Chapter Twenty Seven (In Which They Start To...)

5.1K 73 7
                                    

"What?"

"I said cancel all my appointments for a week, I will take a vacation."

Pablo is too giddy to even notice the dark expression on Kian's face.

"Now is really not the time to take a vacation, we have too many things to do..!"

Nanlilisik ang mga mata nito habang nakatingin sa nakatalikod na binata.

Pablo sighed. Tama ang assistant niya,napakaraming problema sa kompanya niya. Now is not the time to have a vacation. But damn, he needs this.

Napakatagal na nang huli siyang nagbakasyon. Kulang nalang ay matulog siya sa opisina sa matinding pagtatrabaho niya. Oo ngat may trip siya minsan sa ibat ibang lugar including overseas pero all of them he considered business trips. Not a short escape from life and work. At yon lang palagi ang routine niya. Ni hindi siya nagtatagal sa main house niya at naglalagi nalang sa condo niya. Minsanan na rin siya maka bisita sa mama niya.

Napabuntung hininga siya.

Kailangan niyang dalawin ang mama niya.
Kailangan niyang puntahan ang bagay na tunay nagpapaligaya sa kanya.

He looked at his assistant apologetically.

"Kian,I need this."

Kian snorted.

"Well sir, wala naman akong magagawa. Sino ba naman ako para pigilan ka."

He sighed.

"Promise I'll fix everything first before I leave tomorrow."

"Tomorrow?"

Tila nagulat ito sa sinabi niya.

"I know masyadong biglaan but there's something I need to do"

"Okay sir, excuse me."

Nagsalubong ang kilay ni Pablo habang nakatingin sa papaalis na assistant.

Masyado atang affected ito sa pag alis niya.

Tsk. Whatever.

Kian is too far valuable sa kanya para mag isip pa siya ng kung ano ano. Masyado lang siguro itong stressed tulad niya lately.

Marami pa siyang dapat tapusin sa araw na ito. Kailangang panatag siyang walang maiiwang trabaho para ma enjoy naman niya ang maigsing bakasyon niya kasama si Leigh.

Shit.

The mere thought of her makes him hot..and happy.

Ganito ba yong sinasabi nilang kilig?

Hahha Oh my God Pablo di bagay sayo.

Napakalaki mong lalaki at masyado kang brusko para sa mga ganong bagay!

Ipinilig niya ang ulo.

He needs to focus.

Umupo siya sa harap ng kanyang mesa and started working.

Paper Works. Calls. Paper Works. Calls .Paper Works.

***

11pm

Grabe,pakiramdam ni Leigh nahihilo na siya sa antok. Kanina pa niya hinihintay si Pablo pero hanggang ngayon wala parin. Lumamig na ang niluto niyang tortang talong para sa hapunan.

Kung di lang aircon ang buong condo baka nilamok at nilangaw na siya sa paghihintay.

Tinitigan niyang mabuti ang hawak na magazine. Nandoon ang mukha ng amo naka half naked pa. Nandito na naman siya nakaupo sa kitchen at nakatitig sa among yummy.

50 Most Promising Business Men of 2015.

"Akala ko ba uuwi ka ng maaga! " Dinuro niya ang mukha ni Pablo. "Sabi mo pa see you tonight! May pakiss kiss ka pa! Paasahin mo pala ako!"

Umismid siya.

Pero para namang hinihila sa tiim na titig ni Pablo. Para siyang baliw. Picture lang yan oy!

Namula siya ng mapadako ang tingin niya sa matibay na leeg ni Pablo pababa sa mas matipunong dibdib...pababa sa alam niyang matigas---

"What are you doing?"

"Ayyy 'matigas!!!"

Nabitawan niya ang hawak at nasapo ang dibdib.

Nagtatakang napatingin si Pablo sa kanya.

"Anong matigas?"

Bweset. Namula siya.

Nakakahiya ka Leigh! Kababae mong tao!!

Nanlaki ang mga mata niya ng lumapit ito habang hinuhubad ang suot na kurbata. Napatingin ito sa magazine na hawak niya kanina na nahulog sa kitchen floor.

Pinulot nito iyon.

Patay.

Gusto niyang lamunin ng lupa pramis.

"Are you staring at my picture?"

"Sir ano ba naman.. wag kang ano.."

"Were you staring at my body?"

"Sir sana kumatok kayo di yang nang gugulat kayo..alam nyo namang nerbyosa ako..."

"You did not answer my question Leigh..?"
Pilyo ang pagkakatingin nito sa kanya.

Napatayo siya sa hiya.

"Sir!kumain na ho kayo! Eh matutulog na ako!"

Wow sa bilis nang takbo niya para siyang si flash. Kulang nalang liparin niya ang quarters niya!

Huling huli ka !

Pati litrato niya pinagnasahan mo pa! Kaya ayan!

Pasalampak siyang umupo sa kanyang kama at nagpapapadyak sa inis.

Hmmm!

Humiga siya at nagtalukbong sa kumot.

Dapat di siya lumabas ng isang taon dahil sa hiya!

Waaa...!!!!

**

Natatawang hinayaan na lang niyang magtatakbo ang dalaga patungo sa kwarto nito.

He's damn tired , but his heart is definitely not.

He feels like a kid.

Grabe ang pigil niya kanina na gulatin ng yakap ang dalaga. Halikan ito and God knows what can  more can he do to her.

He wanted to do it so hard, she causes quiet a chaos in him but she also makes him feel comfortable and at home.

Leigh is such a breath of fresh air. Away from pretentious women he meets everyday. Her sexiness and innocence intrigue him. She doesnt seem to know how beautiful she is, and her genuine smile melts him.

You're totally falling for her Pablo...

"Yes I am.."


Kuya Huwag Po!(SIGE NA NGA!)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon