Kiel’s POV:
This is it! Whooouh. The day that all people have been waiting for! The anniversary special. Ano to series? Hahaha. Kidding.
Nagising ako around 6:30am. Naririnig ko kasi may maingay sa bandang kusina. So akala ko kung ano yun, nagluluto pala ng breakfast si Cadi. :”> Sweet! Hahaha.
“Hi Batch! Goodmorning! Happy Anniversary! Upo ka na, breakfast na tayo!”
“Sarap nito ah! Namiss ko tong itlog maalat tapos kamatis and langgonisa! Yum! Tapos may tagaluto pa! hahaha. Instant kusinera!”
“Hinahard mo ko sa kusinera ha. May bayad na yan hehe!”
Nagmadali na syang kumain at nagbihis. Hehe. Baka amoy ulam na to pagpasok. Hahahaha!
So there, maaga na namang pumasok si Cadi kasi major subject nya yun. -_- NGANGA. Spell mo yung 7-11 na class, di ka maumay? Drafting ata nila yun. As in pinakamajor nila. Goodluck to you Cadi. Hahaha!
Maya-maya may nareceive akong text sakanya.
“Batch! Naku! Naiwan ko yung sketch pad ko! Pwede padala naman? Sige naman na. room 407 ako.”
Nagmadali ako agad maligo at nagbihis agad. -_- tangina. Nakakagago. Ayoko pa naman yung nagmamadali.
Pagdating ko sa building nila. Hindi ko alam pano ko to ipapaabot. -_-
Hanggang sa nakita ko yung isang pamilyar na lalaki. Guard sya dito e, pero parang kilala ko talaga.
“Ser? Ser Kiel?” – sabi nung guard. O_O sino nga ba to?
“Po?”
“Ser! Ako tu si Jun! Yung guard nyu dati sa upis ng daddy nyu? Sa may Migawurld.”
“Kuya Jun? ikaw na ba yan? HALA OO NGA IKAW NGA! Hahahaha kamusta na?”
“Eto ser! Gwardya parin. Pero ditu na aku sa Yu Is Ti (UST) hindi na sa Migawurld(Megaworld)! Hehe. Anu sadya nyu ditu ser?”
“Si Cadi? Si Gatmaitan? Naaalala mo pa sya? Yung daddy nya e officemate ni Dad? Si Tito Rands? Dito sya!”
“Oh? Si Ma’am Cade? De ku sya napansen dine. Papasuk kayu ditu ser?”
“Sana? Okay lang ba? Alam ko kasi bawal yun e.”
“Di yan ser. Samahan ko po kayu.”
Nagpaalam si kuya Jun sa kasamahan nyang guard, pumayag naman since mukha naman akong katiwa-tiwala. Hala! Shet! Tumatawag na si Cadi.
“Hello Batch?”
“Batch, san kana?”
“Dito na paelevator.”
“Sige dalian mo ah.”
Okay. Nakadating din sa 4th floor. 407. 407.. 407.. AYUN!
“kuya Jun eto na!”
“Sigi ser, katukin mu na.”
I knocked. Oh Lord. Help me, mukhang terror yung prof nila Cadi.
“Yes?”
“Hi Ma’am Goodmorning po. Pwede po kay Gatmaitan, Cadi?”
“Who is Gatmaitan? *she raised up her hand* -- oh, boyfriend mo nasa labas.. dalian mo.”
WTF! Anong boyfriend ka dyan Ma’am?? O_O
“Thankyou po Ma’am.” – sabi ko nalang. -_- Crap. Pinagsasabi nitong prof na to. Pssh.
Hanggang sa nakarinig ako ng sobrang lakas na hiyawan sa loob..
“YIIIIE! CADI! MAY JOWA KA PALA SA ENGINEERING HAAAAA! Yun oh! Yikieeeee!”