Kung magpapaka-selfish lang ako, I won't mind spending the rest of my life here. The beach, the people, the food and most importantly the guy who's with me the entire time.
Trying to make me laugh, yung nangungulit ng sobra para lang makalimutan ko na may mas malaki akong problema.
Yung nag-eefort s'ya, to think na hindi naman n'ya ako responsibilidad. Our relationship is more than friendship, I think it's beyond that, but more than friends less than lovers.
It's complicated but we'll get through.
"A penny for your thoughts?" His voice brought me back to my reverie. "Are you still mad at them?"
I shook my head, "Not anymore, but the pain didn't subside," huminga ako ng malalim,"I missed my sisters though" he held my hand and squeezed it lightly.
It feels good to have someone by your side when the whole world seems to fall apart.
Napatawad ko na sila, pero masakit pa rin. Sobrang sakit. I needed more time.
"How 'bout I take you to ate's lugawan again?" I said yes with enthusiasm.
Sobrang sarap ng lugaw doon, his sister is the best lugaw maker ever. Not to mention na sobrang bait n'ya and funny.
"Omg! Amethy!" she hugged me,kahapon n'ya lang ako nakilala pero sobrang close na n'ya sa akon.
"Pwede ba tigilan mo pagyakap sa mga taong bago mo pa lang nakilala," I glared at him, "What?" he replied clueless.
"Hindi naman ako masamang tao, I won't bite your sister"
"No I mean, the problem is not you, I'm just," napakamot sya sa batok n'ya, that's cute, "The second hand embarrassment is real whenever she's like that"
Lory ignored her, hinila n'ya ako papasok sa kitchen, same spot pa rin kakain ni Yael. Pero tatlo yung LTB na hinain n'ya.
"Sabay ako kumain ha, I want to get to know you more" sumimangot naman si Yael sa narinig n'ya.
"Ate pwede ba tigilan mo si Amethy" hindi pa rin s'ya pinansin nito.
Nakakatawa silang magkapatid, namiss ko tuloy lalo si Dan. S'ya kasi yung madalas ko rin kaasaran at kakulitan.
Matapos ang masayang kulitan naming tatlo nagpaalam na kami kay Lory. Ayaw n'ya magpatawag na Ate, tumatanda raw s'ya masyado.
"Ingat kayo" tapos hinampas n'ya ng malakas si Yael sa braso,"Ingatan mo yan, kapag nabalitaan kong sinaktan mo yan lagot ka sakin, lilipad ako ng Bulacan at bubugbugin kita" pagbabanta n'ya, grabe naman si Lory makapag bilin, hindi naman ako girlfriend ni Yael.
"Oo na dami mong satsat"
"Nakakatuwa ang kapatid mo"
"Yeah whatever"
"Bakit ba naiinis ka"
"Nothing"
//mga apwes please bear with me and the story. I know nasaktan ko kayo, nasaktan din ako. Pero no pain no gain, mahaba pa ang itatakbo ng story. Meanwhile ito muna yung kasunod ng Batangas Chapter 💙//
أنت تقرأ
In another lifetime
أدب الهواةAN AU BASED ON THE NUMBER ONE FANTASERYE IN THE COUNTRY, ENCANTADIA... THIS IS SOLELY AN YBRAMIHAN FICTION IN WHICH I CHANGED THEIR NAMES AND THE SETTINGS WILL BE IN REAL LIFE.. ORDINARY PEOPLE SILA DITO... SO JUST CONTINUE SHIPPING... SAGWAN, LAYAG...