Jetro’s POV:
Basic Math. Basic Math. Basic Math. Yan lang ang topic sa ngayon, petiks muna. Hehe. Yabang e no. tapos bumagsak! Hahahaha. Joke! Favorite ko kaya Math nung nasa Uno palang kami. Hahaha.
So, balita ko, meron pang mass after nung intro ng mga org sa school, pero di na ako tumuloy. Ang daming freshies na aattend, dadagdag pa ba ko? Wag na uy. So, dumating ako sa condo around 6:30. Tanginang LRT yan, nakakabwiset. Amoy mandirigma yung katabi ko Brad, whoooouh! Pagdating ko, sakto! May pagkaing iniwan si Matt. May love letter pa. shit. Bromance na to. Hahahaha.
“Babe, aalis muna kami ni Mindy. Biglang liko lang, joke! – de monthsary kase, MOA daw muna. Gastos na naman. Hahaha. -- Love, Matt :***** iloveyou. – pwe.”
TIGAS AMPUTA. May suhol pa! Champ ng Jollibee. Kung di ko lang paborito to eh, di kita pagbubuksan ng pinto mamaya. So nanuod muna ako ng mga DVD dito, hindi ko ginawa yung assignment sa Algeb kasi sa Thursday pa next class namin. :D tapos bukas 7am na naman. Nganga.
Super enjoy na enjoy ako sa movie na “perks of being a wall flower, hindi ko namalayan, 9:30 na pala. Nagritwal muna ako. Pampapogi. Hehe. Joke! Tas natulog na.
Pag gising ko.. PUCHA! 7:30am na sa phone ko! tangina! First day sa klase ng Visual Techniques, late agad? -- Ay putek! Di na ako aabot dun. Shempre, maliligo pa ako. Tapos traffic pa sa pa-Lacson panigurado, tapos sobrang hassle sa LRT! ANAK NG PUUUUU. Wala na. hindi na ako papasok.
Major pa naman yun! MAJOR PARE! MAJOOOOOOR! Puta. Bitch. Hayup! Tanga! Di nag-alarm!
Ay hindi. Papasok ako. For the sake of the first day sa subject na yun, ayoko namang isipin ng prof ko, porket first day, tamad ko na.
Tapos, pumasok si Matt sa kwarto ng at parang haggard na haggard.
“Oh pare, san ka punta?” – tanong nya.
“Ha? 7:30 am na diba? Di ka papasok?”
“HA? HAHAHAHAHAHAHAHAHA. 7:30AM? HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA! ULET? HAHAHAHAHA 7:30AM? HAHAHAHAHAHAHAHA. Bobo. Alas tres palang! Tignan mo yung bintana oh! Ang dilim pa! tapos 7:30 am? Joke ka ah!”
O___________________________________________O
Freaking hell. Tanginang phone to. Oras ata ng ibang bansa amputa. Ang sarap ihagis. Pramis.
Alam mo yung feeling na papasok na ako sa CR, maliligo na sana, yung feeling na madaling-madali. Tapos sasabihin sakin.. 3am palang! OH MY GOODNESS.
Di na ako natulog. Ginawa ko nalang yung assignment sa Algeb, tapos nagbasa ng nagbasa. Nung pagdating ng 5am naligo na ako. At this time, totoo na. hehehe!
After maligo at makabihis, 5:30 natapos na ako. Pagkita ko sa phone ko, hala. 3 messages from Cadi?
Cadi:
Hi Jetro. Still up? – around 10:34pm
Jetro. Alone ako sa bahay. Watcha doin? Skype tayo. :[ -- 11:30pm
SAMUEL JETRO GARCHITORENA. – 4AM? Gising pa kaya to?
Calling..
Cadi
“Hey. Morning.”
“Oh. Tamlay? May sakit? – sorry di na ako nakareply kagabi. I mean, kanina. Pagod eh. I’ll tell you a story later! Putangina, hahagalpak ka kakatawa. :D I’m sure!”
“Ah really? Okay. See you later.”
“Not feeling well? – kumain ka na ba? – tara breakfast tayo?”