Chapter 29

4.3K 77 14
                                    

Di ako makapaniwalang May palang ay sinimulan ko na ang chapter na ito pero december na ngayon di ko man lang natapos😪
Pasensya na po napakahirap pagsabayin ang pagiging ina at ang iba pang bagay😵 as you know I gave birth to my son last year and he is now a one year old toddler and I have an older daughter who's in elementary at nauubos po talaga oras ko sa pag aalaga sa kanila. Also my son ay 2 times na admit (june,sept) due to allergies leading to pneumonia 😭😰

And then just last august I got pregnant but I miscarried at 2months, I was so devastated at the time so parang lalong lumabo ang chance na makapag update pa.

And also Im having these health problems nakalimutan ko na si Leigh at Pablo.

Enough reasons.

So here it guys.
Enjoy****
******

Pinagsumikapan ni Leigh na hindi na makatulog pa habang nasa biyahe. Ini-enjoy niya ang mga malalawak na lupain at mga punong nadadaraanan nila. Minsan lang siya makakita ng mga ganitong view kasi nga city girl siya. Gustuhin man niyang mamasyal takot naman siyang magpunta sa mga ganoong mga lugar. Baka ma "wrong turn" lang siya...mahirap na. Pero ngayong si Pablo ang kasama niya feel niyang safe siya.

"You can open the windows if you want." Nakangiting sabi ni Pablo.

Ngumiti din siya.

Binuksan niya ang bintana at sumalubong sa kanyang mukha at baga ang malamig at malinis na hangin.

Wow.

Ang saya saya. Sobra. Magandang tanawin,preskong hangin..at gwapong driver. Kunin niyo na ako Lord...haha

"Someone told me long ago..there's a calm before a storm,

I know its been coming for some time, when its over so they say,

It'll rain a sunny day

I know, shining down like water....

Pinatugtog ni Pablo ang stereo at lalo pa siyang kinilig. Perfect. Sinabayan niya ang kanta.

I want to know..have you ever seen the rain...

I want to know..have you ever seen the rain..

coming down on a sunny day?

HINDI mapigilan ni Pablo ang mapangiti habang paminsan minsan ay sinusulyapan ang dalaga sa kanyang tabi. He is happy...hindi niya alam kung bakit ganito ang epekto ni Leigh sa kanya.

She's different.

May nadiskubre siyang bago dito...marunong pala itong kumanta.

Di niya malaman,parang ang perfect nang ambiance nila. Its a bit romantic, a certain feeling is squeezing his heart a little bit.

Napabuntung hininga siya.

He cant deny he likes Leigh...but is it this deep to bring her to his favorite place in the world?

He is battling with himself until he notice the road sign he is familiar with.


Here goes nothing!

Napatingin si Leigh sa sign na nasa gilid ng makitid na daan na pinasukan ng sasakyan.

PABLITO'S FARM

Sino ba si Pablito? Bakit ba sila nandito sa farm na ganito?

WAit, baka naman papa ni Pablo si Pablito. Naku, may meet the family na pala ang drama niya nito. Hindi siya handa!

Umayos siya ng upo.

Wow, teka ano ba tong nakikita niya sa daan. Are those?!

"Grapes, ready for harvest na yan." Nakangiti pero di lumingon sa kanya ang binata. Binagalan nito ang takbo ng sasakyan so she could enjoy the view.

Kuya Huwag Po!(SIGE NA NGA!)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon