Chapter 54: Montalla
•••Cloud•••
"Tell me everything" Seryosong utos ko kay Kuya Ice nung makahanap ako ng pagkakataong makausap sya ng kaming dalawa lang. Nagtataka nya naman akong tinignan dahil sa inaakto ko kaya mas lalo ko pa syang tinitigan para malaman nya kung gaano ako kaseryoso sa hinihingi ko.
"Cant it wait? Why spoil all the fun?" Medyo inis na sagot nya.
"Tell me now" I insisted. I'm not really in the mood to party, besides, I can't have fun knowing that person is just nearby. I'm not doing this out of curiosity, I just want to find out something, and that something might or might not confirm my suspicions.
"Fine, I'll tell you. Ano ba ang gusto mong malaman?" Kuya Ice finally said after a moment of deliberation.
"Everything" tipid na sagot ko. When I said everything, I really meant everything. I've been busy with taking revenge so I didn't keep tabs on my brother kaya naman wala akong alam sa mga nangyari sa kanya nung panahong busy ako. Pero bago sya magsimula siniguro ko muna na walang makakarinig sa aming dalawa.
"Fine, I'll tell you everything. Alam mo ba kung gaano akong nag-alala nung malaman ko na hawak ng mga Aerondales si Mandy? Sobra! Ikaw ba nag-alala? Ni minsan ba naisip mo na iligtas sya dun?" Punong puno ng hinanakit na sabi ni Kuya Ice, nanahimik lang ako kaya pinagpatuloy nya ang sinasabi nya. "Tss. Siguro hindi, your too caught up in taking revenge na nakalimutan mo nang may mga kapatid kang kailangan ng tulong at suporta mo"
Kitang kita ko ang galit sa mga mata ni Kuya Ice. Iniisip nya bang pinabayaan ko silang dalawa ni Ate Mandy? Tss. Kung alam lang nila ang mga bagay na ginawa ko para sa kanila, hindi nya siguro masasabi ang bagay na yun. Pero tama sya, hindi ako nag-alala para kay Ate Mandy, alam ko naman kasing walang mangyayaring masama sa kanya. Blaze is ruthless pero hindi sya maduming maglaro kaya alam kong hindi nya gagamitin ang isang taong inosente.
"Pero wag kang mag-alala, hindi naman talaga ako galit sayo, nagtatampo oo, pero ang magalit, hindi. Kaya nga tayo nandito ngayon diba? Gusto mong maghiganti sa kaibigan mo, kaya bilang mga kapatid mo, sinoportahan ka namin sa gusto mo"
Mas lalo akong natahimik dahil sa sinabi nyang yun. Tss. Ito ba ang gusto ni Kuya Ice? Guilt trip? Its not like I forced them to join me, its their own decision afterall.
"Salamat sa suporta" mapait na sabi ko. Pinagpatuloy nya naman ang pagsasalita pero bago yun ay uminom muna sya ng wine.
"Mabuti na lang talaga at nandyan sya.."
Hindi ko na kailangang mag-isip pa kung sino ang tinutukoy nya, it could only be her. We call her Mash but her real name is Maine Ashlyn Ferrer-Coltier, Keira's mother and the Coltier's Matriarch.
"She planned everything at masasabi kong napakagaling ng plano nya. Kung ako ang tatanungin mo hindi ko maiisip ang bagay na yun pero sya, ibang klase! Napakagaling!" Puno ng paghangang sabi ni Kuya Ice. Ang kaninang bitterness sa pananalita nya ay napalitan ng admirasyon para sa taong hindi ko lubos akalaing hahangaan nya. Hinihintay kong ipaliwanag nya sa akin ang planong tinutukoy nya pero inilihis nya ang usapan, bagay na ikinaasar ko.
"Because of her I was able to saved Mandy, without her I wouldn't be able to do it. She's our savior..."
"So how did you do it?" Putol ko sa sinasabi nya. Medyo hindi ko na naitago ang nararamdaman kong kuryusidad kung paano nila nagawang iligtas si Mandy sa poder ng mga Aerondales. I really want to know, no, I need to know.
BINABASA MO ANG
Cinderella Is Married To A Gangster! 2 (Complete)
Lãng mạnBook 2 of CIMTAG! Before reading this please read book 1 as not to create confusion :) Thank You. Copyright. 2016