Chapter 5

5.2K 67 19
                                    

Ashley's POV



"Uy bes anyare wag ka ng magalit!"

"Paasa eh!"

Nagalit ako ng sobra, so lumayas ako sa kanyang harapan. Pinigilan ako ni Karlie at nag sorry sakin. Hindi ko naman pinansin.

"Bes sorry! Hindi namin sinasadya! May nililigawan kasi yan si Jordan kaya hindi ka nya crush! Sorry na patawad na!"

"Grabe kayo ah!"

"So bes selos ka?"

"So ginagalit mo pa talaga ako!"

Biglang lapit sakin si Jordan at sinabing "Uyyy sorry! May nililigawan talaga ako kaya gumawa kami ng ganyan! Sorry na! Selos lord!"

"Hindi kita crush sige ok lang!" :)

Bipolar talaga ko eh! Dapat talaga nagalit na ako ng sobra sobra eh, pero yaan mo na bipolar talaga ako.

"Beb ok na? Sorry nga pala!"

"Ok lang yun. Ok lang sa pinaglakad nyo ko ng 30 mins kakahanap sa park at sa pag paasa pero ok lang thank u!"

"Eh galit ka parin eh sorry na nga eh!"

"Oo nga! <3"

"Yieeee selos lord. Love u beb!"

Nakita ko si Jordan na may nililigawan at ok lang sakin.

7:00 pm

Habang nagpapatugtog yung mga violin player bigla nalang nawalan ng ilaw sa lahat, pati narin sa mga nakapaligid sa Park.

So nagsitigil yung mga nagpapatugtog. Biglang sigaw yung nililigawan ni Jordan. Hinug ni Jordan para hindi matakot kaso tinulak nung babaeng yun si Dan.

"What happened? Bakit nagkabrown out?!"

Sigaw ng sigaw yung babae at umiiyak si Jordan dahil sa bwisit na brown out na yan.

Napakadilim. Scary nakakatakot. Wala kamibg ginawa kung hindi nag yakapan. Brown out sa lahat parang nightmare ko lang.

Flashlight lang ng cellphone namin ang nagsalba samin. Feeling crowded pero hindi naman. Walang katatao that time kaya kami kinakabahan.

Feeling namin timing yun.

"Bess! Si Jordan busted tuloy!"

"Uyy, lowbat na ako! Pano na dis?!"

So yumakap sakin si Diann dahil lowbat na yung cellphone nya. Hindi namin alam yung gagawin. Natisod kami ni Diann sa sobrang higpit ng Yakap. Waitt..... Parang hindi si Diann yung yumayakap sakin.

Hindi siguro illusion lang. May narinig kaming mga tanod at inayos nila yung ilaw sa buong Park.

Biglang nahawakan ni Diann yung bibig ko. Biglang natisod sa sobrang kulet.

"Diann!"

Natisod kami at dumagan sya sakin.

"Wait hindi ako si Diann!"

"Sa iba ako nakayakap beb! Kay Karlie!"

"Sino tong dumagan sakin?"

"Hindi ako!"
Sagot ni Carl.

"Hindi kami!"
Sabi nung tatlong babaita.

Salamat nag bukas narin yung mga ilaw. Takte!!! Get off me! Napasigaw ako ng ganun. Si Jordan pala yung nakadagan sakin na nakapatong. Malapit na kami maglips to lips.

Bestfriend Nga Lang Ba? Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon