Chapter 8 - Matic Blush On

7 0 0
                                    

“Batchy, uwi na tayo?”

Tinanong ako ni Cadi, aroung 11 palang naman eh. Ang aga? Excited umuwi? Hahaha.

“Ha? Agad? Bilis naman. KJ mo talaga. Pero, sige.. ikaw bahala.. Ano, tara na?”

She nodded. Sobrang kilig? Joke! Hahaha. Sayang gusto ko pa sana makipagtrip out kina Pats eh.

Bago pa kami makaalis sa gym, inaya ako saglit nila Pats at Kobe mag-usap, tapos si Cadi naman inaya din nila Kris.

USAPANG LALAKI MODE: ON

“Brad,may napansin kami ah..” – biglang entra ni Kobe habang naniniko pa.

“ha? Ano na naman yan Brad?”

“Nililigawan mo na ba si Cadi?”

O____________________________O LIGAW? OH PLEASE. SPARE ME, anong ligaw?

“HAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA? O_O LIGAW? GAGU! Ba’t mo nasabi?”

“Eh ano yung kanina? Ano yung pasayaw-sayaw at bouquet pa?” – pang-aasar nila Kobe.

“GAGO MO KOBE. Ano gusto mo? Ikaw bigyan ko ng bouquet? GANON!? HAHAHAHA.”

“Yes Darling, nagselos kasi ako kanina. :[“ – palungkot na sinabi ni Kobe. Shit? Darling? Hahaha. Lasing ba to? SHABU PA!

“BOOOOOOM. Ayun naman pala, selos si Darling ko. Wag ka na magselos Darling. Bibigyan kita ng flowers, yung pang-patay..”  -- sabay yakap at ikikiss ko pa kunyare. Hahaha! WTF Kobe!

Humagalpak sa tawa si Pats at barang-bara si Kobe.  Mga siraulo talaga to..

Cadi’s POV:

Yung feeling na kating-kati ka na umuwi kasi hindi ko na mapigilan sarili kong kiligin? AKO YUN EH!! Kaso ang epal talaga nitong sila Kris. Ayaw ako paalisin! -_-

“Nililigawan ka na ba ni Kiel?” – tanong na seryoso with matching kilig pa si Cherrianne.

“Hindi ah! W-wala!, Bestfriends lang kami ni ano., nii.. Batch..”

“Eh bat uutal-utal ka dyan?” – tanong ni Kris. Siraulo ka! Wag ka papahalata. Binigyan ko sya ng tingin na parang papatay ng tao. O_____O

“Hindi nga kase! Sira pala bungo nitong dalawang to e!”

“Eh bat gustong-gusto mo na umuwi ha? Siguro kilig to bone marrow ka na kasi sa nangyare kanina no?” – sabat ni Cherrianne.

SIGE CHERRIANNE!! IPANGALANDAKAN MO! IPAGSIGAWAN MO PA!! GANDA YAN!

“Hindi.. kasi, sa totoo lang, atin-atin lang to ah.. – kasi, najejebs na ako..”

O.o SHAKS! Bakit ganun yung dahilan ko? HAHAHAHAHA. Fail.

“Ah I see. Anxiety attacks baby girl” – biglang singit ni Kris.

SAMPILUKIN KITA DYAN KRIS LOPEZ EH! SAMPALIN TALAGA KITA!

Habang nag-aasaran pa yung mga friends namin, napatingin ako kay Batch. Gwapo naman sya ah? Kamukha nya nga si Jo Ing Sung eh, kaya lang nakabraces. Hahahaha! Matangkad naman si Batch, ideal height ko naman yung height nya. 5”10 sya eh. Player pa ng basketball yan! Kala nyo ha! Hahaha Matalino din naman!? Oo, matalino yang si Batch. Top 4 kaya sya sa buong year namin, tapos ako 7 lang. -_- nahiya naman ako. Chos.

Bata palang kami ni Batch, magkapitbahay na kami dito sa Antipolo. Di naman sya heartthrob eh, pero head turner sya.

Alam niyo bang may Anniversary kami ni Batch? – June 8 yun. Kasi pasukan yun eh. Hahahaha! Every anniversary namin, may bigay sya sakin. Palagi kaming umaalis, parang usual dating. Tapos at the end of the day, exchange gifts kami.

This coming June, 4th anniversary na namin.

Maya-maya, lumapit na sya sakin..

“Batch. Tara na?” – sabay akbay sakin. O________O NGANGA!

Puchaaaa! Bakit ganun! Parang may kuryente na naman! O_O Ano to, meralco lang?

“Sure.” – yan lang nasagot ko.

Paglabas namin sa gym, saktong andun na si Mang Ben.

Pinagbuksan pa nya ako ng pintuan. Ay grabe. Kinikilig ako sa bone marrow. -_-

“Hop in Batch..”

BWISEEEEEEEET! NAKAKATANGA NAMAN TO.

Kiel’s POV:

Kanina pa yang si Batch. Nakakabwiset na. Parang tanga!? Anong problema nito!!!

“Ma’am Cadi? Nakainom po ba kayo?”

O_O ano daw? Nakainom? Hahahaha. Bakit naman nya naisip yun!? Pauso tong si Mang Ben eh no.

“Bakit naman po?” – tanong ni Cadi. Muntanga pramis. Hahaha!

“eh kasi ma’am Cadi, ang pula niyo po.”

o.O oo ngaa! Ang pula nya.

“Nako! Grabe ka Mang Ben ha!  Blush on lang po yan!”

“Ah. Akala ko po kasi pinakilig kayo ni sir Kiel kanina. Hehe!..”

Trip-trip din pag may time! Ayos mga banat mo Mang Ben eh! SHABU PA!

Nung nakadating na kami samin, hinatid ko muna si Cadi.

“So, yeah. Tapos na yung prom. I had fun. Thanks!..”

She hugged me tightly. Super higpit eh. Then.. She kissed my cheek.

O__________O

I put my hand right on her cheek. Hahahaha! Ang sabaw ko.

“MUKHA MO! Wala yun. Hehe. Magtanggal ka ng make up mo ha lalo na yang blush on mo. Goodnight..”

“Siraulo ka, Ikaw din kaya ang pula-pula mo. May blush on ka din? Hahahaha! Sige na Panget. Goodnight.”

O_O AKO? Matic blush on? NO WAY. 

Sweetest ThingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon