Xander's POV
"Psst! Mckenzielicious bakit ka nakatulala jan ha?" tanong ko sa kanya. Nag sitinginan din naman yung 3 kay MckenzieLicious.
Nandito nga pala kami ngayon dito sa isang Italian restaurant, nagyaya kasi itong si Patsie. Hindi dapat ako sasama eh, kaso libre daw kaya ang pogi ko.
"Tsss.. Stop that duck name, Xander" sabay tingin naman nya nang masama sa akin.
"Siguro dahil yan sa babaeng iniirog nang Mr. Masungit nang grupo" pabulong na sabi ni Patrick.
"Really? Meron na ulit syang sinisinta? Pfft!" pabulong ko ding sabi dahil malilintikan kami dito kay McHyein pag narinig nya.
"Yeah, Oo meron na XandieLier" tugon naman ni Tory Baby nang mahina .
"But who's the lucky girl?" Natatawang tanong ko pero syempre mahina lang din yung pag sasalita ko.
"Si Babe-----"
"Sir eto na po yung orders nyo" sexy voice na sabi nung babaeng nagdala sa amin nang foods.
"Patsie: Thank you Sexy/ Tory: Thank you Beatiful/Kai: Thanks Babe/Warry: SEXY MO WOOOH!!" Sabay sabay na sabi nila habang si ate naman ay namumula pero tumingin kay MckenzieLicious. Napatingin din sya at inirapan ang babae kaya naman nag walk out si ateng.
"Manahimik na kayong mga unggoy kayo ha!" sigaw nya.
"Hahahahaha!" sabay sabay naming tawa habang humahampas sa lamesa. Nag walk out din naman si MckenzieLicious at dumeretso sa C.R.
"Anyare don?" tanong ko.
"Aba malay namin. Siguro dahil talaga yun kay Babes Die Pfft! WAHAHAHA!"
Die? It's sounds like Andie .
"Die? Who's that?" tanong ko habang nakataas nang kilay at nagsimula nang kumain.
"Si Chenelle Andie Collin" Tumango tango naman ako.
"Ahhhhh---- WHAT!?" SI BESTFRIEND!? SI CHENDIE!? PANO!? HOW!? KILALA NILA!?
"Chill.. Chill Yeah! Kilala mo si babes?"
"Y-yeah" sagot ko kay Kai.
"Ohh pano?" tanong naman ni Warry.
"How?" Tory.
Question and answer ba 'to? Hahaha!
"She's my bestfriend since when we're in grade 3" sabi ko habang nakangiti.
"Nice. We don't know. So ayun nga! Siya yung lucky girl" Hahaha! Di'ko ma imagine sina Hyein at Chendie na magkasama at sweet sa isa't isa.
"Hahahaha! Saan sila nag kakilala?" Tanong ko habang tumatawa tawa parin.
"Sa School"
"Eh diba sa East Campus pa kayo napasok?" tanong ko sa sinabi ni Kai.
"What the! Hahaha! Hoy XandieLier, sa Wayston University na kami napasok no! Ikaw ba?" Nagulat naman ako sa sinabi ni Tory.
"Pucha! Sa Wayston Univ din" sagot ko na manghang mangha pa rin. Halata naman sa kanila na nagulat din."Teka muna! Bakit hindi ko kayo nakikita saschool?" tanong ko a kanila, baka kasi niloloko lang ako nang mga pangetna'to.. eh sayang naman yung kapogian ko.
" Because we're always late. Always."
"Late? Edi sana nakikita ko pa din kayo?" nagtatakang tanong ko sa sinabi niWarry.
"Oo nga no! Eh bakit nga kaya hindi ka namin nakikita?"
Napaisip naman agad ako sa sinabi ni Patsie.
Ahh! Nakalimutan ko nag hohome study ngapala ako, dahil tinutulungan ko ang parents ko sa business nila, gusto kasinila na ako na ang sunod na magmamana nang mga malls and other buildings napinagmamay-ari nang companies nina mom and dad. Diba?Ang bata ko pa para sa mgaganyan ganyan nina mom. Tsss!
"Nag hohome study kasi ako eh"
"Ahhhhhhh" sabay sabay na sagot nila habang tumatango. Nilantakan na din nilayung mga pagkain.
*Ring* *Ring*
"Guys! Excuse lang" ani ko at lumabas muna saglit sa restaurant. Tumangolamang sila at nagsimula na ulit lumantak ng pagkain.
"Hello Chendie! Napatawag ka?" sabi koat bigla nanamang sumagi sa isip ko si McHyein. Pfft!
("X, balak sana naming kumain ni Meg sa isang restaurant, Eh may alam ka bangmasarap?")
Kung dito ko na lang kaya papuntahin yung dalawa? Alam naman nila itongrestaurant na ito dahil dito kami minsan nakain kapag weekends. Galing kotalaga!
"Ako Chendie masarap! Oh oh joke lang ha! HAHAHAHA!"
("Leche ka! Saan nga kasi?") naiinip na tanong na sa kabilang linya.
