Chapter 10I Don't
Raizell's POV
Pinatawag ako ni Dad sa Office niya ano nanaman kaya ang kailangan niya ganun parin ba Tss! Bakit ba pilit na hahanapin yung ayaw magpakita tss! Ang tagal naman ni Dad kanina pa ako dito .
"Son your here" sabi ni Dad Sabay pasok sa opisina niya .
"Oo nga sabi mo daw tinawagan ako nang tauhan mo Dad pina papapunta mo raw ko dito kung tungkol nanaman ba ito sa Babaeng iyon ---" hindi ako natapos sa sasabihin ko .
"Matagal na natin tung pinag usapan Gail please be cooperate tulungan namin natin si Mr. Fortes Son kailangan niya ang tulong natin" Dad
"Dad ang dami niyang tauhan! Madami siyang mga tauhan bakit ako pa hah! Ang yaman-yaman niya dad!"
"Son siya ang nag luwas sa atin sa company natin siya ang tumulong para umahon tayo kaya ngayon Tayo naman ang tumulong" sabi ni Dad
"Naiirita na ako kung bakit ako pa ang humanap sa batang Babaeng iyon After How many years ? After 12 years Dad sa tingin mo mahahanap ko pa siya at Buhay pa siya ngayon" sabi ko humalipkip nalang si Dad na nakatingin sakin saka siya kumalumbaba at nag isip Sabay pisil sa chin niya ..
"Hmmnn siguro ang ganda na nang batang iyon ano . 17 years old na siya ngayon pero mas matanda kayong Dalawa ni Rascell na isang taon sa kanya" Dad
"Dad siguro Patay na yun wag nang hanapin"
"Hindi dahil wala namang nakita ang mga imbestegador nang bangkay nung Anak ni Mr. Fortes at may possible pang Buhay iyon siguro bagay na bagay kayo Anak maganda ang batang iyon e" Dad
"Bagay ? E Hindi ko nga kilala yun ba ang bagay kahit ano man siya kahit Anak man siya nang bilyonaryong iyon wala akong Pakialam sa kanya!"
"Gail! Wag kang ganyan! Hanapin mo siya! You may go now" sabi ni Dad sakin . "I DON'T!" Sabi ko bago umalis sa kwartong iyon . Tsss! Kainis pinipilit nanaman ako nang ama ko ! Pag hindi yun maganda Humanda siya sa akin ! Tsk.
Sabado naman ngayon pumunta muna akong school gusto kung mapag isa muna alam ko namang walang mga estudyante ngayon kasi sabado nga walang klase Haay! Ayukong pumayag ! Ayuko talaga dahil basta ayuko lang nag aalangan ako sa Babaeng iyon pumunta muna akong rooftop upang magpa hangin .
Ano ba kasi ang meron sa Babaeng iyon! Oo nga naman Anak nga siya nang bilyonaryong lalaking iyon! Cute naman siya sa picture niya mga 5 years old pa ata siya nun siguro maarte yun kitang-kita sa suot at sa mukha ayuko nang Babaeng maarte gusto ko yung Babaeng astig marunong mag karate ayuko yung mahinhin tamang-tama lang . Kainis ka Dad ! Alam mo ba yun ?! Sigaw ko sa rooftop ..
May dala nga pala ako nang isang red horse iniinum ko ito Open can lang kasi pinipilit ko namang hanapin siya pero wala talaga at saka bakit ko ba yun pinuproblema kasi nga nakakairita nakaka badtrip ! Nakaka inis ! Nakaka inis alam niyo ba yun ?! Sigaw ko parin ..
"Ssshhh! Ang ingay mo" may isang tinig nang babae hindi ko parin siya nililingun ano bang pake niya ?! Akala ko ako lang mag isa dito may tao rin pala kainis ! KAINIS !!! Biglang sigaw ko . Tumawa lang yung babae dahil sa sigaw ko . "Ohh bat kaba naiinis kanina kapa diyan" sabi niya nang walang emosyon sa boses niya kahit hindi ko pa siya nililingun kinuha ko yung sun glass ko saka siya nilingun . Ohh shit ! This Can't be Anong ginagawa niya rito sa rooftop ? Yung Transfery na babae ..
Ahh si Zhu yung nag woworking student sa bahay nila TOH wait Anong ginagawa niya dito tapos may dala pa siyang gitara . Cool siguro magaling siyang mag gitara. Hindi ko lang namalayan na may papalapit na sa akin na maliit na dagger shit! Mabuti nalang at naiwasan ko ito Anong bang ginagawa niya shit sunod-sunod na yun Ahh! "Hey! Stop !" Sigaw ko sa kanya .
"Uhh sorry tenatry ko lang kasi sayo nakita ko ito lamesa kanina dito sa rooftop" sabi niya .
"Marunong kang gumamit niyan?" Tanung ko .
