“Paanong—“
“Umalis na tayo dito, hindi maganda ang atmosphere dito” Ani ni X. Nag si tanguan naman silang lahat at pumunta kami sa ibang direksyon.
Nilingon ko yung babaeng sinasabi nila at bigla namang kumabog ang puso ko ng bigla nya akong bigyan ng nakakairitang ngiti at napatanggal ako ng tingin ng bigla akong akbayan ni Meg.
Ngayon ko lang nalaman na may ex girlfriend pala si Hyein. Pero bakit pakiramdam ko may masama syang balak? Bakit parang may galit sa akin ang bruhildang yon?
Aishhh!
“Ayos ka lang ba Chen?” tanong ni Meg na ikinatingin nilang lahat sa akin.
“O-oo, I-im always fine”
***
“Hi Chen!” Napatalon ako nang biglang sumulpot si Shannon sa harap ko kasama ang Pretty Girls.
Sinilip ko ang nga impaktang mukang paa at sinamaan ng tingin.
“Hey!” Sigaw ni Shannon na kinabalik ng kaluluwa ko. Humarap ako sa kanya at winasiwas ang kamay ko.
“Ahh haha Hello” Sambit ko at kumakamot ng ulo.
“Sorry but I need---“ Hinarang ako ni Angelica at pinakita ang nag aamo amuhan nyang muka
“Sorry for everything” Ani nito na ikinangiwi ko. Sorry din because si Shannon lang ang gusto ko. Hinding hindi nya ako makukuha sa pag papuppy eyes nya. Puppy sya walang eyes. Ay mali pala! Dog na lang.
“I said Im sorry” Napatingin ako sa kanya nang makita ang malungkot nyang mata.
Oh Shit!
"Tss" Nag cross arms ako at tinaasan sya ng kilay.
"Please?" Nag mamakaawang sabi nya. Ewan ko kung bakit napa puppy eyes ako. Agad naman akong umayos ng tayo.
“Oo na!” napipilitang sambit ko na ikinangiti naman nilang lahat. They hugged me pero nakatayo lang ako.
Habang yakap nila ako ay bigla kumabog ang dibdib ko nang makita ko si Hyein at yung ex girlfriend nya na magkasama.
Napatingin yung babae sa direksyon ko at ngumisi.
“I need to go, may gagawin lang ako” sabay ngiti ko sa kanila. Ngumiti naman sila at nag wave.
Tumakbo ako papuntang Mini Garden at sumilay ang ngiti sa labi ko. Ano bang nangyayari sayo Chen? Baliw ka na ba? Hayss!
Mga 1 oras na ata ako dito sa garden pero wala pa din akong ginagawa. Kinuha ko ang bag ko at kinuha yung shawarma na binili ko kanina sa canteen. Favorite ko kaya 'to!
Kakagat na sana ako ng biglang may sumigaw.
“Hey crush!” Napalingon ako nang marinig ko ang boses na yun. Namiss ko ang mokong na ‘to. Kala ko di na nya ako lalapitan eh, nakakapagtampo!
Nilagay nya ang kamay nya sa bulsa at naglakad papunta sa harap ko.
“Oh? Buti nag balik ka pa? Kala ko ba kasama mo yang ex mo?” Sambit ko at tumingin sa kuko ko.
Grabe? Ilang araw na ba akong hindi nakakapag cut ng kuko ko?
“Teka! Nagseselos ka ba? If you’re getting jealous, magselos ka na lang lagi” Tumatawang sabi nito kaya sinamaan ko sya nang tingin. “Eh kasi naman ang cute mo” Psh.
“Cute mo muka---“
“Hey Hyein!” Nalaglag ang panga ko ng biglang sumulpot at isukbit nung ex girlfriend nya ang kamay nito kay babes ko.
BINABASA MO ANG
Endless Love
Teen FictionEvery relationship has it's problems but what makes it strong is when you still to be in it when everything is sucks. --------------------- "Chenelle Andie Collin, How many times I will tell to you that you're always the first and the last thing on...