Chapter 8

65 3 0
                                    

Hyein's POV

"Mabuti naman at sinunod mo yung dares namin" tumatawang sabi ni Pat.

"Grabe, nakakatuwa talaga yung nga expression ni Babes Chen. Ang cute cute!" Dugtong naman ni Kai.

Tsk! Nakakainis! Bakit ko ba kasi sinunod yung mga utos nila? Baka magalit pa si Chen pag nalaman nyang dare lang lahat ng mga sinabi ko sa kanya nung nakaraang araw. Oo dare lang lahat yun, sabi kasi nitong apat pag hindi ko daw ginawa ay sasabihin daw nila kay Chen na gusto ko sya. What the heck!? Ako?!

"Lagot talaga kayo sa akin pag nagalit si Chen" pinakita ko sa kanila ang kamao ko at sinmaan ko sila ng tingin, pero sila? Nagtawanan lang. Tsk!

"Dapat totoo na lang yun eh! Yung sinabi mo na "kasi akin kana". Aminin mo na kasi na nabighani ka kaagad ni Babes Chen nung una mo siyang nakita sa C.R. Pfft! HAHAHA! Naalala ko nanaman yun" sabay tawa ni Warren.

Natatawa din ako kapag naalala ko yung muka ni Chen.

Flashback...

"Mga brad C.R lang ako sandali" sabay bigay ko nang bola sa kanila. Tumango lang sila at pinagpatuloy ang pag babasketball.

"And there's no guarantee, that this will be easy. Its no miracle you need, believe---" napatigil ako sa pag kanta nang may marinig akong paglagabog ng mahina sa loon ng cubicle.

Pinuntahan ko yung cubicle na pinanggalingan nang tuning at nagulat ako nang bumungad sa akin ang isang babae na parang kinagat nang bubuyog sa mata, pulang pula kasi.

"WAAAAAAHHH!! MANYAAAKK! MANYAAAAAKK!! WAAAHH!! TULONG! Agbgsbwts" Nag panic ako nang bigla syang sumigaw kaya agad kong tinakpan yung bibig nya at kinaladkad ko sya sa labas ng c.r. ng BOYS. Bakit ba sya nasa c.r. ng boys?

"WAAAHH!! MAMA! PAPA! PATAWADIN NIYO KO SA MGA KASALANAN KO SA INYO! MAHAL NA MAHAL KO KAYO! MAMA SORRY KASI DUMUKOT AKO SA WALLET MO NUNG ISANG ARAW, WALA NA PO KASI AKONG PANG SHOPPING NON EH. PAPA SORRY KASI AKO TALAGA YUNG KUMUHA DUN SA CHOCOLATE NA IREREGALO MO SA INAA----" nakakarindi itong babae na ito, Grabe! Hinawakan ko ang kamay nya nang mahigpit.

"Hoy!" Sigaw ko sa kanya.

"WAAAAHH!! MANYAK! JSNWJF" what the fuck?! Ang ingay nya! Tinakpan ko ulit ang bibig nya.

"Hindi Ako ang manyak! Baka ikaw ang manyak babae! Pede ba? Basahin mo muna yung sign na nasa pinto ng ng C.R. Nakalunok ka ba ng mic ha? Ang ingay mo kasi!" Sigaw ko sa kanya at tinuro ko yung sign ng boys.

"Oh? Tama naman yung pinasukan ko ah! Ikaw! Ikaw ang-----" napatigil sya sa pag sasalita, siguro narealize na nya.

Tinampal nya yung noo nya at yumuko. Nakita ko naman ang pisngi nya na namumula dahil sa kahihiyan. Tiningnan ko sya sa mata at ngumisi.

"Ano? Sinong manyak sa atin? Maganda ka na sana, tanga ka lang"

Habang nag lalakad ako napangiti ako. Tumakbo naman papalapit sa akin si Tory.

"Haring McKenzie, bakit ka nakangiti ha? Ayyiieeee" lumapit din sa akin yung iba pang unggoy dahil sa sinabi ni Tory.

"Oo nga! Bakit ka naka smile?" Tanong ni Warren at nag cross arm pa. Sinapok naman siya ni Kai.

"Ginawa mo lang English yung ngiti eh!" Sigaw ni Kai kay Warren . Kumamot naman sya sa ulo at nakatingin nang masama kay Kai.

"Eh bakit nga ba? Medyo matagal ka sa C.R eh" singit naman nitong si Pat. Nakita ko naman na silang ngumiti habang nilalakihan ako ng mata.