"Ahh H-hindi Ahh! Ewan ko ba kung bakit naibato ko yun sayo adrenaline rush?" Zhu
"Huh? Bakit?" Tanung ko ulit.
"Kala ko kasi masamang tao ka bigla-bigla kana lang kasing sumisigaw kaya tenatry ko sayo" sabi niya . Ang galing niya kanina e malapit na nga Sana akong matamaan kaasar lang ! Tss! Umupo na siya sa sofa at nag strum-strum nang gitara may sofa kasi dito sa rooftop sofa na may kama sa ibaba pwede siyang maging sofa pwede din siyang maging kama at saka ano bang ginagawa nang Babaeng ito dito wala ba siyang trabaho .
Tumabi ako sa kanya sa sofa aba marunong siyang mag gitara tapos tumingin siya sa akin nag rolled eyes nalang ako sa kanya .. "hala nag rolled eyes ka? Alam mo ang cute" sabi niya nang naka ngiti cute ba ang tawag doon ? Luh?! "Ano bang ginagawa mo dito Ahh! Sarap na nang pag sigaw ko sumabat kapa Tsss!" Sabi ko .
"May kinuha lang ako sa Cafeteria kanina naiwan ko kasi yung binder ko kaya naisipan ko munang pumunta dito at magpa hangin" Zhu
"Alam mo bang hindi ka pwede dito? Hindi pwede ang babae dito ang mga F5 lang ang pwede" sabi ko.
"Ehh bakit si Rascell?" Tanung niya .
"Kasama siya sa F5 Kapatid ko siya she's my Twin sister" I said.
"Ahh kaya pala ang cute mo ang ganda din kasi ni Rascell sigena ngayon lang naman e kakantahan nalang kita para mabalanse yang badtrip mo okay ?" Sabi ni Zhu .
Tumango nalang ako. Maganda naman talaga si Zhu maganda ang balat pero mukhang mahinhin pero parang hindi, mabait at saka angelic face siya lalo nang kumakanta siya .
"Ano bang problema?" Tanung niya . Kumunot naman yung noo ko sa kanya dahil sa tanung niya . "Okay lang naman kung ayaw mong sabihin sakin .. pero sasabihin mo ba o sasabihin mo?" Tanung niya ulit . Funny siya ! Napangiti nalang ako ."Oyy ngumiti ka Raizell ang gwa----" pinutol niya yung sinabi niya. Ano yun ? Hindi niya itinaas eh. "Anung sabi mo?" Tanung ko sa kanya .
"Wala" Zhu
"May sinasabi ka ehh"
"Wala nga!" Zhu
"Sige hindi ko sasabihin sayo kung ano ang problema ko" sabi ko .
"Sabi ko tisoy ka pag naka ngiti" Zhu
"Anung tisoy?"
"Tisoy like gwapo at saka Cute ngumiti" Zhu
"Talaga? Pero lahat naman nang mga estudyante dito sinasabi nilang gwapo ako cute pero hindi nila ako minamahal bilang ako" sabi ko sa kanya . .
"Asus! Ang drama mo I hate drama" sabi ni Zhu
"Tsee! Drama ka diyan! Saka share lang makikinig kaba o makikinig ka" sabi ko . Tumawa nalang kaming dalawa sa sinabi ko saka nag usap-usap muna kami masarap din pala siyang kausap sigurado magka team kami nitong Babaeng ito pero kikilalanin ko muna siya. Hanggang sa na e-share ko na sa kanya yung paghahanap sa batang Babaeng nawala .
"Ohh bakit ayaw mo?" Tanung niya .
"Basta ayuko feel ko ang OA niya ayuko nang OA"
"Bakit ? Baka magka gusto sa kanya ano?" Zhu
"Hindi Ahh! Asa siya!"
"Hahaha! Baka nga" Zhu
"Stop teasing me"
"Edi hanapin mo para hindi kana namomoblema" sabi niya .
"Alam mo hatid na kita dami mong alam diyan!" Saka na siya tumayo at nag Simula na kaming mag lakad pa ibaba bago ko siya hinatid kumain na muna kami nang street foods mahilig pala siya nito Quick-quick yung kinain ko at saka yung Fishball then sa kanya isaw naman at saka Quick-quick pansamantalang nalimutan ko ang Babaeng pinoproblema kung hanapin . Saka kuna siya hinatid sa kanila sa bahay ni Toh dahil may gagawin pa daw siya .
Please Vote and Comment guys !
#DjKimkim🎧🎧
BINABASA MO ANG
My Fake Girlfriend Is A Secret Gangster (COMPLETED)
Mystery / ThrillerShe's a secret Gangster. Pumapatay kung kinakailangan she knows that killing is a sin pero para sa kanya dapat lang sa taong may atraso. Because of her mission she need to act like innocent and kind. The hell pero wala siyang choice dahil yun ang sa...