"AH, TANGINA! NAKAKAASAR BWISIT! ANO NA LANG GAGAWEN KO?! NAKAKABOBO EH!"
(aba ang gandang bungad netong hinayupak na --- kingina kalma. ayon. ;sumuka at umubo; g na.)
Nagulat naman lahat ng nakapaligid kay Seungcheol, pati na rin ang mga makahiya dahil sumara sila ng sabay-sabay. Ang galeng. Ho Ho Ho. Happy New Year nga pala sa inyo.
"Hyung dinaig mo pa yung tunog ng sinturon ni hudas kagabi." React naman agad ni Chan bebe. Huwag na tayong magulat dahil makakasama na natin siya sa mga sumusunod na kabanata. Gusto ko eh. #SHIPCHANMIA2k17
Habang si Seungkwan naman ay nagtatakip pa din ng kanyang teynga. "Tapos na ba? Lusis na man ang pasindihan naten guss."
"It's done, Kwan. No need to cover your ears and hug me so tight. I can't breathe." Reklamo ni Vernon na kasalukuyang napipisaot ng magandang baboy.
"I can't breathe din, Hansolieee~ Krukru omg oml kilig akis."
"No, kWan. I seriously can't breathe. literally. Kwan. Stop. Hugging. Me. So Tight."
"Ay sorry Hansole omg sorry. Akala ko yung katulad sa movie eh. Kiss na lang kita." Nakakatulong ba ang kalandian? Ha? Sumagot. Hindi kayo sasagot?
Ehem.
Sa isang dako naman tayo. Bakit nga ba sumigaw si Cheol? Simple lang naman ang dahilan guise. Ilang araw na niyang pilit na iniiwasan si Wongoy. A lot of excuses had been exposed. (duduguin ako dito eh) A lot of things happened. Pero ni minsan hindi dumaan ang isang araw na hindi siya kinukulit ni Wonwoo. About walking home together, doing things together, pairing each other, doing homeworks, but mostly about eating lunch together. Kahit nong bakasyon na. Sabi pa neto makokontento na siya doon.
"Hyung." Seungcheol looked at them with the gloomy mood, and the droopy eyes, sabay tanong ng malamya na, "Baket?"
"Akala ko ba binigyan mo na ng opportunity eh baket iniiwasan mo?" Tanong ni Chan. oml baby masyado ka pang bata. ano ba.
Hindi lang siya pinansin ni Cheol at ito'y nagisip na lang ulet.
"Ehe- Chan, ganito kase... medyo may topak kasi yang hyung mo. Naguguluhan siya. Hindi na rin namin alam kung anong gagawin namen sa kanya... baka nga kailangan na namin siya isurrender sa pulis eh." Hindi narinig ni Seungcheol ang buong pahayag ni Kwan na binabakstab na siya.
Naalala niya na Nung Christmas, dumating na naman si Wonwoo. May dalang cake, saka ice cream. Eh sakto na magkakasama silang magkakabarkada sa bahay ni Josh. Don naman sila nagcelebrate that time eh. Again, wala si Mingyu.
"Tsk. bakit pa kasi sinasali sa usapan yun eh. Puta panira." Ayan na-bismod na.
"Chan, alam kong naweweirdohan ka na kasi kinakausap na niya ang sarili niya. Pagpasensyahan mo na lang." Tumango naman si Chan bebe sa sinabi ni Kwan. Bigla namamg dumating ang China line. Bakasyon pa kasi nila, sa 9 pa ang balik eskwela ng mga mababait na lalake.
"Madalas bang ganito si Seungcheol hyung?" Hindi maiwasang maitanong ni Minghao ito kina Seungkwan at Hansol.
Tumango naman ang dalawa. Kasabay nito ang pagdating ni Joshua sa senaryo na may dalang juice at pagkain. Nasa garden kasi sila at biglaan lang ang pagtitipon tipon nila. Dahil lang po talaga sa hinayupak na Choi gwapongSeungcheol na naguguluhan pero ayaw sumunod sa mga payo. At dahil mababait ang mga kaibigan niya, pumayg itong makipagkita. Chan bebe is part of the friendship groufie na ren.
BINABASA MO ANG
Probitas | jicheol & meanie•
Short Story"There are some truths you cannot see." || starring: svt's jicheol and meanie ship || started; 062716 • epistolary #1 photos used/ to be used are not mine. credits.