáp ứng giúp Tiêu gia, kì thực cố ý lấy một khối ngọc có vấn đề giao đến. Khiến cho Tiêu gia bị Hoàng Thượng chán ghét, còn làm hại Nguyên Nương bị mang danh phẩm hạnh không đủ.

Tiêu lão thái gia càng nghĩ càng cảm thấy Hiền Phi lừa dối Tiêu gia. Bởi vậy lão thái gia gọi Tiêu Uyển Nương về Tiêu gia, cẩn thận hỏi tình hình lúc ấy gặp và nói chuyện với Hiền Phi. Tiêu Uyển Nương đem toàn bộ quá trình nói ra cặn kẽ.

"Xem ra, chúng ta là do Hiền Phi đạp đổ."

Lão thái gia sau khi nghe xong thở dài một tiếng. Tiêu Uyển Nương trong lòng nhảy dựng, vội vàng hỏi:

"Phụ thân, ý của ngài là Hiền Phi cố ý cầm ngọc có vấn đề đưa cho chúng ta?"

"Phải. Không chỉ như thế, chỉ sợ Ngự Sử cũng là do Hiền Phi an bài. Con trở về đem ý của ta nói cho con rể, nhờ hắn đi tra xét Ngự Sử kia, xem đối phương cùng Hiền Phi có quan hệ gì."

Tiêu lão thái gia giao phó Tiêu Uyển Nương xong, Tiêu Uyển Nương vội vàng đáp ứng, lại cùng phụ thân nói một vài câu, liền về Trác phủ.

Trở lại Trác phủ, Tiêu Uyển Nương lệnh người ở cửa đợi, nếu thấy lão gia trở về lập tức báo, còn chính mình đi tìm con gái.

Trùng sinh thành Thái Tử Phi (Full)- HunhHn786Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