Chapter Twenty

5.7K 116 24
                                    

Nang bumukas ang elevator sa top floor ay namangha siya sa ganda doon. It was a resort on top of a building... literally.

Malaki ang infinity pool na kung matatakutin ka sa height at di marunong lumangoy wag ka nang maglakas loob na lumangoy sa part na yon.

It was intended for adults only dahil may dalawa pang mas maliliit na pool for kids and adults who would go for a simple swim.

The water is clear and so blue.

There were trees all around, giving enough shade for those who wants it.

She mentally praised the architect who designed the place.

Kaunti lang ang tao. May iilang bata with parents pero di rin ito nag iingay.

Its still early though. Baka maya maya ay dumami na ang tao.

Tiningnan siya ng life guard na nasa gilid ng infinity pool. He was obviously studying her for she was a new face.

First time lang niya pumunta dito.

She smiled a bit earning a curt nod from him.

Naghanap siya ng magandang pwesto.

Pinili niya ang medyo di nadadaanan ng tao at agad hinubad ang kanyang oversized shirt at inilatag sa wooden lounging chair na nandoon.

Tinanggal niya ang pagkakatali ng buhok at hinayaan sayawin ng hangin ang mahaba at maitim na buhok.

Huminga siya nang malalim,filling her lungs with the cool and fresh air.

She felt free.

After a few months, she finally felt relaxed. Kahit saglit gusto niya limutin ang lahat.

The water always calms her.

She dived.

She made beautiful, elegant back strokes letting the sun touch her face.

She is a good swimmer.

And she loves the water.

She enjoyed and took her time.

At nang mapagod ay tsaka palang siya umahon.

Napansin niyang lalong kumunti ang tao.

Well,mas tahimik mas mabuti.

She sat back at pinunasan ang mukha gamit ang kanyang shirt.

The sun is slowly belting its power, she can feel it on her skin.

Maputla na rin siya masyado,she needs a little tan.

Humilata siya at ipinikit ang mga mata.

Kailangan niya ng sunglasses pero closing her eyes would have to suffice right now. Isa,dahil wala siyang dala. Second,wala talaga siyang sunglasses. 😂

She took a long relaxing breath and let her body relax.

"Well,well....finally,a better view!"

Nagulat siya sa biglang nagsalita malapit sa kanya.

Binuksan niya ang mga mata at nakita ang lalaking naging bisita ni Pablo noon sa kanilang unit. Noong time na pinaalis siya nito.
Ang alam niya,he is a neighbor so di nakapagtatakang nandito ito.

He was arrogantly blocking her sun.

"Hey there beautiful."

Umupo ito sa katabing bench at ngumisi. Boldly staring at her from foot to head,head to foot lingering particularly on her boobs and legs.

Kuya Huwag Po!(SIGE NA NGA!)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon