Chapter 24: Nagbalikan

2.3K 102 0
                                    


Chapter 24

Nagkabalikan

Maaga akong nagising at lumabas na muna ng bahay para mag jogging matagal na akong hundi nakapag work out sabagay worth it naman ang mga pinatay ko at mga sinuntok ko nung isang araw nag jogging na muna ako at nag sabit ng headset sa dalawang tenga ko.

Pagkatapos ng 30 minutes kung pag jojogging nag pahinga na muna ako sa bench ng village at nag open na muna ng Facebook inactivate ko muna ito simula nung umalis ako ng Davao ay agad ko itong hindi inactivate gusto ko na muna ngayon bisitahin ang facebook ko kahit sandali lang.

Kunti lang naman ang mga pictures ko dito dahil yung iba prinivate ko para hindi makita ng iba at malaman pa kung sino talaga ako. Whoah, 200+ ang nag add friend sa akin pinalitan ko muna yung profile picture ko nag naka side view ako habang hawak ang aking gitara at yung cover photo ko naman ay pinalitan ko ng pormal na pananamit at hindi mukhang gangster.

Inaccept ko naman yung iba at tinitingnan kung gwapo ba o maganda scroll-scroll lang hanggang nakita ko doon ang kambal at si JK at JP nag add friend sa akin inaccept ko naman ito mag la-Log out na sana ako pero tumawag si Daddy.

Paano niya nakuha ang number ko siguro binigyan ni Zaemon I cleared my Throat bago ko ito sagutin. Ehem.

“H-hello?” sabi ko sa kabilang linya.

[“Hacket kamusta na yung pinapahanap ko sayo”] sabi niya ng mauteridad.

“D-dad, Ahh okay naman Dad nakita ko siya nung isang araw malapit ko na sana siyang mapatay pero nakatakas siya”

[“Okay. Malapit na ang Seam break niyo umuwi ka dito”]

“Y-yes Dad.”

[“Key bye.”] sabay baba niya ng tawag nakahinga naman ako ng maluwag kailangan ko na talaga siyang makuha.

Naisipan kong umuwi na ng bahay at naligo saka nag bihis at dumeretso na sa School nakita ko naman si ang kambal si Raizell habang nag stra-strum ng gitara at si Rascell naman ang kumanta ng Closer by The Chainsmokers tinanguan ko nalang sila at umupo na muna sa upuan wala naman dito si Heather nsg kibit balikat nalang ako.

Mabilis lang ang oras at tanghalian na nag kasalubong naman kami ni JK at JP habang papalapit sila sa akin kumunot naman yung noo ko.

“Zhu! May sasabihin sana kami sayo ehh” sabi ni JK.

“Wag na. Si Heather nalang ang mismong mag sasabi sa kanya para hindi siya umiyak” sabi naman ni JP. Tinaasan ko naman sila ng mga kilay ko.

“Ayaw mo ba nun Pau pwede kana manligaw kay Zhu baby” sabi niya ng nakanguso.

“Ano ba yun?” sabi ko ng may pagka irita.

“Were sorry to tell you this. Nagka balikan na sila ni Carla. I mean ang master namin na si Heather ay nagkabalikan na sa babaeng malanding iyon” -JK

Natikom ko naman yung mouth ko at dahang-dahang tumango. So what, kung magkabalikan sila diba wala kaming sparks at saka ano-ano pa iyan. Mas mabuti nga yun para hindi na kami mag papanggap kairita kaya iyon sa araw-araw na ginagawa namin Tss!.

“O-kay. Well that’s good then” sabi ko ng natatawa.

“May saltik kaba Zhu? Hindi ka man lang ba nasasaktan at iiyak?” -Paulo

“Tss. Ako iiyak? Sino ba siya para iyakan ko. Mas mabuti nga yun eh!” sabi ko.

“What?!” sigaw nalang dalawa. Agad ko naman silang binatukan isa-isa.

“What was that for?!” sabi nilang dalawa sabay himas ng batok nila.

“Kung maka sigaw kasi kayo. Hello? Andito lang ako ohh Tss!”

My Fake Girlfriend Is A Secret Gangster (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon