Hyein's POV
"Kung mag date na lang kayo?" Ani ni Kai habang nilalaro ang cellphone ko. Sinamaan ko sya nang tingin at inagaw ito sa kanya.
"Akin na nga yan!" Sigaw ko. "Ano bang gagawin sa date? Psh"
"What the heck Hyein! Dika pa nakakapag date?!" Sigaw ni Kai habang tumatawa. Tsk
"Hindi pa yan nakakapag date no! Look, many girls are having a crush on him and they're willing to date him pero tinatanggihan nya lang but its okay for them kasi sakin naman napupunta eh" Sabay halakhak ni Pat.
Tss! Bakit ba kasi magiging interesado kay Chen?
Oo aaminin ko, nagkagusto ako sa kanya dati but nung nalaman ko before that she was transferred to another school, I stopped.
Ano ba magagawa ko? Maiiwan lang din naman ako. Tinago ko yung panyo na pinahiram ko sa kanya para naman may memory ako para sa kanya.
Tsk corny! Ewan ko ba kung bakit gusto ko syang makasama ngayon.
"Ang yabang mo Pat! Mag isip ka na nga lang ng pwedeng gawin ni Hyein para sa kanyang iniirog" sabi nitong si Warry. What's with that iniirog? Pft! Ang lalim eh.
Napatingin ako sa kanila nang bigla silang nanahimik at nag iisip ata nang pwedeng gawin para makasama ko si Chenelle Andie.
Inigaw ko ang cellphone ko kay Tory ng mapagtanto ko na nasa kanya na pala ang cellphone ko.
Tumitig sya sa cp ko "Alam ko na! Tanong ko kay Xandie if meron syang number ni Babes Chen, then I'll gave it to you!" Sabay turo ni Tory sa akin.
"Then?" Tanong ko.
"Nasabi sa akin ni Xander na may lakas silang mag bebestfriend ngayon sa mall, baka naman pwedeng pumunta tayo dun tapos hihiwalay ka sa amin Hyein, tas again mo na mag date" tss. So magkakasama na naman sila?
"Tama ka dyan Patrick! Tapos ang gagawin mo, I tetext mo si babes pero wag kang magpapakilala"
"It's corny and I don't like corny things" sambit ko sa kanila sabay tayo. Wag ko na lang ituloy.
"Hep! Umupo ka!" Sigaw ni Warty sabay higit sa akin paupo. The F?!
"Nagets mo na?" Sabay sabay na tanong nila sakin habang nilalakihan ako nang mata. Tsk!
"Yeah! Yeah! This is so fucking corny! Fuck! Damn it!" Sabay inom ko nang tubig! Aisshh! Goodluck.
***
Tumingin tingin ako sa paligid na nagbabakasakaling makikita ko na sya pero wala pa din.
Tss! Makaalis na nga!
Aalis na sana ako pero nakita ko ang isang pamilyar na pigura nang babae na may kayakap na lalaki, lumapit agad ako at hinablot ang kamay ni Chen.
"Babes" seryosong sambit ko. Nakita ko naman na nagulat si Chen ng makita nya ako at siguro pati na din sa tinawag ko sa kanya.
"Babes?" Tanong nya habang namumula.
"Yes babes? Diba may date tayo? Who is this fucking guy?" Sunod sunod na tanong ko habang tinitingnan ang lalaking kamuka ni goofy.
"Chen? May boyfriend ka na pala" sabi nito habang nakangiti. Gago! Inggit ka lang! Ha! Ha!
"Ahh ano kasi---"
"Yeah, any problem goofy boy?" Putol ko sa sasabihin ni Chen. Ngumiti naman sya at hinawakan ang balikat ni Chen pero hinawi ko ito, kita ko naman na nagulat si Chen sa ginawa ko.
"Don't you ever touch my girl or else I'll going to kill you RIGHT NOW!" Sigaw ko na ikinatawa nya lang. Watdapak?
"No thanks bro! Ayaw ko nang gulo. Chen, alis na ako" ani nito. Nakita ko naman na ngumiti si Chen at parang nag so sorry pero nginitian lang din ito nung goofy na yon at umalis na harap namin.
"Ahmm a-ahh Hye-Hyein" Napatingin ako sa kamay namin ng igalaw nya ang mga daliri nya. Tumingin ako sa mata nya at ngumiti.
Nag iwas sya ng tingin at hinawi Ang kanyang buhok na humaharang sa kanyang mata gamit Ang isa pa nyang kamay.
"Its okay, don't worry" pagkasabi ko ng mga salitang yan ay hinila ko na sya sa isang restaurant. This is gonna be great!
**
"Ayyiee! Grabe ka talaga kanina Hyein! Kinilig ako dun sa line mo kanina. Grabe! As in! Pero baliw ka din e, may gf na yun eh" sabi nito habang kumakain kami sa isang Italian restaurant.
Napatawa naman ako sa pinag sasabi nitong babaeng 'to. Akala ko mahinhin o tahimik 'to pero may pagkabaliw din pala.
"Kinilig ka?" Tanong ko at hindi na pinansin yung sinabi nya about kay goofy boy. Tumango naman siya at kumain ulit.
"Crush na kaya kita!" Napatingin ako sa kanya at napangiti. Nanlaki naman ang mata nya at tinakpan Ang bibig nya. "Lintik na bibig to, Ang ingay ingay tlaga! Alam mo Hyein may sarili talagang utak tong bibig ko kaga ko nasabi yon. Yung labi ko lang ata Ang may gusto sayo"
"So your lips want to kiss my lips?" Ngumis ako sa kanya, lumaki namang mata nya at nanigas sa kinauupuan habang nakatakip Ang palad nya sa kanyang bibig. "Just kidding! HAHAHA!"
"Hays, Naku, bawal pa ako sa ganan" sabi nito at lumantak nanaman ng pagkain.
"I know, kaya nga joke lang" paliwanag ko. Tumango naman sya at tumingin sa akin.
"San tayo pupuntang sunod?"
"Its your choice" Ani ko at tumingin din sa mata nya.
"Ah-ahh wag kang tumingin ng ganan! Kinikilig ako" tumawa naman ako nang takpan nya Ang mata nya. She's so adorable.
"Hahahaha! Gusto mo na bang umuwi?" Tinanggal nya Ang takip sa Mata nya at nagulat ako ng bigla syang tumayo at hinampas hinampas ang lamesa.
"Bakit?! May bahay na ba tayong dalawa?! Bawal pa akong mag live in!" Sigaw nito kaya naman nag tinginan ang mga tao. Hinila ko sya paupo at lumapit sa kanya.
"Don't you dare to shout or talk again or else I'll kiss you" banta ko sa kanya. Umupo naman sya at napatahimik.
"Hey!" Sabi ko.
"Chenelle" ulit ko at tumingin na sa kanya.
"Chen!"
"Fvck! Why are you not answering me?" Tanong ko sa kanya sabay hawak sa kamay niti. Napatingin naman ako sa kanya dahil nag iwas ito ng tingin at halatang pinipilit ang ngiti.
"Chenelle Andie Collin!" Sigaw ko sa kanya.
"Babes!" Napalingon sya at sinamaan ako ng tingin. "Why are you looking like that huh?!"
"Sabi mo wag akong mag salita o kaya sumigaw dahil ikikiss mo ako, kaya hindi ako nagsasalita. Pinagalitan moko tapos ikaw naman Jan ang sigaw ng sigaw. Baliw ka din e no? Sapakin kita dyan e! Pero alam mo kinili nanaman ako sa pag hawak mo sa kamay ko! Hihihi!" Napatawa ako at hinawakan ulit ang kamay nya.
Napatingin sya at nanlaki ang mata kaya inalis ko kaagad. Anong nangyayari sakin?! Bat diko macontrol 'tong kinikilos ko?!
I like her?
But
AISHHHH!! WAAHH! I DONT FVCKING UNDERSTAND, WHAT THE HELL IS HAPPENING TO ME!
**
(A/N)
Waaahh! Sorry slow update! Ang dami ko na kasing ginagawa ko ngayon e! Pasyensya na!!
VOTE AND COMMENT
PLEASE🔥💕
BINABASA MO ANG
Endless Love
Teen FictionEvery relationship has it's problems but what makes it strong is when you still to be in it when everything is sucks. --------------------- "Chenelle Andie Collin, How many times I will tell to you that you're always the first and the last thing on...