Chương 40: Trúng độc

10.1K 379 28
                                    

Đậu Thuần không thể không hoài nghi Diệp Chiêu Viên có lý do gì đó quan trọng cho nên mới dám náo loạn nơi này. Hắn không dám quyết định, lập tức lệnh Hữu Phúc đi tìm Hữu Thọ hỏi. Hữu Thọ ngày thường phụ trách canh chừng hậu cung, hôm nay Diệp Chiêu Viên có hành động lớn như vậy, nhưng Hữu Thọ lại không có bẩm báo, làm cho Đậu Thuần thật sự bất mãn trong lòng. Nếu có thể, hắn càng muốn trực tiếp triệu kiến Hữu Thọ, nhưng hắn hiện tại không phải ở Đông Cung, mà là ở Lưỡng Nghi Điện, bởi vậy cũng chỉ có thể cẩn thận làm việc.

Hữu Phúc trở về thật sự nhanh, bước đến bên cạnh Đậu Thuần , nhẹ giọng nói:

"Thưa Điện hạ, Diệp Chiêu Viên trúng độc, tình huống không tốt lắm. Hoàng Hậu còn ở Lập Chính Điện, Thục Phi cùng Đức Phi đã đến Uyển Phong Các."

Hữu Phúc đem sự tình trình báo rõ ràng.

"Xảy ra chuyện lớn như vậy, Hữu Thọ vì sao không có bẩm báo?"

Đậu Thuần cảm thấy rùng mình. Cung phi trúng độc là chuyện nhỏ, nhưng hôm nay trúng độc là người được thánh sủng, chỉ sợ Hoàng Thượng sẽ không dễ dàng bỏ qua việc này.

"Thưa Điện hạ, Hữu Thọ đang muốn tra xét cho rõ trước khi trình báo. Đã tra được một ít manh mối, cho nên chậm trễ thời gian bẩm báo."

Hữu Phúc nhỏ giọng nói.

"Tra được cái gì?"

Đậu Thuần thấy Hữu Phúc sắc mặt ngưng trọng, trong lòng nhất thời có dự cảm không tốt. Quả nhiên, liền nghe Hữu Phúc nói tiếp:

"Thưa Điện hạ, manh mối chỉ ra người hạ độc có thể... có thể là Hoàng Hậu nương nương."

Đậu Thuần cảm thấy cả kinh, đứng dậy, lớn tiếng hỏi:

"Lời này thật sao? Hữu Thọ là nói như thế sao? Tìm được manh mối gì ? Sao có thể xác định...... là mẫu hậu ?"

"Thưa Điện hạ, Diệp Chiêu Viên buổi tối cáo ốm, buổi sáng không thể đến Lập Chính Điện thỉnh an Hoàng Hậu. Hoàng Hậu nương nương nghe nói Diệp Chiêu Viên thân thể không khỏe, liền ban một chén thuốc bổ. Ai ngờ Diệp Chiêu Viên uống thuốc bổ xong thân thể lại càng không ổn. Mới vừa rồi chưởng sự Uyển Phong Các sở dĩ liều chết cầu kiến vì nghe nói là Diệp Chiêu Viên phun ra máu, thì thào muốn gặp Hoàng Thượng, còn nói có người mưu hại nàng."

Hữu Phúc đè thấp giọng bẩm báo.

"Hoang đường ! Mẫu hậu trước mắt bao nhiêu người ban thuốc bổ, sao còn có thể động tay ở trong đó?"

Đậu Thuần nghe xong liền biết việc này tám phần là bị người khác vu oan hãm hại. Hoàng Hậu sao có thể ngốc như thế được, cũng sẽ không can đảm hạ độc trắng trợn trước mắt Hoàng Thượng.

"Thưa Điện hạ, Hữu Thọ cũng biết việc này kỳ quái, bởi vậy đã lấy bát thuốc bổ kia bí mật nhờ Nghiêm thái y xem qua. Thuốc quả thật có độc, hơn nữa có một cung nữ nấu bếp của Lập Chính Điện buổi sáng hôm nay đã tự tử."

Hữu Phúc đem manh mối Hữu Thọ điều tra ra nói ra.

Thuốc bổ có độc, cung nữ tự tử, mặc kệ Hoàng Hậu có hạ độc hay trong sạch, chỉ một điều trong hai điều này đã đủ để chứng minh Hoàng Hậu quản lý không nghiêm. Thuốc bổ xuất phát từ Lập Chính Điện, hiện nay Diệp Chiêu Viên xảy ra chuyện, Hoàng Hậu sao có thể không dính líu? Mà Thục Phi cùng Đức Phi đều đến xem tình huống, Hoàng Hậu còn ở Lập Chính Điện, thái độ xử sự như thế sao có thể giữ Phượng Ấn?

Trùng sinh thành Thái Tử Phi (Full)- HunhHn786Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