"May alam ako. Pfft!" Napatakip agad ako sa bibig ko nang muntik na akongmatawa. Na eexcite ako!
("Saan ba? Teka nga, ba't ka ba parang natatawa huh? Pinagtatawanan mo ba ako?") Ani niya sa kabilang linya at mahahalata mo ang pagkainis.
"Huh? Hindi ah, Dun na lang kayo pumunta sa restaurant na kinakainan natin datituwing weekends, Masarap naman dun diba?"
("Oo nga no?, Oh sya sige na! Bye na, I Love You!")
"I hate you too, Bye!" Pfft!
Pagkababa ko nang telepono ay pumunta na agad ako sa lamesa na aming inuupuan,nakita ko naman na papunta pa lang din si McHyein sa upuan. San nanggaling yun?
"Oh sino kausap mo kanina XandieLier?" tanong ni Warry.
"Ahh si Chendie, naghahanap ng restaurant tapos sabi ko dito na lang pumunta"sabi ko sabay tingin ko kay McHyein. Isa isa din namang nag sitinginan yung mgaunggoy dito at nagsingisian din.
Kumunot naman ang noo ni McHyein at tiningnan kami nang masama.
"Why?! Fuck!" Sigaw nya sabay sabunot sa buhok nya. Pikon talaga 'to.
"Pupunta daw si Babes dito" Ani ni Tory baby na parang may pang aasar na boses.
"Kakain daw dito sa kinakainan natin" Sabi naman ni Patsie habang nakangisipero nakatingin lamang sa ibabaw ng mesa.
"AND I DON'T FUCKING CARE" Nanggigil na sabi naman ni McHyein at dinig na dinigko naman ang mahinang pagmumura nya habang kinukurot nya ang mga daliri nya.Kinakabahan?
"But you look so nervous loverboy" sabi ko habang nangisi sa kanya. Napatinginnaman sya sa akin ng masama at nag walk out. NANAMAN!
What the heck? Hahahaha! Kinakabahan nga ang loko.
"Is he inlove again?" tanong ni Kai baby at tumawa. "Mukang natamaan nga atakay babes Chen. NANG GANUN KABILIS"
Nag sitawanan lamang kami at hinitay na bumalik ang loko. Maya maya ay nakakitaako nang pamilyar na sasakyan at dalawang babae na bumaba dito. Napatingin namanako kay McHyein na pabalik na sa upuan nya, san ba nasuot itong lalaking ito?
"Boys! They're here!" sabi ko sa mga uranggutan at nagsitinginan naman sila sapintuan.
"Where?" Tanong ni Warry.
"Ayun! Yung dalawang babae na may kinakausap na driver" sagot ko sa kanya.Tumayo naman ako para puntahan yung dalawa.
"Girls!" Sigaw ko at nag wave sa kanilang dalawa. Halata naman sa dalawa nanagulat na nasa harapan nila ngayon ang naggagwapuhan na AKO sa mundo.
"X! Who's with you?" Tanong ni Chendie at yumakap siya saglit sa akin. Sumunodnaman na yumakap ay si Meg at nakipag appir. Diko maintindihan kung babae batalaga itong si Meg o lalaki eh. Kasi kung minsan ang siga pero naka dress,minsan naman nakajeans pero kumekerengkeng.
Para na ata akong bading mag salita, pati yang kerengkeng na yan sinasabi ko.YAK! HOT PA DIN AKO! WOOH!
"With my Friends, so pede na ba tayong pumasok? Ipapakilala ko kayo" Pfft!Wahahaha!
"Ohh okay" ani ni Chendie habang tumatango. Napalingon ako kay Meg ng biglaakong hinawakan sa braso habang siya ay pasilip silip sa loob ng restaurant.
"X, pogi ba yan?" Bigla namang naubo si Chen at piningot nito ang tenga ni Meg.Napatawa naman ako dahil sa itsura ni Meg na halatang nasaktan.
"Tigilan mo na nga yan! Tara na bili, nag re wrestling na yung mga organs koeh" Sabi ni Chendie at hinila na kami papasok. Napatingin naman ako sa mgauranggutan dahil mga nakataklob sa muka nila ang menu at nakita ko naman nabiglang nag iwas nang tingin si McHyein sa amin.
Napatakbo naman ako kay McHyein ng makita ko siyang dahan dahang tumatayo paraumalis nanaman. Kabado nanaman si tutoy.
"And where are you trying to hide again baby McHyein? Hahahaha!" Tanong kohabang nakaharang ang dalawa kong braso na may naglalakihang muscles.
*****
(A/N)
Kamusta naman jan? nalaman na ni fafa X na ang iniirog daw ni Hyein ay si Chen. Iniirog nga ba? Nako nako.
SEE YOU SA NEXT CHAPTER!
VOTE AND COMMENT :)
BINABASA MO ANG
Endless Love
Teen FictionEvery relationship has it's problems but what makes it strong is when you still to be in it when everything is sucks. --------------------- "Chenelle Andie Collin, How many times I will tell to you that you're always the first and the last thing on...