What the heck! Mga green minded!

"Wala na kayong pake don!" Lumakad ako papuntang court at umupo sa sahig.

Sumunod naman yung mga unggoy sa akin at tumabi din.

"Ano nga kasi yun?" Pangungulit ni Tory.

"Sabihin mo na nga kasi!" Tumayo si Warren at tumalon talon. Ang childish talaga nang isang 'to.

"Oo nga!" Sang ayon naman ni Pat at Kai.

"Pssh! Okay.. Ganto kasi yan"

End of flashback...

At ayun nga, dahil sa pangungulit nila ay kinwento ko ang mga nangyari. Simula pagpasok ko sa c.r. hanggang sa pagbalik ko sa court.

"Oh nakangiti ka nanaman ha?" Bumalik ang kaluluwa ko nang biglang umakbay at magsalita si Pat.

"Napapadalas na yang pagngiti ngiti mo ah!" Singit naman ni Tory at umakbay din sa akin. Nag sunundan naman Yung mga urangutan na nag e xbox kanina. Nandito nga pala sila sa bahay namin, ni hindi ko nga alam na susugod yang mga yan dito sa bahay. Hindi man lang nag sabi na pupunta pala sila.

"Dahil ba kay babes?" Tapos humagalpak nang tawa si Warren. Hindi na ako magkakamali na balang araw ay malalaman ko na lang ba nasa mental na itong si Warren.

Napapadalas na pala ang pag ngiti ko?

Why?

Because of her?

Oh shit!

Am I thinking about my fvcking feelings for her? Shocks!

"No! No! Guys! I don't like her, okay?" Paliwanag ko sa kanila sabay hinga ng malalim.

"Wala naman kaming sinabi na gusto mo sya ah, bakit ka defensive? Ha?" Napatayo naman ako sa sinabi ni Kai. Fvck! How can I handle this fvcking damn it shit conversation?!

"Ah haha nothing! I'm just.. You know! Haha Yeah!" Ngumiti ako sa kanila ng pilot "Ah guys! I want to eat, so can I go now?"

"Eh diba kakatapos lang nating kumain?" Tanong naman nitong si Tory.

"Oo nga, gutom ka nanaman?" Singit ni Warren.

This is wrong! What is the fvcking happening to me!?

Chenelle's POV

"Chen, food is ready! Bumaba kana dyan!" Kinuha ko Yung unan at tinaklob ko sa ulo ko. Inaantok pa ako!

"Chen, bumaba kana sabi!" Mama.

"Chen! Isa! Pag hindi ka pa buma---"

"Oo na po, Ma!" Sigaw ko habang nasa ganun oa ding posisyon.

Nung sinabi ni X kagabi.. Este kanina na 2 am na pala ay nag paalam na ako sa kanya at pumasok na sa kwarto. Buti na lang at dinalaw ako ng Antok, that time.

*BOOGSHH!* Nahulog ako sa kama dahil sa gulat sa malakas napagbukas ng pinto at kung kanina ay nasa crib ako at may tunog na lullaby habang natutulog, ngayon ay nagising naman ang buong diwa ko.

"Hindi ka tatayo dyan?!" Akma naman akong papaluin ni mama kaya tumayo agad ako at hinarang ko Yung kamay nya na dapat tatama sa pwet ko. (_ _')

"Ma! Eto na nga po ih, meron lang po kasi akong nakitang daga eh balak ko po sanang ampunin at kaya naman po medyo natagalan ehhh ano pa haha ano po ma" ano ba pede kong sabihin? Isip Chen! Ah! "Kasi po nakikipaglaro po sya sa akin ng tagu taguan kaya po ayun he he, nung nag bato bato pik pi kami ay natalo ako kaya ako po Yung taya ha-ha" yan! Ang galing ko talaga, sana maniwala si Mama.

"Ahh ganun ba? Basta isali nyo ako minsan ha?"

Pfft!

"Opo mama! Kaya Tara na po sa baba at baka tanghaliin pa po ako ng kain" naramdaman ko naman sa peripheral vision ko na nakatingin sa akin si mama kaya tumakbo na agad ako papuntang kusina.

Nakalimutan ko, tanghali na mga pala ako kung gumising.

***

(A/N)

Medyo LT ako sa part na 'to Pramis HAHAHAHA!

Please vote and comment sa mga reaction nyo! Thankss!

See yah sa next Chap!

Abangan ang makakatagpo ni Warren na bibihag sa kanyang puso HAHAHA😂🙈


Endless LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon