***
This story is still unedited.
****
Bago pa umalis si Pablo ay Binigyan siya 2000 pesos para pambili ng mga damit. Looking back sa buhay niya before,snack lang niya ang perang yon.Pero dahil mahirap na siya ngayon..kailangan na niyang itong pagtiisan .Pero ang problema...hindi naman niya alam kung saan siya bibili sa ganitong kaliit na pera..Nakapunta na siya sa mga lugar dito sa makati pero sa mga sosyal nga lugar lang...ano ba ang mabibili niya sa 2000 pesos sa mga lugar na yon?Headban?
Hay naku...ang lungkot namang maging mahirap!.
Pero di siya dapat sumuko...kakayanin niya lahat.
Pero sa ngayon pagtitiisan nya muna ang mga damit na binigay sa kanya ng kanyang yaya.Gagawan niya ng paraan para di na ma bother ang kanyang handsome boss dahil sa kanyang outfit.
***
"SIR...."Tinitigan ni Kean si Pablo ng may pag aalala.
"Ano bang problema mo?"
Kanina pa niya napapansin ang pagkabalisa ng assistant.
"Sir...bad news..."
"Ano?"
"Have you heard of Wells Marketing and Advertising?"
"What the..."
Wells is one of the many newest ad agencies but it is making a name fast in the advertising industry.
"I think they are trying to steal the Phozo Deal."
"What the fuck..."
He swears rarely but this one deserves more than that.
"No Kean...its ours!,Ive been working shit hard for that deal...I thought nagkasundo na kami ng may ari...I should have made him sign the contract right away...!
shit
"Thats the problem sir,the owner denied he promised you anything."
"That bastard..."
"And sir...the latest project?"
He gasped.
"The Bet Pharma deal with Mr.Trinidad?"
Kean nodded.
"I thinks its slipping through our hands also. Mr. Trinidad is not answering my calls." Bumaba ang tingin nito sa hawak na folder. "And he never ever called me back kahit ibinilin ko sa secretary niya na tawagan ako ulit."
Damn it!
"Call his secretary again, make me an appointment with Mr. Trinidad"
"Okay sir."
NAKAHINGA ng maluwag si Leigh habang tinatahak ang pasilyo patungo sa unit ng kanyang amo.
Kagagaling lang niya sa ibaba..hiningi niya kasi ang password free wifi doon.
Sa wakas...maliligtas siya sa posibleng kahihiyan kapag di man lang siya makapagluto ng kahit anong matinong pagkain para sa boss niya.
Ano nalang ang sasabihin ng yaya niya sa kanya?
Na pabaya siyang katulong?
Ngayong makaka connect na siya sa wifi...manonood siya sa youtube...ang alam niya maraming videos sa pagluluto doon.
Pero nanlumo lang siya pagkapasok niya sa unit at binuksan ang ref.
Wala itong ka laman laman...
BINABASA MO ANG
Kuya Huwag Po!(SIGE NA NGA!)
RomanceMayaman,naghirap ....nagpamaid. Yon ang masaklap na naging kapalaran ni Leigh Ann.But she refuses to give up ,now that she has no one maliban sa kanyang loyal yaya kailangan niyang magtrabaho para mabuhay. Kaya naman nang mag apply ang yaya niya sa...