Nagkakatext na kami ulit, pinag uusapan yung kung anu anO. Buong araw ko syang di nirereplyan, balak ko kasi syang I surprise. Today is the day na magpopropose nako sa crush ko. Hihi! I bought three cakes – dalawang maliit and isang malaki. Saka mga balloons na din na nilagyan ko ng mga gusto kong sabihin sakanya.
"San ka po?" text ko sakanya.
"ahh bakit po? Bat di ka text? Busy ka?" reply naman agad nya sakin
"di nga nasan ka?" tanong ko ulit sakanya.
"pauwi na teh. Bakit?" Shemay! Pagkabasa ko dun, namula nako sa inis.
"wag ka muna umuwi. Hintayin mo ko sa school." Seryoso kong text.
"ahh bakit teh?"
"basta hintayin mo ko dun." Medyo nawawala nako sa mood aah.
"nakasakay na kasi akong jeep teh, bakit ware?"
"balik ka muna sa school, okaya magkita tayo sa may plaza."
"bakit nga ware?"
"may ibibigay ako at sasabihin. kita nalang tayo sa plaza ne?" matamlay kong text sakanya.
"ate bukas nalang di na pwede ngayon e, kasama ko na kasi si ate ko." reply nya. Tsk! Tsk!
"ngayon na kasi e. :((" malungkot kong reply.
"bukas nalang teh di na talaga pwede ngayon e."
Di nako nagreply. Umuwi nalang ako. Pag uwi ko ng bahay binato ko yung mga cake at pinagbubutas yung mga lobo at nagkulong nalang ako sa kwarto. Nakakainis! NapakaEPIC. Hmpp! >.<"
"ate bukas na lang noh? Bigay mo bukas aah?" text nya. Ewan ko! Wala pa din ako sa mood kaya naligo nalang ako para lumamig ang ulo ko.
"di kasi ako pwedeng basta basta umaalis ng di nagpapaalam te saka kasabay ko talaga umuuwi si ate ko e." Hmmm... Anu pa nga bang magagawa ko? Nangyari na din naman, tapos na.
"osige bukas nalang, okay nay un.hehe" nakangiti kong reply. Lumabas na ko ng kwarto para pulutin yung mga ibibigay kong cake.
"Ate kain kana. Masarap ang dessert ohh." Sabi ng bunso namin sabay subo ng cake. Ohh yes! Kinain nila yung malaking cake. Huhuhu! Yung dalawang maliit nalang yung tinira nila. Mabuti nalang mejo maayos pa yung malilit kaya niref ko para bukas.
--------------------------------------------------------
Masaya akong nakatulog kasi katext ko sya gang makatulog ako. Umaga na kaya naghahanda na kami para sa pagpasok. Kasabay kong papasok ang aking mga kapatid since morning lahat ng schedule namin. Bago pumasok piniksuran ko muna ang aking mga baby cakes na ibibigay ko sakanya saka ko pinost sa fb with a caption of "Pinsan di sila nadeform ohh :)".
Wala kaming masyadong ginagawa ngayon kaya kami ng aking best buddy na si Cindy ay nagpunta nalang sa kalapit na mall ng aming school, walking distance lang kasi eh. Ayun inikot namin yung mall. Pumuntang department store at tumitingin ng kung anu anu na di namin kayang bilhin, papuntang super market paikot ikot patingin tingin ng mga mamahaling chocolates. Wooh! I miss collecting this. Pag balik ko ng abroad magcocollect ulit ako nyan. Hehe! Sa tinagal tagal namin mag ikot sa supermarket sa wakas may nabili na kami, isang zesto mango and gardenia chocolate fun bun for me, and zesto orange with gardenia cream roll for Cindy.
Kasabay namin maglalunch today si Kathy and my crush. Ibibigay ko nadin nun yung mga baby cakes ko sakanya na may naalagay na message na "friends for long term?" Actually pinasulat ko pa yun kay Kathy because I'm not a good writer actually, and I don't have a good handwriting either. BUT I do have a good HEART! :))
BINABASA MO ANG
One Dream (GxG) - SLOW UPDATE
RomanceNagmahal ka, nagmahal ka ulit, nagmahal ka ng paulit ulit, pero tama bang masaktan ka din ng paulit ulit? Ikaw na nga tong nagmahal at nagbigay ng lahat sakanya ikaw pa tong sinasaktan. Its my first time to write a story, due to some surpirise reaso...