** NOVEMBER 26, 2014 **

54 2 2
                                    

I started my day sending her a message:

"Good morning :)

Ingat ka :)

Smile :)

Wag mokong masyadong mamimis aah.haha :)"

Syempre nagbibiro lang ako jan, baka sakaling mamiss nya ko db? Haha! Well I'm just kinda hoping na mamiss nya ko eh. Nag uusap kami sa text pero hindi ko na alam kung anu pinag usapan namin kahit kanina lang yun, hindi ko na maalala :(( Napaka short term talaga ng aking butihing utak. Dinelete ko na kasi yung ibang message kasi I thought di ko makakalimutan kaso I'm wrong :/

Basta natatandaan ko nalang yung text nya na "manats" na ang ibig sabihin ay chena, echusera ganun. Hahaha. Dagdag sa dictionary ko yun. Haha

Ang dami dami kong natututunan sakanya, mga kakaibang words, gaya ng...

* Butakal

* Break

* Manats

Sya kasi yung baby butakal ko. Butakal kasi malaki na sya pero okay lang baby ko padin sya. Hihi!

Break kasi sa lahat ng magkaibigan kami yung may break, pero syempre sana wag naman kami magbreak. Yung manats naman ayun na sa taas yung history nya. Hehe!

Nag aasaran kami, eeh nakatrip akong mang asar ngayon. Pinuyat nya ko kagabi, ang galing nya kasi e. Hihi! Okay lang mapuyat basta para sakanya. *^.^*

"Ako na naman? Lagi nalang ako ahh. Ganyan ba ang sweet?" 10:32am

Halaaa umuusok na ata ilong nya. Haha ang bilis talaga nya mapikon, baka kinikilig na sya sa inisss. Hehe.

"Ahh ganun? Kakilig yang pagmamahal mo ha?" 10:34am

Hahaha kinikilig nga sya sa pang aasar ko. Hehe

"Nakakakilig talaga, sobra." 10:36am

Uii mga friends kinikilig na sya sakin, sa inis nga lang pero okay lang yun. Habang tumatagal lalo ko syang nagugustuhan. Oo tama mga friends, unti unti ko na syang nagugustuhan. Di ko na sya tinext kasi naging busy ako, pupunta pa kasi akong school para dun sa mission ko eh.

I'm done doing Tatay Ferdy's mission (sa accounting firm kasi nila ako nag ojt kaya kahit tapos na ako mag ojt e, nakikisuyo pa din sya sakin). Nakada moves na din ako kay Bevs. Sabi na eeh ice cream lang katapat nya ee. Nung niyaya ko kasi sya mag lunch tumanggi sya, so yun nung ice cream hindi. Kahit di ako sure kung okay na talaga kami, better na yun kesa naman nag iiwasan kami. Almost a week din kaming nag iiwasan. Gusto kong pumunta ng coffee shop, kaso I'm with Bevs and baka mabwisit nanaman sya sakin pag pumunta kami dun. Pero dahil wala naman din sya maisip na place where we can stay, I suggest na lang sa coffee shop, pumayag naman sya. Ayoko kasi yung tipong yung friend ko ayaw dun sa isang friend ko, gusto ko friends din sila para masaya. Haha!

@coffee shop:

Chat with Kathy..

Humingi sya nung ice cream ko or should I say shinare ko naman pala talaga para mejo makalapit ako dun at makita ng malapitan si Kelly. Ayun dahil sa kalandian ko e muntik ng maubos yung mga kisses sa ice cream ko. Di ko ginagalaw kasi gusto ko last ko kainin yun. Ganun ako lagi sa pagkain eh I save the best for last. Parang sa burger, pa ikot kong kinakagat para yung huli may patty padin.

Ang bilis naman aalis na pala sila (papasok na sa klase). Nagba bye si Kelly then tumayo sya sa tabi ni Bevs, may inaact sya na di ko naman magets. Haha! Then ayun umalis na ang loka sabay sabing "dapat gets mo nako pag ganun, slowwwwww" Helloooo??!! Para namang alam ko na agad agad, e nung malay ko dun. Di ko naman din alam yung mga expressions nya.

Then nagtext sya, syempre tungkol dun sa kaway kaway mode nya at turo turo mode nya kay bevs na ang ibig sabihin pala eee ...

