//this will be the last part ng ice cream date, yung susunod na bonus chapter will be about sa 3 days stay nila sa batangas so stay tuned. Hindi ko plinano itong mga bonus chapters kaya lang nagustuhan n'yo so ituloy ko na diba? Serves as puzzle pieces din ito since kung mapapansin n'yo laging bitin yung bawat regular chapters. But for now after this last bonus chapter I'll focus muna sa story itself, anyways, enjoy//
"MADRID!" I screamed, wag ka talaga papahuli sa akin. Hinahabol ko s'ya matapos n'ya akong takbuhan ng abutan ko s'ya sa radio room.
"Amethy, peace na tayo, nakakapagod tumakbo"
"Then stop running!"
"Sabihin mo munang pinapatawad mo na ako"
"Fine! I forgive you" I stopped, God feeling ko magco-collapse ako sa sobrang pagod, almost 20 minutes siguro kami tumatakbo, paikot ng Science Lab Bldg., dagdag mo pa yung hagdan, ugh.
"So we're good?" Halos isang metro pa rin layo n'ya.
"Come near me"
"Please tell me we're good, I'll be near you 24/7" ayan na naman s'ya.
"We're good,"
"Really?"
"Bahala ka," I give up, he's a pain in the ass,"I'm going home" tumalikod na ako at nagsimulang maglakad when I felt a hand on my wrist.
"Sorry na ha," hindi ko s'ya hinarap, he continued "I wanted us to be friends so akala ko, it's okay to be me when I'm with you. This is the real Yael, bully pero sweet, maloko pero maginoo" Hindi ko alam kung bakit pero bigla nalang ako natawa, kaya hinarap ko s'ya habang tumatawa.
"I can't believe na manggagaling sa'yo ang mga salitang yan" I said while trying hard to stop myself from laughing, ang seryoso masyado ni Yael, so not like him.
"At least napatawa kita, I call it quits" hinila n'ya ako.
"We are we going?"
"Mental"
"Why?"
"Para ka nang baliw, tumigil ka na sa pagtawa"
"Sorry pero sobrang epic ng mga sinabi mo eh"
"Ang babaw mo"
"Yael" he stopped when I called, "Thank you for this day"
//end//
*Yael's POV*
I don't know why I stopped when she called my name, there's something in her that makes me wonder.
She said thank you, pero para akong nanalo na sa lotto. To be honest natatakot na ako sa sarili ko, I know I'm her sister's ex but I can't help myself, I wanted to be with her.
I wanted to protect her, I wanted to know more about her, I'm so interested in her na inaalam ko kung saan s'ya nagpupunta, nagpapapansin ako sa kanya kapag may pagkakataon.
And one night, naisipan kong tumigil sa pagsunod-sunod sa kanya. But then as if fate's been reading my mind all this time, I saw her at the bar drunk.
That's my cue, I approached her.
That's when I wanted to continue whatever this I'm doing when I saw her, vulnerable.
Amethy Nicole Suazon, what did you do to me?
YOU ARE READING
In another lifetime
FanfictionAN AU BASED ON THE NUMBER ONE FANTASERYE IN THE COUNTRY, ENCANTADIA... THIS IS SOLELY AN YBRAMIHAN FICTION IN WHICH I CHANGED THEIR NAMES AND THE SETTINGS WILL BE IN REAL LIFE.. ORDINARY PEOPLE SILA DITO... SO JUST CONTINUE SHIPPING... SAGWAN, LAYAG...