Matapos ang pag-uusap namin ni Gwen, we bid our goodbyes, I told her that I'll try.
Sinabi din n'ya na in a relationship s'ya kaya hindi pwedeng magpakasal sya kay Yael. And the reason why she showed up ay nalaman nyang darating ako, she wanted to talk to me.
Kahit papaano nabunutan ako ng tinik sa mga sinabi n'ya.
"Kanina ka pa tahimik" Napatingin ako sa kasama ko. I looked at him so dearly, pakakasalan ko ba talaga s'ya?
"Are we really getting married?"
"Bakit ayaw mo ba?"
Not that I don't want to, pero iniisip ko pa rin si Ali. I don't know if naka move on na ba s'ya. I don't want to hurt her, but I don't want to be hurt also.
"Paano si Ali?" I asked even though alam ko naman ang isasagot n'ya, still I want to hear it once more. Para may assurance ako. Para na rin ma-pacify yung nararamdaman ko ngayon.
He stopped the car, hinawakan nya ako sa magkabilang braso and looked into my eyes "Hindi ako magsisinungaling, I know I still have feelings for her," He sighed, "Minahal ko talaga si Ali, but things doesn't worked out well between us, you know that" I nodded.
He continued, "But with you, mas nakilala ko ang sarili ko, you made me smile, you make my heart skip a beat, I shared my problems with you na hindi ko nagawa noong kami ni Ali,masaya ako Amethy, sobrang saya ko noong nakilala kita"
"Paano kung di na kita mapasaya? Paano kung minsan ayokong pakinggan yung mga problema mo paano kung dumating yung panahon na hindi ako ang dahilan ng mga-" I was cutted off by his lips.
The next thing I know, I reciprocated the kiss. It deepen every second, this feels so right. My stomach's doing sommersaults, I feel shivers down my spine.
He pulled me closer, I answered with my hands around his nape.
We stopped to catch our breath. He rested his forehead to mine. Looked me in the eyes, "Ang dami mong sinabi, mahal kita. Mahal na mahal kita"
He smiled, one of my most favorite thing in this world.
"I don't know when, pero paggising ko isang umaga, gusto na kita makita araw-araw, gusto na kitang alagaan, gusto kong makinig sa mga problema mo, gusto ko ako yung magpapangiti sa'yo, naiinis ako kapag kinakausap ka ng ex mong mukhang siopao, at nang kahit sinong lalaki, Amethy baliw na baliw ako sa'yo" Sobrang sarap pakinggan lahat ng sinasabi n'ya, Lord kung panaginip 'to wag mo na po akong gisingin, dito nalang ako forever.
I'm crying, sobrang saya ko ngayon.
"I love you too Yael"
YOU ARE READING
In another lifetime
FanfictionAN AU BASED ON THE NUMBER ONE FANTASERYE IN THE COUNTRY, ENCANTADIA... THIS IS SOLELY AN YBRAMIHAN FICTION IN WHICH I CHANGED THEIR NAMES AND THE SETTINGS WILL BE IN REAL LIFE.. ORDINARY PEOPLE SILA DITO... SO JUST CONTINUE SHIPPING... SAGWAN, LAYAG...