"Bati na kayo?" 12:52PM

Hahaha! anlayoooo ng meaning diba? So yun inasar ko sya na di nya na ko masyadong mamimiss kasi nakita na nya ako. Hehehe!

Ansaya kong katext si Kelly ko samantalang tong kasama kong nakaupo, puro reklamo sa mga bagay bagay na di ko naman pinapakinggan. Ayoko naman din magkwento kasi maiinis lang sya na masaya ako. Wahaha! Insecure. LOL!

Tapos ang reply nya sakin ay...

"OMG!!! :o Baka ikaw." 12:54PM

Aysuuus! Hindi pa umamin e. Hahaha! Pero ako talaga tong laging nakakamiss sakanya. Ayun nga di ko talaga alam kung okay na kami ni Bevs, baka sa ngalan lang ng ice cream. Kasi the moves ko lang naman talaga toh eh.

"Che! Baka ikaw.:p" 01:03pm

Reply nya ulit nung pinipilit ko pa din na wag na nya kong masyadong mamiss.

Ang tarayyyy lang talaga ng batang yun. Hahaha!3

"Dumadamubs ka pala ah? Haha." 01:07

Syempre ako pa!!! Pag galit yung friend ko, dada-moves talaga ko kahit wala naman ako kasalanan. Pero pag napagod ako, aah bahala na sya! Haha!

Oras na ahh. May pasok na sya how come nagtetext pa ang batang toh? Baka nagsstar gazing pa yung prof nya. Hahaha! (naghahanap ng bitwin sa kalangitan sa ilalim ng liwanag ng araw at dahil wala naman syang makita kaya natatagalan.) That means LATE ANG PROF nya.

"So, whats with the PONYTAIL? :P" 01:18PM

Yiiih! Kapang asar talaga ng batang toh. Napansin pa nya yun eh di na nga ko lumapit. Ayaw naman kaya ko nakikita ni tita Conching (Tita ni sir Ferdy. Galing ako sa kanila eh.) na di nakapony, mapapagalitan ako. Ang gulo gulo daw kasi lagi ng hair ko. Syempre no byahe ako ng byahe sa mga inuutos nila. Tong hair ko eh malamang sa malamang eh pa sway sway. Para namang ngayon lang ako nakitang naka pony neto. Tsk! Sabagay minsan nga lang naman ako mag ponytail. Hehe! Ang layo ko na sakanya nakita pa nya. Yiiiieeee! Tinitignan nya ko kanina. *^.^*

"Di man eh. Ngaun ko lang yan nakita. Haha" 01:20pm

Sabi ko wag na syang mang asar kundi yayariin ko sya, malapit lang pa mo sya sakin. Hehe!

"Di naman kita inaasar eh. San kaba?" 01:21pm

Uii hinahanap nya ko ohh. miss na nya ko agad. Hihi Sabi ko anjan lang ako sa malapit. Hehehe

"Hintayin mo ba ko? Hahaha." 01:22pm

Haha okay lang naman hintayin sya gang 7. LOL! Haha! Kaso wala naman akong reason para maghintay e. Ano? Hintayin ko sya tapos sabay kami umuwi gang bayan, then uwi ulit ako? (opposite ways kasi kami, you know.) Pwede rin. Quality time! Haha!

Dito lang ako sa library, nagtatype neto, nagbabasa minsan ng audit, at naghahanap ng mga previews research for our thesis. Pupunta daw dito si Kelly later. Tuloy padin ako sa pagtatype neto kaso nagtext na sya na papunta na sya. Hehe! Syempre exit muna, baka mabasa nya eh. Bawal. Hahaha.

Ooohlaa! Pumasok na sina Kelly. Nag enjoy ako kanina. Ang dami naming pinag usapan pero ang tanging naalala ko lang yung sinakal nya ko.:/ Syeeet! Kinikilig ako! Hinawakan nya yung leeg ako, I feel heat shivers in me. Haha! Ganun talaga, mga ganun natatandaan ko eh. Pero nag enjoy naman talaga ko. Worth it ang pagpunta dito. Haha!

Uuwi nako nyan. Pero after ko maihatid si Kelly sa bayan. *^.^*

One Dream (GxG) - SLOW UPDATETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon